chương 72

1.4K 164 6
                                    


Chương 72

La Giản phạm phải một sai lầm căn bản mà trí mạng, nhưng đây cũng là sai lầm mà mỗi tay mới đều có khả năng sẽ phạm phải, trừ những tên biến thái trời sinh máu lạnh, kẻ điên không nhân tính ra, mỗi người mới khi nảy sinh ý định giết chết một sinh mệnh đồng loại chân chính, hoàn chỉnh tồn tại, đều sẽ có sự chần chừ trong nháy mắt, đây chính là sai lầm trí mạng nhất trong chiến đấu. 

Lúc giết người cảm thấy sợ hãi, cũng như sợ hãi khi bị giết, việc này có nghĩa thân phận của bạn đang chuyển hóa từ một người bình thường thành một tên hung thủ, điều này cũng có nghĩa, từ giờ phút này trở đi, nhân sinh quan thế giới quan giá trị quan của bạn đều bị đổi mới, bạn không bao giờ có thể ôm thái độ ngây thơ lạc quan, hết thảy những thứ này khiến La Giản nhớ tới một câu Đoạn Ly từng treo ngoài miệng: Kẻ giết người, phải có giác ngộ tùy thời sẽ bị giết. 

Giác ngộ sâu cạn ra sao, quyết định bạn có thể đi xa tới đâu. 

La Giản giác ngộ không đủ, cho nên cậu phạm phải sai lầm trí mạng này, thời điểm lưỡi dao chém tới cậu lại ngoài ý muốn thu sức lực về, mà địch nhân phản ứng cũng phi thường nhanh, đầu hơi ngửa ra sau, vì thế đao La Giản chỉ chém ra một đường nhợt nhạt trên cổ hắn, máu chảy cũng không thể tạo thành thương tổn trí mạng. 

Nháy mắt này, La Giản chân thật cảm giác được sợ hãi không thể miêu tả nổi, cậu bỏ lỡ thời cơ tốt nhất, bỏ lỡ cơ hội có thể cho địch nhân một kích trí mạng, chỉ bởi vì cái thứ tinh thần trọng nghĩa nực cười kêu gào trong nội tâm, kêu gào muốn cậu thu hồi vũ khí trong tay, nhưng cậu cũng rõ ràng, trong mật thất ăn thịt người không nhả xương này, nhân từ cùng thiện lương chỉ giúp cậu chết càng nhanh. 

La Giản có chút hối hận, cảm tình nội tâm phức tạp vô cùng, nhưng giờ phút này cậu không thể ngừng tay, lưỡi đao trong tay chuyển hướng tiếp tục công kích về phía kẻ địch, nhưng lúc này, địch nhân đã bình tĩnh lại sau khi bị công kích đột ngột, cho dù hắn ngồi không thể nhúc nhích được, cũng có thể ngăn cản sự tấn công của La Giản, con dao phẫu thuật giằng co cùng đoản đao của La Giản, trong lúc nhất thời, ai cũng không làm gì được ai. 

Ánh sáng đèn pin dù mỏng manh cũng chiếu sáng được khuôn mặt hai người, La Giản ở khoảng cách gần trừng mắt nhìn khuôn mặt trang điểm quái dị của tên hề, nhưng La Giản không có tâm tư mà kinh ngạc, giờ phút này cậu đang ở trên đỉnh đầu tên hề, chân đạp vách tường, tay nắm đao, dường như đem sức lực cùng trọng lượng toàn thân dồn vào đoản đao của mình. 

Nhưng bộ dáng địch nhân thực trấn định tự nhiên, chỉ dùng một tay phải cầm dao phẫu thuật đã chống cự được lực lượng toàn thân La Giản, hơn nữa, giờ phút này, tên hề đột nhiên vặn vẹo cười, vươn một cái tay khác ra, không nặng không nhẹ mà sờ cổ La Giản. 

Ngón tay tên hề lạnh lẽo, móng tay bén nhọn, La Giản cảm thấy đau đớn rất nhỏ trên cổ, trên lưng nổi lên một tảng da gà, cậu không biết bản thân đang hoảng loạn hay sợ hãi, nhưng trong nháy mắt này cậu dường như không thể thốt ra tiếng. 

Trong những mật thất La Giản đã trải qua, mọi thứ La Giản đã trải qua, không có bất luận một thứ gì có thể so sánh với tình huống lúc này, La Giản vừa bình tĩnh lại vừa sợ hãi, hai loại cảm xúc phức tạp đan chéo nhau, khiến trái tim La Giản run rẩy. Cậu bình tĩnh, bởi vì cậu biết chênh lệch giữa mình và đối thủ quá lớn, một tay của đối phương đã có thể chống lại toàn bộ sức lực của La Giản, vì thế La Giản biết, xuất hiện trước mặt cậu chính là một kẻ già đời danh xứng với thực, là cao thủ trải qua muôn vàn thử thách trong vực sâu, là một tồn tại đáng sợ mà La Giản hiện tại vĩnh viễn không thể chống cự được. 

[Hoàn] Trốn Thoát Mật Thất Vô Hạn( Edit )Where stories live. Discover now