Chương 6

2.6K 208 63
                                    

Chương 6

Địa giới Đoạn Hồn cốc này, vách đá không có một cọng cỏ, trừ phi là đi tới đường cùng hoặc bị người bức tới đường cùng, nếu không sẽ không có người tới nơi này. Dân chúng bình thường nhìn thấy vách đá đều trốn không kịp, như thế nào sẽ chạy tới đây tìm đường chết. Mà người tu chân lại biết nơi này không thể sống, cũng không dám tới đây.

Bởi vậy, thời điểm mà Trường Không Trác Ngọc cùng Lệ Tinh Luân xuất cốc là thập phần yên tĩnh, không có như Trường Không Trác Ngọc tưởng tượng một kiếm bổ đại sơn đại hải, trực tiếp từ đáy cốc bay lên vách đá, vừa vặn đánh lên một đám tu chân đang chém giết nhau, sau đó phóng ra tia sáng kỳ dị, một hơi nổi danh ở Tu Chân giới.

Sự thật chính là, Trường Không Trác Ngọc ở dưới đáy cốc liều mạng bổ một đường ra, Lệ Tinh Luân thừa dịp có linh khí một phen xách Trường Không Trác Ngọc, trực tiếp bay lên đỉnh núi, triệt để thoát khỏi địa phương kia. Sau khi ra khỏi cốc, Lệ Tinh Luân đem Trường Không Trác Ngọc để ở đỉnh núi ngay cả chim cũng không có, chính mình nằm hình chữ đại (大) trên mặt đất, từng ngụm từng ngụm mà thở hổn hển, vì mình sống sót sau tai nạn mà thoải mái.

Mà Trường Không Trác Ngọc lại tương đối không vui.

Bọn họ từ đáy Đoạn Hồn cốc đi ra! Đây có thể là lần đầu tiên từ sau thần chiến có người còn sống đi ra, chuyện lớn như vầy nói thật so với chuyện ai độ kiếp phi thăng (tu thành tiên) còn hiếm lạ hơn, tại sao có thể không có ai biết? Tại sao có thể không có người khua chiêng gõ trống mà hoan nghênh bọn họ trở về?

"Ai..." Trường Không Trác Ngọc thở dài một hơi, vẻ mặt u buồn mà nói rằng, "Thói đời ngày nay, lòng người không giống như xưa a. Thuộc hạ năm đó của ta, thế nhưng đối với ta bất trung (không trung thành), ngay cả ý đồ đến đỉnh núi tìm ta cũng không có. Không mong tất cả mọi người đều ở chỗ này chờ, ít nhất cũng phải có vài người trung thành với ta mang theo lương khô màn thầu mỗi ngày màn trời chiếu đất mà đau khổ thủ ở chỗ này, chờ mấy trăm năm, rốt cuộc chờ được ta xuất cốc. Chỉ thấy ngày hôm đó một đạo hồng quang (ánh sáng màu đỏ) từ đáy cốc bay lên trời không, hắn lệ nóng lưng tròng mà chạy về phía ta, quỳ xuống ôm chân ta, ôm đùi ta mà khóc lóc kể lể hắn mấy năm nay có bao nhiêu nhớ ta, không có ta thuộc hạ của ta sống có bao nhiêu gian nan... Đây mới là con đường đúng đắn a!"

Lệ Tinh Luân: "...Ta đối với ngươi, có một yêu cầu, sau này chỉ có hai chúng ta, ngươi có thể mặc sức tưởng tượng như thế nào cũng được. Nhưng nếu là có người ngoài, ngươi đừng dễ dàng nói chuyện, lúc nói chuyện, có thể nói ngắn thì ngắn, tốt nhất ngắn lại còn một chữ hai chữ. Mặt khác, bất luận động tác gì biên độ cũng đừng quá lớn, tỷ như gật đầu, chỉ cần nhẹ nhàng vuốt cằm. Ăn cái gì... Nhắc đến ăn đồ vật, ngoại nhân trước mặt tuyệt đối không được ăn thứ gì, nếu không khí chất tiên phong đạo cốt xây dựng được liền biến mất!"

"Vì sao?" Trường Không Trác Ngọc mở to hai mắt nhìn, trên mặt tràn đầy bốn chữ to 'Này không công bằng'.

"Ngươi không phải muốn nhận ta làm đồ đệ sao?" Lệ Tinh Luân ngẩng đầu lên nói, "Ta nhận sư phụ, nhất định có yêu cầu. Quá yếu không nhận, quá ngốc không nhận. Ngươi... có thể từ đáy cốc đi ra thực lực nhất định không tầm thường, nhưng chỉ có chun chút... Không rành thế sự. Chờ đến khi ngươi nhớ lại ký ức, chính là tốt nhất."

TA CÓ THỂ LÀ MỘT ĐẠI NHÂN VẬT - THANH SẮC VŨ DỰCWhere stories live. Discover now