chương 67

1.4K 162 6
                                    


Chương 67

Lúc La Giản đang rối rắm, sự việc lại thay đổi.

La Giản nghe thấy một tiếng vang lớn, chính là tiếng cơ quan khởi động, âm thanh cực lớn, chấn động đến mức mặt đất như đang rung lên. Trong lúc La Giản thấp thỏm, cô nàng trong ba người bên phe đối địch nói: "Cửa chủ mộ mở ra, có người đang đến."

Sau đó quỷ hút máu nói: "Đậy nắp quan tài lại, tắt đèn, mọi người trốn đi."

Hành động ba người rất nhanh nhẹn, La Giản lập tức cảm thấy nguồn sáng trước mắt biến mất, cậu lại nghe thấy tiếng nắp quan tài đóng lại, cùng sự chấn động từ nó, nhưng La Giản vẫn nằm yên, chờ đến khi cậu không nghe thấy tiếng bước chân của ba người kia nữa, La Giản mới dám mở mắt.

Trước mắt cậu vẫn là một màu tối, bên trong quan tài không có bất kì nguồn sáng nào, rõ ràng đang bị nhốt trong một nơi nhỏ hẹp khép kín, La Giản lại nhẹ nhõm thở ra, việc giả chết này thật sự rất áp lực, hết khẩn trương rồi La Giản mới phát hiện mồ hôi ướt đẫm trên lưng, bộ quần áo cổ trang khiến La Giản có hơi nóng.

Vậy bây giờ mình phải làm gì đây? La Giản nằm trong quan tài đá tự suy nghĩ, nghe lời ba người kia vừa nói, hình như có người đã mở cửa chủ mộ, La Giản không khỏi nhớ cánh cửa đá to lớn kia, và hai pho tượng Long Hổ.

Người mở cửa lần này là ai? La Giản chỉ nghĩ được một vài khả năng: thứ nhất đó là đội viên còn lại của ba người kia tìm được đến đây, thứ hai là đồng đội của La Giản đến, thứ ba chính là kẻ truy sát.

Trong trận chiến này, kẻ truy sát La Giản phải gặp, chỉ sợ không chỉ có mình Hình Viêm.

La Giản nghĩ đến đây liền thấy phiền, nếu là hai người Phong Vũ Lam tìm đến chủ mộ thất, đây là tình huống tốt nhất với cậu, thế nhưng khả năng này rất thấp, bởi vì lúc bọn họ lạc nhau, cậu vẫn nhớ bọn Phong Vũ Lam dừng ở một thông đạo khác.

Cho dù Phong Vũ Lam biết phải đến chủ mộ, nhưng không chắc gì bọn họ sẽ may mắn giống cậu, đánh bậy đánh bạ bị nước cuốn trôi đến trước cửa mộ! Những cơ quan cạm bẫy đầy rẫy bên ngoài gần như bị La Giản bỏ qua.

Khả năng có thể gặp được đồng đội cực kỳ thấp, La Giản biết mình không thể ở đây chờ chết, cậu bất giác tìm kiếm xung quanh, kẻ truy sát thay một bộ cổ trang cho cậu, còn đội mũ lên cho cậu, hay phải nói nó không hắn gọi là mũ, mà giống một kiểu khăn vấn đầu cổ đại nào đó, khăn choàng còn đính kim sa màu đen — vấn ở phần sau búi tóc, làm nó nổi lên và hơi nghiêng về phía trước; quấn khăn từ trước trán rồi vòng qua sau gáy, có ngắn có dài, có năm ba kiểu dáng, quấn thành một hình nhỏ trên đầu, rồi quấn cao hơn. Khăn vấn đầu này xuất phát từ Bắc Tề, đến thời Đường thì mới từng bước định hình.

Hình như có gì đó rơi ra từ chiếc mũ, rơi lạch cạch trên thảm, La Giản mò mẫm nửa ngày, mới chạm đến một vật nhỏ vòng tròn hình trụ, sau đó cứ ấn ấn vào nơi đó, đột nhiên bên trong quan tài sáng lên, La Giản cúi đầu nhìn, trong tay cậu là đèn pin loại nhỏ.

"Đèn pin này... là của mình mà." La Giản thử ước lượng, cái đèn pin này cậu đặt trong bộ chiến phục để phòng hờ, nhưng bây giờ bị giấu ở trong mũ, nên rất rõ là do kẻ truy sát để lại. Kẻ truy sát cướp đi tất cả quần áo của La Giản, bao gồm cả túi đồ ăn nước uống, đèn pin, cả tấm gương có không gian tùy thân.

[Hoàn] Trốn Thoát Mật Thất Vô Hạn( Edit )Where stories live. Discover now