chương 64

1.6K 190 29
                                    


Chương 64

La Giản không thể trồi lên mặt nước.

Cậu cảm giác được sức nước trong chiếc ao này rất nặng, cơ thể như bị dìm xuống, cho dù La Giản liều mạng giãy giụa tay chân như thế nào, mặt nước trên đỉnh đầu vẫn cách cậu ngày càng xa.

Cứ như vậy mình sẽ chết.

Trong lòng La Giản chỉ có một ý nghĩ đó. Cậu không biết cái ao này sâu bao nhiêu, cũng không biết dưới ao có thông đạo hay không, cho dù có, cũng quá mạo hiểm, La Giản không có gan lấy mạng mình ra cược, nhưng đến nước này rồi, cậu không muốn, cũng chỉ thể đánh cược một lần.

Nước trầm đến mức La Giản ngoi lên không nổi, chỉ có thể chìm xuống, hơn nữa trong nước có một mùi rất lạ, La Giản có hơi sợ hãi, trong nước không có độc chứ?

La Giản ở trong nước giãy dụa lung tung, đá lân quang trên người rơi ra, viên đá ở trong nước càng phát sáng hơn, xung quang La Giản là một màu xanh đen. La Giản thở không được mơ màng vươn tay muốn bắt lấy viên đá, nhưng không biết có phải do nước đang chảy hay không, viên đá càng rơi càng sâu.

Trong lòng La Giản chẳng biết tại sao lại trở nên xúc động, cậu liều mạng di chuyển về phía viên đá, trong hốt hoảng La Giản cảm thấy hình như mình đang rơi vào trong một thủy động, đó là một thông đạo chật hẹp, La Giản lập tức di chuyển về phía trước, viên đá lân quang cũng theo đó mà dao động, La Giản cố gắng chộp lấy viên đá, nhưng thế nào cũng không được.

La Giản cũng không hiểu sao bản thân lại chấp nhất như vậy, nhưng cậu thấy khó chịu, cứ cố sức bơi trong dòng nước, theo viên đá bơi về phía trước, chẳng biết tại sao lúc này dòng nước lại chảy xiết, La Giản không cẩn thận bị nước cuốn đi, trong mơ màng cậu có cảm giác mình đã bắt được viên đá chết tiệt kia, ý thức lại vì hít thở không thông mà trở nên mơ hồ.

Cho đến khi La Giản tỉnh lại, hình như cậu bị nước cuốn trôi dạt vào bờ, toàn thân ướt đẫm nằm bên cạnh một cái ao khác, trong tay còn nằm chặt viên đá lân quang kia. La Giản nằm dại ra trên mặt đất thật lâu, nửa người còn ngâm trong nước, cậu chậm rãi đứng lên, ra khỏi ao.

Quần áo gì đó toàn bộ ướt hết, cảm giác rất nặng nề, La Giản ho khan hai tiếng, ép cho ho ra nước trong phổi, hất mái tóc ướt đẫm che khuất trán ra sau, lúc này mới có tâm tư quan sát hoàn cảnh xung quanh.

La Giản phát hiện bản thân không còn ở cái ao kia nữa, chỉ sợ thông đạo dưới cái ao thông đến một nơi khác, cũng là cái ao này, nhưng xung quanh không có năm chiếc bình gốm, trước mặt La Giản bây giờ là một cái cửa đá lớn.

Hai bên trái phải cửa đá là hai pho tượng long hổ, miệng rồng ngậm dạ minh châu, thân rồng cuộn lại, hai mắt nhắm chặt; tượng hổ cũng giống rồng miệng ngậm dạ minh châu, nằm trên mặt đất, thần thái biếng nhác; nhìn qua là một cảnh ngọa hổ tàng long.

Mà giữa hai pho tượng, là cửa lớn cao hơn ba mét, trên cửa khắc đồ án cực kỳ phức tạp, trên cửa còn được nạm ngọc và những miếng đá giống như đá lân quang, tất cả đều tỏa ra ánh sáng xanh lam u ám, chiếu sáng toàn bộ cửa đá.

[Hoàn] Trốn Thoát Mật Thất Vô Hạn( Edit )Where stories live. Discover now