chương 146

797 89 6
                                    


Chương 146

*Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

La Giản vẫn luôn ở trong căn nhà cũ tới tận lúc trời tối, bà nội cầm giỏ rau từ chợ về, sau đó nấu một bàn đầy đồ ăn ngon cho hai anh em, có canh có thịt, rất hiếm có với gia cảnh không giàu có lúc đó, ngay cả ăn thịt cũng là một sự xa xỉ. 

Bởi vì những ghế dựa ở nông thôn làm từ một tấm ván dài, một cái ghế dài có thể ngồi được vài người trên đó, vì thế La Giản dứt khoát ngồi an vị bên cạnh tiểu A Giản, hắn cầm dù đỏ, nhìn đứa nhỏ này ăn cơm, La Giản mới ý thức được, mình khi còn nhỏ cư nhiên không kén ăn, cái gì cũng ăn, bà nội và anh trai gắp cái gì cho hắn, hắn cũng ăn hết sạch. 

La Giản không ngờ khi còn bé mình cư nhiên nghe lời như vậy, không sảo không nháo, phi thường an tĩnh, không khỏi có chút buồn bã. Hiện tại hắn đã không còn nhớ rõ những ngày ấy, nếu không phải hôm nay tới đây, thấy được hết thảy những chuyện này, có lẽ cả đời này La Giản đều không nhớ ra nổi, hắn đã từng có một thời thơ ấu vui vẻ như vậy. 

Sau khi ăn cơm xong, tiểu A Giản còn để phần một bát cơm, đặt một chút đồ ăn lên trên, động tác này rất không bình thường, anh họ La Phong liền hỏi hắn: "Em đang làm gì vậy?" 

"Phần cơm!" Tiểu A Giản vẻ mặt nghiêm túc. 

"Phần cơm cho ai?" La Phong tức khắc ngạc nhiên. 

Tiểu A Giản tựa hồ cũng bị câu hỏi này làm khó, sờ sờ đầu mình, nghi hoặc nói: "Em cũng không biết." 

La Phong không nhịn được cười: "Không biết thì phần cái gì?" 

Tiểu A Giản cũng cố chấp, một hai nhất định phải phần, sau đó nghĩ tới, nó cầm bát cơm uy tiểu cẩu bên ngoài đi. Sau đó La Giản lại nghĩ, hắn nhớ ở phụ cần có một nhà hai lão nhân cùng nhau qua đời, con cái sau khi lo xong tang sự liền rời thôn, nhà cũng khóa lại, lão cẩu hai ông bà cụ nuôi không có ai chiếu cố, ngẫu nhiên sẽ vào giờ ăn cơm đến cọ cọ cơm từng nhà, lúc này đang cọ tới cửa nhà La Giản. 

La Giản nhớ rõ, khi còn nhỏ mình rất thích con chó già đó, chó ở nông thôn có rất nhiều, đặc biệt hộ chủ, còn biết bắt trộm, La Giản nhớ rõ, lúc ấy hắn theo anh họ trèo rào trộm đào, còn bị chó đuổi theo hai dặm. La Giản vừa chạy vừa thở hổn hển, cuối cùng hắn được anh họ cõng về nhà, còn bị bà nội hung hăng mắng một trận. 

La Giản đi theo tiểu A Giản ra cửa, nhìn hắn ngồi xổm ven đường đất đen như mực, uy lão cẩu kia, con chó này tuy đã già, nhưng thực hung, nó cũng lớn lên từ nhỏ trong thôn này, các hộ đều biết nó, thông minh kỳ cục, mỗi lần có người từ ngoài thôn tới, nó gặp phải đều sẽ sủa hai tiếng. 

Lúc này nó tựa hồ ngửi thấy mùi gì đó, cư nhiên hướng về phía La Giản sủa, điều này khiến La Giản có chút kinh ngạc, hiện tại hắn vẫn đang cầm dù đỏ... thế nhưng cũng có thể, mũi chó rất nhạy, thậm chí có lời đồn, có không ít con còn có thể cảm nhận được linh hồn, oan hồn,... Có thể nhận thấy được sự tồn tại của La Giản cũng không phải không thể. 

[Hoàn] Trốn Thoát Mật Thất Vô Hạn( Edit )Where stories live. Discover now