chương 15: Thoát khỏi thuyền ma (2)

2.1K 297 68
                                    


Chương 15: Trốn khỏi thuyền ma (2)

"Chìa khóa để tớ lấy, cậu đứng ở đây đừng nhúc nhích!" Xem xong mọi thứ trên mảnh giấy, La Giản để Phong Vũ Lam đứng cạnh lan can trên đài viễn vọng, nơi gần lưới thừng nhất. Sau đó, La Giản ngồi xuống trước thi thể, vươn tay kéo tấm vải ra.

Bên dưới là một xác chết đã biến dạng hoàn toàn, toàn thân bị phân hủy gần hết, chẳng khác gì những xác chết ở trong rương. Khi La Giản nhìn thấy thi thể này cũng thở nhẹ một hơi. Bởi khi cậu thấy dòng chữ 'Người bảo vệ chìa khóa rất ghét các bạn', La Giản đã có rất nhiều suy đoán, tỷ như lúc cậu gặp kẻ truy sát cậu gặp trước đó, đột nhiên sống lại trong lúc cậu chẳng có chuẩn bị gì rồi đâm cậu một nhát, cái loại tấn công bất ngờ này mới thật sự khiến con người sợ hãi.

Nên khi nhìn thấy cái xác chết chẳng còn hình dáng này, La Giản mới thở nhẹ một hơi, bắt đầu lục lọi quần áo tìm chìa khóa, cậu chẳng để tâm toàn thân đối phương tản ra mùi hôi thối hay có giòi bọ. La Giản đã quen rồi, thậm chí đã quen với chém giết, quen cách giữ bình tĩnh, có lẽ La Giản không nhận ra, nhưng Phong Vũ Lam có thể thấy rõ sự thay đổi này.

Chỉ có áp lực trong hoàn cảnh sống còn, mới có thể khiến một người bình thường trở thành chiến sĩ nhìn thế giới bị hủy diệt. Về phần thay đổi này tốt hay xấu, bây giờ vẫn chưa thể nói rõ được.

Cuối cùng La Giản cũng tìm được chìa khóa nằm trong túi quần, vừa định lấy thì một sự việc đáng sợ đã xảy ra! Ngay lúc La Giản chẳng có chuẩn bị gì, một cánh tay gần như chỉ còn lại xương trắng chụp lấy tay cậu, mạnh đến mức cổ tay La Giản đau nhói!

La Giản kinh hãi mở to hai mắt, khó tin nhìn cái xác chết, thứ đã hư thối này vẫn có thể cử động! Cái đầu chỉ còn xương trắng và thịt nát lắc lư, cánh tay giữ chặt La Giản phát ra từng tiếng cạch cạch đáng sợ!

Cảnh tượng quỷ dị này khiến La Giản và Phong Vũ Lam đồng thời mắng một tiếng: "Mẹ nó!"

La Giản nóng nảy, vội vã rút tay về, nhưng sức lực của nó quá lớn, dù có làm thế nào xác chết vẫn nắm chặt tay La Giản, thậm chí nó đang bắt đầu ngồi dậy, hai hốc mắt tối om như phát ra ánh sáng, nhìn chằm chằm vào cậu.

La Giản không kìm được nổi da gà đầy người, cậu giơ đao chém mạnh xuống tay nó, chỉ nghe lưỡi tao phát ra một tiếng động như chạm phải kim loại, như thế nào cũng không chém đứt!

"Thứ này làm bằng gì vậy? Sao cứng thế!" La Giản không ngừng lại, đá mạnh vào bụng nó, xác chết vẫn giữ chặt La Giản, quả thật đúng với câu chết cũng không buông!

Nó không chỉ giữ tay cậu, cánh tay còn lại chậm rãi vươn ra, như muốn cướp chìa khóa về.

La Giản nhìn động tác đó đột nhiên nảy ra một ý, nhân lúc xác chết không để ý thì buông tay, chiếc chìa khóa rơi xuống mặt đất, nó lập tức thả La Giản ra, bò lại lấy chìa khóa.

Nhưng động tác chậm chạp của bộ xương sao bằng La Giản, cậu đá văng tay nó ra, cúi người nhặt chìa khóa rồi ném cho Phong Vũ Lam, xém chút nữa gió đã cuốn chìa khóa xuống biển, trong lúc ngàn cân treo sợi tóc Phong Vũ Lam đã bắt được chìa khóa, không cần La Giản nhắc, cậu ấy lập tức nhảy khỏi đài viễn vọng, đạp lên lưới thừng leo xuống.

[Hoàn] Trốn Thoát Mật Thất Vô Hạn( Edit )Where stories live. Discover now