Chương 19: Mai

11.4K 976 153
                                    


"Tiểu Hoa.. mãi võ, Sơn Đông mãi võ trong truyền thuyết kìa" Vô Ưu tay cầm xiên kẹo hồ lô, kích động quay sang nói với Tiểu Hoa, phấn khích chỉ vào đám người đằng xa. Rồi tự cố bản thân chạy tới.

"Công tử, đợi ta đã" Tiểu Hoa vội vàng ôm lấy bọc khoai nướng, đuổi theo Vô Ưu. Mãi võ thôi mà, có gì mà phải kích động vậy, lại còn trong truyền thuyết là ý gì a.
Tiểu Hoa trong lòng thầm than, nàng đi theo Vô Ưu đã được một thời gian, cũng xem như hiểu tính cách của vị chủ nhân này.
Công tử bản chất làm người tốt lắm, không bao giờ mắng chửi mình, cũng không cần mình hầu hạ, ra ngoài sẽ luôn kéo bản thân đi cùng, còn thường xuyên mua cho mình đồ ăn.
Hạ nhân ở phủ công chúa đều nhìn nàng ghen tị đỏ con mắt...Gặp chủ tử tốt như vậy.

Vô Ưu kiễng mũi chân hăng hái xem biểu diễn, nàng đến đây đã hơn 3 năm, đây là lần đầu chân chính xem mãi võ

Mãi võ, thực ra là một hình thức bán thuốc gia truyền lưu động, chủ yếu là các loại rượu thuốc điều trị trật xương khớp, thuốc xoa bóp, làm liền vết thương... để quảng cáo cũng như thu hút khách hàng, họ sẽ kết hợp cả biểu diễn võ thuật, xiếc, ảo thuật.
Người không mua thuốc, cũng có thể bỏ lại ít tiền coi như trả công biểu diễn.

Sau khi thấy đám người đã đủ đông, bắt ngờ tiếng trống nổi lên, một vị đại thúc tay cầm chập chõa tiến đến cúi chào bốn phía, lớn tiếng nói
"Các vị đại gia (tùng tùng, xèng), hôm nay đoàn Sơn đông mãi võ của tại hạ đến đây, là muốn giới thiệu cho các vị đại gia một loại thuốc gia truyền chuyên điều trị nhức mỏi (tùng tùng, xèng). Vị đại gia nào đau vai, đau cổ, đau lưng. Hãy mau mua về sử dụng, đảm bảo bôi một lần thì đỡ, hai lần thì khỏi, ba lần liền sinh long hoạt hổ* như trước(tùng tùng, xèng) Không cần nhiều, chỉ hai chai là đủ(tùng tùng, xèng)
Xem như trước mua vui, sau làm nghĩa... (tùng tùng tùng)"
(Mạnh như rồng, khỏe như hổ, sinh khí dồi dào)

Vô Ưu trong lòng rục rịch, thích mua sắm là thiên tính của con gái a~
Đang chuẩn bị phấn khởi lấy tiền mua một lô về dùng và đem tặng cho người trong phủ, thì liền bị Tiểu Hoa không lưu tình đá cho một cái:
"Công tử, thuốc ở phủ công chúa là tốt nhất thiên hạ rồi, ngươi xem náo nhiệt là đủ, mua mua cái gì a"
Tiểu Hoa trợn mặt nhìn Vô Ưu, nàng càng ngày càng không sợ vị chủ tử này, có chỗ nào giống chủ tử a. Ra ngoài thấy có gì lạ liền muốn mua về nghịch, nghịch chán thì đem cho hạ nhân. Nếu không phải mình thường xuyên nhắc nhở, chỉ sợ hắn sẽ mua cả kinh thành này về mất
Vô Ưu bĩu môi, không cam lòng gật gật đầu. Bắt đầu tập trung xem biểu diễn

Ở cổ đại không có nhiều hình thức giải trí lắm, nên những đoàn mãi võ kiểu này rất được hoan nghênh, Vô Ưu và Tiểu Hoa suýt bị chen bẹp ruột.
Đao thương loang loáng, nhào lộn múa quyền, phun lửa phóng dao... quả thật so với trên phim còn muốn phấn kích.
Thật vất vả mới kết thúc, Vô Ưu vui vẻ để lại chút tiền, đang chuẩn bị xoay người rời đi. Liền có người mạnh mẽ gạt nàng sang một bên, lớn tiếng:

"Ai u, vị cô nương này từ đâu tới đây mãi võ, xinh đẹp như vậy cớ gì phải vất vả phiêu bạt giang hồ ~~ muốn hay không đi theo bản công tử hưởng phúc"
Nam tử mới đến chỉ vào một thiếu nữ trẻ măng trong đoàn mãi võ, ngữ khí ngả ngớn, đám gia đinh đi theo phía sau lập tức bật cười phụ họa.

[BHTT] Vô Ưu Truyền KỳNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ