Chương 32: Chuyện Xưa Kể Lại (+)

12.1K 936 71
                                    


Căn phòng chật hẹp bỗng trở nên đông đúc, rất không phù hợp với sự yên lặng kỳ quái hiện tại. Ba người cứ như vậy âm thầm đánh giá nhau. Không khí bỗng dưng có chút không được tự nhiên
Vô Ưu trong lòng liên tục kêu khổ, mấy hôm nay nàng xao nhãng chuyện cải trang, chỉ mong đừng bị phát hiện mới tốt...

"Niệm nhi khả khỏe?" Người lạ mặt nhàn nhạt lên tiếng đánh tan cục diện xấu hổ.
Là một chất giọng rất mềm, ngữ khí rất nhẹ, mang theo sự hiền lành ẩn nhẫn, hoàn toàn trái ngược với vẻ ngoài kiều mị cuồng dã của nàng.

"Nhờ phúc của sư phụ, Niệm nhi hết thẩy bình an" Tích Nguyệt thản nhiên đáp lời "Sư phụ thế nào lại tới đây?"

"Nửa tháng trước, nhận được cấp tín nói rằng thiếu chủ của Triệu gia mất tích. Ta liền vội vàng trở lại xem thế nào" Người lạ mặt nhẹ giọng nói, cánh tay dưới lớp áo choàng du mục khẽ lay động.

Ngay sau khi phát hiện thích khách, thị vệ canh gác lập tức làm báo động. Một ngàn quân lính dưới chân núi thấy pháo sáng báo nguy, vội vàng chạy đến hộ giá. Sát thủ trốn không được truy binh, rất nhanh đều bị tiêu diệt. Thế nhưng, đại công chúa thì bỗng nhiên mất tích.
Lý Thần nghe tin, lập tức phái một vạn quân lên núi truy tìm. Triệu gia lại càng giận dữ, tiền thưởng và nhân lực đều đã tung hết ra, mà thiếu chủ nhà bọn họ vẫn biệt vô âm tín.
Cuối cùng Triệu Kính quyết định cấp cấp viết thư cho sư phụ của Triệu Niệm Mẫn, cũng là một thuộc hạ dưới quyền của Triệu gia, lệnh cho nàng hỏa tốc lên núi tìm công chúa trở về.

"Đây hẳn là công tử Vô Ưu..?" Người lạ mặt quay sang Vô Ưu mở miệng hỏi

Ế, không nhìn ra mình là con gái. Nên vui hay buồn đây??

"Tại hạ Vô Ưu, ra mắt...... tiên sinh" Sư phụ của công chúa, vậy gọi tiên sinh chắc không có vấn đề gì, Vô ưu đối với chuyện lễ tiết xưng hô của thời cổ đại vẫn vô cùng rối rắm.

"Tên tự của ta ở Triệu gia là Diệp Thu, công tử chớ khách khí" Diệp Thu gật đầu coi như chào hỏi, sau lại hướng Tích Nguyệt nói: "Lão gia ở nhà rất lo lắng, Niệm nhi chơi đủ, nên trở về"

"Sư phụ đối với Triệu gia, vẫn vô cùng tận tâm" Tích Nguyệt cười nhạt, làm như không đáng nói "Vậy sáng mai khởi hành thôi"

Diệp Thu hơi cúi đầu, xem như cam chịu. Một lúc sau mới đạm đạm nói:
"Vậy Niệm nhi và công tử Vô Ưu sớm đi nghỉ ngơi, ta ra ngoài trước"

Quan hệ giữa hai người này nó..sao sao ấy...

Vô Ưu đang lâm vào trầm tư, thấy Diệp Thu định rời bước vội vàng nói: "Ôi, ngoài trời rất lạnh, tiên sinh vẫn là ở trong phòng với công chúa đi, ta dù sao cũng là.. nam tử, chịu một đêm không có vấn đề gì"

"Không quan hệ, ta quen rồi" Diệp Thu lẳng lặng lắc đầu, vô cùng đạm bạc.
Ánh lửa bập bùng chiếu vào đôi mắt xanh biếc, lại không hề mang theo độ ấm.
Năm tháng dường như chưa hề để lại dấu vết trên khuôn mặt nàng, thế nhưng tính cách nhạt nhẽo này, lại giống như người đã chịu đủ mọi tang thương..

Vô Ưu nhíu mày nhìn theo bóng dáng cô độc của Diệp Thu hòa vào bóng tối, trong lòng có chút phức tạp. Nàng là con lai, ở thời cổ đại, vẻ ngoài đã thuộc dạng vô cùng nổi bật, nhưng ít nhất bản thân còn may mắn, vẫn giữ được tóc đen mắt đen, chưa đến nỗi trở thành quái thai dị tộc. Diệp Thu tiên sinh thì khác, tóc vàng mắt xanh, hoàn toàn khác biệt với những người xung quanh. Trong xã hội phương đông khép kín ở thời cổ đại lạc hậu, cuộc sống chắn chắn vô cùng khó khăn.
May mắn thì chỉ bị cách ly kỳ thị, không ai tới gần. Xui xẻo thì có lẽ sẽ bị giết chết, thậm chí thiêu sống không biết chừng. Thảo nào tiên sinh phải đeo mặt nạ, mặc áo khoác chùm kín đầu tóc như vậy.
Thời kỳ này, khoa học thường thức chưa xuất hiện, con người vẫn vô cùng mông muội, họ thường thích đổ lỗi các loại tai nạn, bệnh dịch, thiên tai.. cho một cá nhân hay bùa phép yêu ma nào đó.

[BHTT] Vô Ưu Truyền KỳWhere stories live. Discover now