Chương 1

7.8K 361 71
                                    

Chương 1

Ngọn núi cao chót vót, Đoạn Hồn cốc.

Đoạn Hồn cốc cây cỏ um tùm, nuôi dưỡng nhiều sinh vật, động vật thực vật trong Đoạn Hồn cốc sống vô cùng hài hòa, đây là nơi có nhiều sự sống.

Chính là tại sao một nơi xinh đẹp và yên tĩnh như vậy lại bị Tu Chân giới gọi là Đoạn Hồn cốc? Chỉ vì nơi đây là nơi mà các vị thần thượng cổ đã đánh nhau, vì vậy mà nơi đây vẫn còn tồn tại thần lực của năm đó. Bất luận là tu chân giả nào, cho dù là Đại La Kim Tiên, đến Đoạn Hồn cốc đều sẽ bị thần uy bức bách, không có cách nào dẫn động thiên địa chân khí, càng khó có thể vận chuyển được chân nguyên. Nói cách khác, đến nơi này, tu sĩ đều biến thành người bình thường.

Mà Đoạn Hồn cốc lại ở dưới vách đá, không có công lực tu sĩ không có cách nào bay được, chỉ có thể ngã xuống chờ chết. Thân phận tu giả làm cho sinh mệnh của họ thật dài, nhưng sự dài lâu này ở trong Đoạn Hồn cốc, chính là thời gian chờ chết có bấy nhiêu dài. Ở trong này không có cách nào dẫn động thiên địa linh khí liền đại biểu cho không có cách nào tu luyện, tu giả chỉ có thể ngày này qua ngày khác đau khổ mà sống trong Đoạn Hồn cốc, chờ sống hết thọ mệnh.

Có tu sĩ không chịu đựng được, muốn tự đoạn kinh mạch để chấm dứt cuộc đời. Chính là Đoạn Hồn cốc tàn nhẫn ở chỗ, không có cách vận chuyển chân nguyên, ngay cả quyền lợi tự đoạn kinh mạch ngươi cũng không có, chỉ có thể đau khổ ở Đoạn Hồn cốc chờ chết.

Không có ai đến cứu ngươi, bởi vì mọi người đều biết ngã xuống Đoạn Hồn cốc là không thể thoát được, nào có ai dám mạo hiểm đi cứu người? Cho dù có lòng, nhảy xuống cũng không có cách nào đi lên, chỉ là nhiều thêm một vong hồn mà thôi.

Một ngày kia, trong Đoạn Hồn cốc vang lên một tiếng kêu thảm thiết thê lương, thanh âm vang vọng trong sơn cốc, khiến cho chim thú bốn phía đều trốn trong tổ không dám ra ngoài.

Các sinh vật trong Đoạn Hồn cốc rất quen thuộc với thanh âm này, cứ vài chục năm sẽ có thanh âm như vậy truyền đến, thanh âm qua đi, trên trời sẽ rơi xuống hai con thú, hai con thú kia có khi là chết, có khi là sống. Nếu chết thì bị những động vật ăn thịt ở đây chia nhau ăn, mà sống lại khóc lớn một hồi rồi chậm rãi chết đi, cuối cùng vẫn là bị chia ra.

Các sinh vật đều ngửa đầu nhìn trời, hy vọng có thể rơi xuống mấy con chết, có thể ăn ngay.

Các tu sĩ khi rơi xuống Đoạn Hồn cốc một thân linh khí không có cách nào phóng xuất, khi chết cũng toát ra thiên địa linh khí, sinh linh nơi này thật ra không thích ăn thịt, mà là khát cầu thiên địa linh khí bên trong cơ thể họ.

Quả nhiên lần này cũng không ngoại lệ, sau khi tiếng kêu thảm thiết qua đi, từ vách đá một thân ảnh rơi xuống với tốc độ cực nhanh, tốc độ như vậy, cho dù hắn là Trúc cơ (1), trực tiếp ngã xuống cũng không sống được.

Chính là Đoạn Hồn cốc này không phải nơi tầm thường, khi thân ảnh ấy rơi xuống cách mặt đất không đến mười thước, tốc độ rơi chợt chậm lại, chờ đến khi rơi xuống mặt đất, lực đạo nhẹ đến giống như nằm mạnh xuống giường, căn bản không có việc gì.

TA CÓ THỂ LÀ MỘT ĐẠI NHÂN VẬT - THANH SẮC VŨ DỰCNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ