chương 85

1.3K 156 14
                                    


Chương 85

"Ý nghĩa? Ha hả ––" Lão nhân nở nụ cười, từng khe rãnh trên mặt dính vào nhau, khiến hắn thoạt nhìn mười phần xâm lược: "Không có ý nghĩa, nơi này chỉ là một gian mộ thất dùng để cầm tù ta mà thôi." 

Huyệt mộ hùng vĩ này, cất giấu một bí mật. 

Nhưng thời điểm lão nhân nói đến việc này, thần sắc lại không có chút hoài niệm hoặc cảm xúc hồi ức nào, phảng phất như, hắn chỉ đơn thuần kể một chuyện xưa, dùng ngữ điệu chậm chạp đến mức khiến người giận sôi, chậm rì rì mà kể câu chuyện này cho đám người U linh. 

Khoảng rất nhiều năm về trước, trong một khu vực bần cùng phong bế nào đó, có một đám người sinh hoạt ở đó... hay nói cách khác, một dân tộc. 

Nhóm người này đã sinh tồn tại khu vực này rất nhiều năm, một năm rồi lại một năm, một thế hệ tiếp một thế hệ. Trang phục cùng tập tục của bọn họ đều khác người thường, dựa núi gần sông, dựa vào săn thú cùng làm ruộng mà sống. Hơn nữa, tính bài ngoại của bọn họ rất nghiêm trọng, người tha hương tới đây đều sẽ bị xa lánh, sớm hơn chút nữa, nếu có dòng người tha hương vô tội lạc tới, phương pháp xử lý của bọn họ vô cùng tàn khốc, là trực tiếp giết chết người nọ. 

Chỉ là theo thời đại tiến bộ, dân tộc phong bế này cũng không thể không tiếp xúc với thế giới bên ngoài, nhưng bọn họ vẫn duy trì cảnh giác cao độ như trước, phân biệt rõ ràng tộc nhân của mình và người khác, và tự xưng bản thân là –– Yến tộc. 

Người Yến tộc có một tín ngưỡng điên cuồng. 

Bởi vì nơi Yến tộc sinh hoạt cằn cỗi lại xa xôi, thu hoạch đồng ruộng cũng không tốt, hầu như đều phải dựa vào ông trời ban phát mà sống. Nhưng núi rừng phụ cận lại đặc biệt tươi tốt, xa về phía bắc còn có một mảnh thảo nguyên lớn, có rất nhiều động vật, người Yến tộc dần dần lấy phương thức săn thú cùng chăn thả mà sinh sống, di chuyển sâu hơn về phương bắc. Nhưng dù vậy, nhân số Yến tộc bần cùng một năm lại một năm, càng lúc càng ít đi, đói khát cũng rét lạnh bao trùm sinh hoạt của bọn họ. 

Bọn họ bắt đầu cầu nguyện thần minh mình thờ phụng. 

"Thần" mà người Yến tộc thờ phụng rốt cuộc là thứ gì, không ai biết, nhưng mọi người dân Yến tộc đều điên cuồng tín nhiệm thứ này, bọn họ cho rằng Thần minh có thể cứu bọn họ thoát khỏi khốn cảnh, bọn họ rằng chỉ cần tiếp tục thờ phụng thần minh, mọi vấn đề đều sẽ được giải quyết dễ dàng. 

Dựa theo tập tục Yến tộc, cách vài chục năm, bọn họ sẽ chọn từ đám trẻ con mới sinh, chọn một đứa làm tộc trưởng, tộc trưởng sẽ là người "phát ngôn" của Thần minh, người dân Yến tộc tin tưởng Thần minh sẽ bám vào người tộc trưởng của họ, dẫn dắt bọn họ đi về phía ánh sáng. 

Bởi vì, thời điểm bắt đầu tranh cử tộc trưởng, bọn họ đáng thương sẽ phải tiếp thu đủ loại huấn luyện, bọn họ sẽ có được đồ ăn tốt nhất cùng điều kiện nghỉ ngơi, nhưng lại không thể không chịu đựng đủ loại huấn luyện cùng tra tấn phi nhân tính, bọn họ từ mười mấy tuổi bắt đầu, đã phải một mình tiến vào rừng rậm săn thú, hơn nữa phải ở trong rừng trên nửa năm, nếu người nào trong bọn họ bất hạnh trong bọn họ chết đi, không sao, còn một đám lớn thay thế, đứa trẻ sống sót, là người chiến thắng cuối cùng. 

[Hoàn] Trốn Thoát Mật Thất Vô Hạn( Edit )Where stories live. Discover now