Chương 65: Xuẩn Ý

6K 633 72
                                    

Note: Các bạn đọc lại chap 49 để biết những thuật ngữ y học cổ truyền trong chap này nhé.

'

Vô Ưu mi mắt khẽ rung động, cả người đều như rơi xuống hầm băng.

Nàng từng ở nhà Triệu đại phu học qua y thuật, tuy không thể nói là tinh thông, nhưng hoàn toàn minh bạch sự khác nhau giữa mạch đập của nam và nữ.

Một người đàn ông trưởng thành sẽ có mạch đập trung bình khoảng 70 - 72 nhịp một phút, trong khi đó, mạch đập của phụ nữ thường nhanh hơn, rơi vào khoảng 78 - 82 nhịp. Sự khác biệt này là do trọng lượng trái tim của nữ giới chỉ nhỏ bằng 2/3 so với nam giới, vì vậy nó phải đập nhanh hơn để bơm đủ lượng máu tương tự đi nuôi cơ thể.

Thái y viện a thái y viện, những người đứng đầu cả nước về y thuật đều tập trung hết về đây, chính Vô Ưu cũng không tin không ai trong số họ sẽ phát hiện ra sự bất thường trong mạch đập và hình thể của nàng.

Tích Nguyệt lúc này mới phản ứng nhanh, nàng làm như không chút để ý giơ tay ra hiệu cho đám thái y không cần đến gần, trong lòng cưỡng chế áp xuống cuồn cuộn mênh mông bất an, nàng hướng Lý Thần và Quách hậu ôn hòa ổn thỏa nói: "Tạ ơn phụ hoàng và mẫu hậu quan tâm, nhưng hiềm nỗi đại phò mã thân thể có chút khúc chiết, là trường hợp bỏ mạch theo chứng, mạch đập ly kỳ khó đoán thật sự. Trước đây hắn vài lần cảm nhẹ, vẫn là phải dùng phương án Vọng, Văn, Vấn, Thiết để chẩn bệnh bốc thuốc.." Tự tay thêm trà cho Lý Thần và Quách hậu xong xuôi, Tích Nguyệt còn có thể tiếp tục tâm bình khí thuận bổ sung: "...Hơn nữa, từ lần cuối cùng hắn đi gặp qua nhân công nhiễm bệnh cũng đã hơn nửa tháng, ổn ổn thỏa thỏa khỏe mạnh ngồi đây liền chứng minh cơ thể hắn không có vấn đề. Còn vọng phụ hoàng và mẫu hậu an tâm."

Lý Thần làm hoàng đế đã hơn hai mươi năm, nơi nào chịu để vài ba câu nói qua loa cho xong chuyện. Ngược lại, trong lòng hắn nghi ngờ càng thêm mạnh mẽ.

Vị phò mã ngoại tộc này, chẳng lẽ.... phương diện đó quả thực không được..

"Là vậy a." Lý Thần mặt không cảm xúc liếc nhìn Vô Ưu, sau lại hướng đám thái y xa xa hời hợt hỏi: "Trường hợp của đại phò mã nếu không thể bắt mạch, vậy làm sao cho phải?"

"Có phương pháp nghiệm thân." Một vị thái y tóc muối tiêu, mặc triều phục màu đỏ cung kính hướng hắn trả lời.

Tích Nguyệt: "..."

Vô Ưu: "............!!!"

Vọng Văn Vấn Thiết pa ôi, còn phương pháp Vọng Văn Vấn Thiết!!!

Đám thái y còn lại dường như không có ai nghe đến tiếng lòng của nàng, thậm chí ngược lại, thi nhau gật gù phụ họa nói phải. Nhưng thực sự cũng là chuyện tốt cho bọn họ a, nếu chỉ có bắt mạch không thì rất rất khó để có thể phát hiện ra ẩn tật, thiên hạ này đầy những thanh niên trai tráng thoạt nhìn khỏe mạnh mà...phương diện kia không được đó thôi. Vẫn là cẩn thận kiểm tra, xem xét bên trong một chút hảo a.

Vô Ưu thật muốn ngất luôn tại chỗ cho xong. Nàng còn đang tính toán chuẩn bị nín thở để ép nhịp tim rối loạn, đẩy nhịp đập nhảy lên cao hẳn, lúc đó thái y có muốn cũng không bắt ra được mạch tượng nữ giới, cùng lắm thì cũng chỉ có thể kết luận rằng sức khỏe của bản thân quả thực có vấn đề mà thôi.

[BHTT] Vô Ưu Truyền KỳNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ