Chương 50

1.1K 83 15
                                    

Chương 50

Thuở Đông Hoàng Thái Nhất chưởng quản thiên đình, vạn vật chúng sinh, yêu tộc đứng đầu tam giới*, lúc ấy Côn Bằng, Anh Chiêu, Kế Mông, Tất Phương, Cùng Kỳ, Khai Minh, Lục Ngô, Thao Thiết, Bạch Trạch, Phi Đản, Phi Liêm, Cửu Anh, Thương Dương, Khâm Nguyên, Quỷ Xa dồn dập trở thành yêu thần, cùng tồn tại với vu tộc trong thời kỳ hồng hoang, khi đó nhân loại còn chưa tồn tại, hồng hoang là thiên hạ của Yêu tộc và Vu tộc.

*Đoạn này hơi lạ, tại kiếm thông tin trên mạng thì thấy Yêu tộc chưởng quản thiên, Vu tộc chưởng quản địa.

Nhưng sau trận chiến Vu Yêu, Vu tộc nguyên khí đại thương, Huyền Minh cùng Thái Nhất đồng quy vu tận, hồng hoang vỡ vụn. Kể từ sau trận chiến đó, Yêu tộc biến mất, thập đại yêu thánh thời thượng cổ không còn một ai, Cửu vĩ của Thanh Khâu là một tiểu yêu, ngược lại trở thành đại yêu trong mắt loài người. Dần dần, một ít tiểu yêu lên sân khấu, mọi người không còn cơ hội nhìn thấy cảnh tượng huy hoàng khi yêu tộc xưng bá hồng hoang năm đó.

*Gặp bình cảnh rồi, cầu cao nhân:

上古东皇太一为天地时, 地母为万灵之宗,妖族为三界正统,当时鲲鲲鹏、英招、计蒙、毕方、穷奇、开明、陆吾、饕餮、白泽、飞诞、飞廉、九婴、商羊、钦原、鬼车等大妖们纷纷成为妖神, 在洪荒时代与巫族并称,那时候人类还不知道在哪里,洪荒世界是妖族与巫族的天下

然而巫妖大战之后, 巫族祖巫具陨, 玄冥太一同归于尽,洪荒破碎。此后, 妖族随巫妖大战泯灭, 上古大妖十不存一,似青丘九尾这样的小妖, 反倒成为了人类眼中的大妖。渐渐地, 一些小妖登上舞台,人们再也没有机会见到当年妖族几乎可以说是称霸洪荒世界的盛景了

Mà mười vị trưởng lão hiện tại của Vụ Linh cốc, không có ai là đại yêu của năm đó, tất cả dù nhiều hay ít đều có một chút huyết mạch của thượng cổ đại yêu, nhưng bất quá cũng không đâu vào đâu*. Hiện tại Vụ Linh cốc phần lớn yêu tộc đều không phải vừa sinh ra đã là yêu, mà là một ít sinh linh có ngộ tính cao, mở linh trí rồi chậm rãi tu thành yêu. Bọn chúng rất yếu, tu luyện rất gian nan, còn trải qua vô số kiếp nạn, thiên đạo không cho phép thế gian xuất hiện lực lượng đáng sợ như thời thượng cổ nữa, nhân gian đã vỡ nát này, không chịu nỗi một lần đại chiến như năm đó nữa.

*四不像: vdict dịch là nai an-xet, nai sừng tấm, không đâu vào đâu, mèo chẳng giống mèo, cáo chẳng giống cáo, không ra ngô ra khoai gì cả.

Vì thời thượng cổ Yêu tộc cùng Vu tộc sức mạnh cường đại đến nghịch thiên, thiên đạo sẽ không để cho bọn họ có cơ hội khôi phục lại vinh quang, nên không ngừng áp chế họ. Lúc thế giới chia làm tam giới lục đạo, Nữ Oa đại thần liền nhận ra được điều này, nàng lấy ** lệ lập ra Vụ Linh yêu cốc, chính là muốn bảo vệ một số tiểu yêu khỏi thiên đạo, để yêu tộc có thể tiếp tục tồn tại. Nhưng bản thân nàng cũng biết, vì để yêu tộc tiếp tục tồn tại, cũng để nhân gian yên ổn, thượng cổ yêu tộc tuyệt đối không thể xuất hiện nữa, Vụ Linh yêu cốc bảo hộ kỳ thật không phải là Thanh Khâu hồ tộc, mà là các tiểu yêu yếu ớt dưới điều kiện khắt khe của thiên đạo có ngộ tính tu luyện thành yêu.

TA CÓ THỂ LÀ MỘT ĐẠI NHÂN VẬT - THANH SẮC VŨ DỰCWhere stories live. Discover now