chương 55: Mai cốt chi địa (1)

1.8K 188 36
                                    


Chương 55: Mai cốt chi địa (1)

Không khí ẩm ướt, đầy mùi hư thối, thật khiến người ta buồn nôn. Không biết từ đâu truyền đến tiếng nước nhỏ giọt vang bên tai, như từ phía xa vọng đến, lại cứ như đang ở rất gần.

La Giản mở to mắt, phát hiện phía trước là một màn tối.

Không, nói đúng ra thì vẫn còn những tia sáng lạnh le lói, nói đúng hơn thì đó ắt hẳn là lân quang.

Hợp chất lân quang xuất hiện khi photpho oxy hóa trong trong không khí, khi nhiệt độ bên ngoài lên đến 40°C, nó sẽ tự cháy, sau đó bộ phận nhiệt năng sẽ sinh ra quang năng, đây cũng chính là nguyên nhân có thể tạo sáng trong bóng tối, được gọi là ‘hiện tượng lân quang’.

Những người ở thời cổ đại khi nhìn thấy ánh sáng trong nghĩa địa, sẽ cho rằng đó là ‘ma trơi’, thật ra đó là một loại lân quang. Đồng dạng, những người ở thời hiện đại đã dựa vào những nguyên lý là điều kiện để sản sinh lân quang, áp dụng cho chế tạo ra dạ minh châu nhân tạo.

Nhưng những tia sáng này rất mỏng manh, trong bóng đêm La Giản theo bản năng nhìn về nơi có ánh sáng, cậu cẩn thận đứng lên, phát hiện dưới chân là nham thạch trơn nhẵn ẩm ướt, không có gió, không khí cũng rất loãng.

La Giản có cảm giác bản thân đang ở một huyệt động chật hẹp, bởi vì sau khi đứng lên tay cậu đã chạm đến hai bên vách tường, xung quanh toàn là nham thạch, cậu lấy lại bình tĩnh, chậm rãi cất bước, đi về phía tia sáng kia.

Đúng vậy, không sai, lúc này La Giản đang ở trong một mật thất.

Mấy hôm nay La Giản vẫn luôn ở nhà của chú, vẫn luôn theo sát ông 24/24, thế nhưng mọi chuyện xảy ra thật bình thường, đứa bé cầm ô kỳ lạ kia không xuất hiện nữa, mọi chuyện đều phát triển theo hướng tốt đẹp, sau đó cứ thế đến ngày tiến vào mật thất, đêm đó La Giản chuẩn bị đầy đủ thì đi vào giấc ngủ.

Cậu vừa tỉnh lại, đã xuất hiện trong huyệt động nhỏ bé này.

Chuyện đầu tiên La Giản làm khi vào mật thất đó chính là tìm mảnh giấy in hoa tím kia, La Giản không thể nhìn thấy trong bóng tối, chỉ có thể đi về nơi có ánh sáng, sau đó cậu phát hiện nguồn sáng đến từ một tảng đá không lớn không nhỏ nằm trên vách tường, tảng đá phát ra những tia sáng xanh biếc mỏng manh, rất đẹp, La Giản nhịn không được vươn tay lấy xuống.

Sau khi lấy, La Giản thấy trên tảng đá có dán một mảnh giấy, in hoa tím, nội dung như sau:

Thân chào La Giản tiên sinh:

Chào mừng cậu đến với mật thất ‘Vùng đất tha ma’, đây là một huyệt mộ có từ xa xưa chưa một ai phát hiện, thần kỳ nhất là, huyệt mộ thông với một địa động đá vôi dưới lòng đất, địa hình nơi đây phức tạp như mê cung, ngẫu nhiên lại có những ‘sinh vật’ thần kỳ xuất hiện, xin cậu hãy chú ý an toàn cho bản thân, mau chóng đi tìm đồng đội.

Tương tự, nơi này cũng chính là ‘chiến trường mật thất’ chuẩn bị cho ‘đội chiến’ sắp tới, giả thiết như cậu giết chết bất kỳ ai trong đội ngũ đối địch, cậu sẽ có một phần thưởng cực lớn. Nếu cậu dẫn trước đội ngũ của kẻ địch thoát khỏi mật thất, như vậy đội ngũ của cậu đã dành được chiến thắng, tất cả thành viên được một phần thưởng đặc biệt, còn thất bại sẽ phải nhận trừng phạt, những người còn sống sẽ bị đưa vào mật thất trừng phạt.

[Hoàn] Trốn Thoát Mật Thất Vô Hạn( Edit )Where stories live. Discover now