chương 17: Thoát khỏi thuyền ma (4)

2.1K 260 72
                                    


Chương 17: Thoát khỏi thuyền ma (4)

La Giản không biết mình phân tích có đúng hay không, cậu không có chứng cứ nào để chứng minh hung thủ cuối cùng chính là người phụ nữ ấy, trên thực tế cậu cũng không cần làm vậy, La Giản không phải cảnh sát, không lo nhiều được như thế, cậu cần hiểu được cách suy nghĩ và hành vi của hung thủ là đủ rồi.

"Nhưng cuối cùng bà ta sẽ trốn ở đâu?" Phong Vũ Lam cố gắng dung nhập vào cách suy nghĩ của nhân vật, nhưng cậu ấy phát hiện đó hoàn toàn là phí công, tư duy giữa nam và nữ hoàn toàn khác nhau, cái đầu của Phong Vũ Lam căn bản không đủ dùng.

"Đâu cần phải suy nghĩ, không phải trên mảnh giấy đã chỉ rất rõ rồi sao?" La Giản lấy mảnh giấy tìm được trên đài viễn vọng ra, lật sang mặt trái cho Phong Vũ Lam:

Sĩ quan là người cuối cùng bị giết chết, gã đứng trên đài viễn vọng, ngưng mắt nhìn bóng dáng hung thủ.

"Cái này... tớ thật sự không hiểu nổi." Phong Vũ Lam cào mái tóc đã rối bời: "Đứng trên đài viễn vọng có thể nhìn rõ toàn cảnh ở boong tàu, trên boong tàu chỉ có một bộ thi thể, căn bản không thể nhìn thấy hung thủ?"

"Không, hung thủ ở boong thuyền!" La Giản chắc chắn nói: "Bà ta ở dưới boong tàu!"

"Dưới boong tàu?"

"Có lẽ cậu không biết, có một con thuyền từng xây dựng một cánh cửa ngầm trên boong tàu, nếu mở ra có thể đi vào một không gian kép. Người bình thường sẽ không ai biết việc này, nhưng ông nội tớ từng là thủy thủ nên tớ mới biết." La Giản giải thích.

"Thứ này cũng giống như những lăng mộ của hoàng tộc ở cổ đại, những công tượng bị bắt chôn theo sẽ mở mật đạo chạy trốn. Nghe nói ở thời đại đó rất tàn khốc, bọn hải tặc bắt người dân đóng thuyền cho bọn chúng, sau đó còn treo cổ người ta lên cột buồm, rất nhiều người vì muốn tìm lối thoát nên đã thiết kế một cánh cửa ngầm, dùng để giấu lương thực hoặc để ẩn nấp, đều rất tốt."

"Trên con thuyền này cũng có cửa ngầm?"

"Không biết, chúng ta chỉ cần trở lại boong tàu tìm là được." La Giản nhìn thoáng qua cửa phòng thuyền trưởng.

"Nhưng bên ngoài còn có..." Phong Vũ Lam nhớ đến kẻ lạ mặt ở trên boong thuyền, tuy chỉ đối mặt một lần, nhưng Phong Vũ Lam vẫn nhớ rõ đôi mắt đỏ hỏn trong bóng đêm của đối phương, tựa như được dùng máu tươi đúc thành, rõ ràng đó không phải là đồng tử của con người.

La Giản nhớ đến kẻ truy sát kia, lòng dạ cũng thấy bồn chồn, cậu không biết vì sao mình xui xẻo như thế, hai lần đều gặp phải kẻ truy sát, khoan đã...kẻ truy sát?

La Giản bỗng nhiên đưa tay sờ vào hình xăm tròn trên cổ, rắn cắn đuôi quấn vào người. Ai cũng biết, khi rắn đuổi theo đuôi mình sẽ cong thành một hình tròn. Trong lịch sử cổ đại cũng từng có viết, điều này tượng trưng cho luân hồi, không mở đầu, không kết thúc, là luân hồi vô tận.

Hình xăm này tựa như đang tượng trưng cho ẩn ý của mật thất, dù là kẻ truy sát cũng sẽ đuổi giết không ngừng sao? La Giản vuốt hình xăm, mồ hôi bất giác tuôn ra, nếu cậu đoán đúng, vậy hình xăm do kẻ truy sát để lại cho cậu là cố ý để cậu tìm được đường thoát, sau đó ở trong mật thất đùa giỡn con mồi ngốc nghếch của mình.

[Hoàn] Trốn Thoát Mật Thất Vô Hạn( Edit )Where stories live. Discover now