Chương 49: Nữ Vi Duyệt Kỉ Giả Dung

12.5K 960 196
                                    





Tích Nguyệt thấy Vô Ưu vẫn cứ đứng nguyên tại chỗ nhìn mình lóng ngóng, bèn không nói hai lời tức giận nện bước tiến đến, ý định cậy mạnh đẩy nàng ra ngoài cho khuất tầm mắt. Người này thực sự càng ngày càng quá đáng!

"Được rồi để ta tự đi.." Vô Ưu bối rối lùi lại tránh thoát khỏi tầm tay của Tích Nguyệt. Vẫn nghe nói Nhất triêu bị xà giảo, thập niên phạ tỉnh thằng, nàng dạo gần đây bị đánh nhiều quá nên phỏng chừng có chút sợ, thấy ai đến gần một chút là tự giác đề phòng rồi..
(Một lần bị rắn cắn, mười năm s dây thng)

Cẩn thận khép cánh cửa lại sau lưng, Vô Ưu thở dài bất lực ngồi xuống bậc thềm. Đây vẫn là lần đầu tiên nàng thấy công chúa tức giận như vậy, rốt cục là làm sao đây?

"Phò mã gia, như thế nào...?" Tiểu Hoa và Lạc Nhạn tò mò nhìn ai đó héo rũ héo rũ

"Hừm.." Vô Ưu cũng không ngẩng đầu, chỉ ủ dột nói: "Nữ nhân thời đại này...ý ta là... nữ nhân các ngươi thật khó đoán!"

"Như thế nào khó đoán a" Tiểu Hoa chậc chậc, một bộ chỉ tiếc rèn sắt không thành thép. Đã phí công tạo cơ hội cho phò mã dỗ dành công chúa, hắn không biết tận dụng thì cũng thôi, nay còn làm cho tình hình có vẻ tệ hơn trước....cứ như vậy giằng co, hạ nhân trong phủ làm sao sống tiếp?!

Vô Ưu không trả lời mà chỉ vùi mặt vào hai lòng bàn tay, suy nghĩ cũng dần dần trở nên mơ hồ. Càng ngày càng nhiều áp lực, đầu óc thực sự căng thẳng quá.

"Phò mã, giải linh hoàn tu hệ linh nhân...." Lạc Nhạn không đành lòng thấy nàng sa sút như vậy, đành uyển chuyển góp lời. "Công chúa thương ngài như vậy, ngài dỗ ngọt nàng vài câu là tốt rồi."
(muốn tháo chuông phải tìm người buộc chuông)

Vô Ưu ảm đạm ngồi nguyên tại chỗ, máy móc gật đầu tỏ ý đã biết. Hai tiểu thị nữ thấy vậy cũng nhìn nhau ăn ý cáo lui, để nàng lại một mình canh cửa.

Chiều hè, nắng chói chang như lửa đốt. Vô Ưu mỏi mệt dựa vào cột nhà bằng gỗ, mông mông lung lung nhìn trong sân hoa phượng bừng nở đến mức gai người, mỗi cây đỏ rực tựa như lửa cháy, đối lập tiên minh với bầu trời xanh lam không một bóng mây.
Nàng cứ như vậy tìm một góc khuất bất chấp nắng gió ngây ngốc chờ đợi, nhìn từng đoàn từng đoàn thị nữ năm lần bảy lượt vào vào ra ra.

Đến tối, hạ nhân trong phủ theo thói quen đi khắp nơi thắp đèn, thỉnh thoảng có vài người đưa mắt tò mò đánh giá Vô Ưu hiện đang ngồi như bức tượng, canh giữ cửa thư phòng vẫn một mực đóng kín.
Thế nhưng chuyện riêng của phò mã và công chúa hạ nhân như bọn họ lấy tư cách gì xen vào a? Hai vị quý nhân này cũng thật là, tân lang tân nương "Đầu giường đánh nhau, cuối giường làm lành" không tốt sao? cư nhiên đem đối phương ra ép buộc, giữa cái nắng như thiêu như đốt đứng đợi gần 4 canh giờ (8 tiếng)....Nhìn xem, khuôn mặt tú lệ của phò mã sạm cả đi rồi!! Không biết công chúa cảm thấy thế nào, chứ bọn họ thì đau lòng muốn chết. Lòng thương hoa ai cũng có a, hảo hảo một mỹ nhân ôn nhuận như ngọc cứ như vậy bị đạp hư...

Vô Ưu lúc này không có tâm tư đi suy đoán ánh mắt và suy nghĩ của người khác, trước mặt nàng bây giờ chỉ là một khoảng tối mịt mù, thỉnh thoảng sượt qua những khuôn mặt và bóng hình không hề quen biết.
Đưa tay áo lên máy móc lau mặt, lau đi mồ hôi, lau đi sương lạnh, cũng lau đi những mảnh ký ức mơ hồ....Vô Ưu vùi đầu vào hai lòng bàn tay, trong lòng chỉ còn một tiếng thở dài bất đắc dĩ, nếu Xuyên không là một giấc mơ, thì chắc hẳn nàng đang ở trong một cơn ác mộng...một cơn ác mộng vô cùng tồi tệ là đằng khác. Tiểu thuyết ngôn lù cái gì, đều là gạt người!

[BHTT] Vô Ưu Truyền KỳWaar verhalen tot leven komen. Ontdek het nu