Chương 26: Không Cần Gấp!

12.2K 1.1K 88
                                    




Đúng hẹn, đoàn xe ngựa cùng binh mã xuất phát từ phủ công chúa rất nhanh liền tới chùa Tràng Can
Chùa Tràng Can tuy không quá bề thế, nhưng có thể được coi là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất của bản quốc. Không những được xây dựng trên vùng đất long mạch của dãy Cửu Môn, nơi đây còn tập hợp rất nhiều những bậc tăng sư với hiểu biết chuyên sâu về Phật học.

Đội hộ tống vừa đến cổng, đã thấy trụ trì cùng vài chục vị cao tăng của chùa Tràng Can tự mình ra nghênh đón. Quý nhân lần này tới, không những là đại công chúa Tích Nguyệt của bản quốc, mà còn là Triệu gia thiếu chủ Triệu Niệm Mẫn.
Thân phận phú quý đến nhường này, đương nhiên vạn vạn lần không thể để xảy ra sơ suất.
Lại nói, Triệu gia nổi tiếng trong cả nước với nhiều con cháu trong tộc đều là đệ tử Phật môn thuần thành. Hằng năm cố định cung tiến cả vạn lượng bạc cho rất nhiều chùa chiền trên cả nước.
Tuy nói kẻ xuất gia không vướng bụi trần, nhưng cây cao thì đón gió lớn a. Mặt mũi thể diện của những bậc đại phú đại quý đến dâng hương, đương nhiên phải để ý.

"Bần tăng ra mắt đại công chúa"
Một vị lão tăng râu bạc phơ, thân hình quắc thước, thần thái phi phàm, mặc áo cà sa thêu chỉ vàng, tay cầm tích trượng thong dong tiến đến, không kiêu ngạo, không xiểm nịnh, vừa đúng lễ tiết hướng Tích Nguyệt và Vô Ưu chấp tay chào.

"Cảnh Y phương trượng xin chớ đa lễ, Tích Nguyệt lần này đến đây trước để cầu bình an, sau để cầu Phật học. Còn thỉnh phương trượng và các vị đại sư nhiều hơn chỉ giáo"
Tích Nguyệt mang theo cung kính chấp tay hồi lễ. Nàng đối với giáo lý nhà Phật hiểu biết cũng không phải rất sâu, nàng tín Phật, nhưng không thích Phật quá tị thế quyết tuyệt vô tình. Một người, không có tình cảm, không có thất tình lục dục, còn là con người sao? Chung quy, có lẽ bản thân càng thích hợp làm người phàm.
Đến với Phật giáo, không cầu đắc đạo, chỉ nguyện tâm hồn có thể thanh thản giữa nhân sinh vô thường vạn biến.

Cảnh Y phương trượng gật đầu, mỉm cười nhàn nhạt, lúc này mới đưa mắt nhìn Vô Ưu đang yên lặng đứng phía sau.

Nhất thời híp mắt nhíu mày.

Vô Ưu thấy Cảnh Y phượng trượng nheo mắt chăm chú nhìn mình một lúc lâu. Cảm giác có chút kỳ cục. Còn chưa kịp tiến đến hành lễ. Liền đã thấy Tích Nguyệt tiếp tục nói: "Cảnh Y phương trượng, đây là Công tử Vô Ưu, lần này cùng ta đến đây nghiên cứu Phật học, cũng thỉnh các vị đại sư trong chùa nhiều hơn quan tâm"
Tích Nguyệt hơi nhấn giọng vào hai chữ "công tử", ngầm biểu đạt ý kiến của mình. Nàng không chắc Cảnh Y phương trượng lão già đời này có nhìn ra điều gì không, thế nhưng cẩn tắc vô áy náy, nàng phải ngăn chặn trước mọi khả năng có thể xảy ra.
Nếu vạn nhất trở thành hậu họa, Tích Nguyệt tuyệt đối sẽ không nương tay

Kỳ thực, Vô Ưu và Tích Nguyệt cuộc sống và nhân sinh quan rất khác nhau.
Vô Ưu đến từ hiện đại, sinh mạng và sức khỏe của một người là thứ gì đó vô cùng lớn lao, không thể tùy tiện xâm phạm. Hơn nữa, nàng từ nhỏ cũng được tiếp nhận nền giáo dục vị tha, nên rất dễ dàng cảm thông, xót thương với khổ đau của người khác.
Tích Nguyệt thì không như vậy, công chúa sinh ra định sẵn đã là tầng lớp quý tộc cầm quyền, thửa thiếu thời học tập chính là thuật trị quốc, hoặc không, cũng là thủ đoạn làm ăn của đại thương nhân, mưu kế toan tính trong đại gia tộc.
Dù có là điều gì, thì đều không cho phép Tích Nguyệt dễ dàng mềm lòng thương hại kẻ khác.
Cây cao đón gió, thân phận phú quý vô ngần như vậy, nếu không cường thế, nàng sẽ không tồn tại được đến bây giờ.
Hơn nữa, Tích Nguyệt dù gì cũng chỉ là nữ tử, trong thời đại này nếu không quyết tuyệt, cũng sẽ không thể dễ dàng đem số phận của mình nắm trong tay.

[BHTT] Vô Ưu Truyền KỳNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ