Chương 25

1.1K 113 19
                                    

Chương 25

Tu Di Thước là pháp bảo bản mệnh của Ân trưởng lão, lão ngay cả pháp bảo bản mệnh cũng lấy ra, hiển nhiên là đang rất tức giận, tính cùng kẻ không chỉ trộm tâm pháp bất truyền Côn Lôn phái, còn dám cả gan giả mạo Doãn Trường Không đánh một trận không chết không ngừng.

Tu Di Thước của Ân trưởng lão nhìn thì như một cây thước ngọc, trên thực tế bên trong có ẩn giấu Càn Khôn (nghĩa là còn có chiêu đó, đừng có nghĩ nó là cây thước mà coi thường). Ân trưởng lão là người hiểu nhất toàn bộ trận pháp Côn Lôn phái, từ khi nhập đạo liền ngồi trước Côn Lôn thần trận cả ngày để tìm hiểu trận pháp, trong lòng lão, năm đó Ma tu Huyết Thiên Kiếp có thể ở bên trong thần trận hai mươi năm mà tìm hiểu, như vậy lão cũng có thể.

*Đây là hình ảnh cây thước (tự thay chất liệu nha~), đừng có tưởng tượng ổng lấy thước kẻ học sinh 20cm đi đánh người đó

Tuy rằng không đạt tới thực lực như Huyết Thiên Kiếp, nhưng Ân trưởng lão vậy mà lại mang chín chín tám mươi mốt trận pháp luyện chế vào bên trong Tu Di Thước, cũng đã khá lợi hại rồi

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Tuy rằng không đạt tới thực lực như Huyết Thiên Kiếp, nhưng Ân trưởng lão vậy mà lại mang chín chín tám mươi mốt trận pháp luyện chế vào bên trong Tu Di Thước, cũng đã khá lợi hại rồi.

Quan trọng nhất là, lúc luyện Tu Di Thước, Ân trưởng lão đã viết ba trận pháp vào đó. Loại thứ nhất là Tụ linh trận, có thể làm cho linh khí truyền vào cuồn cuộn không ngừng, loại thứ hai là Càn Khôn trận, làm cho không gian bên trong Tu Di Thước chứa toàn bộ các ngọn núi lớn nhỏ của dãy Côn Lôn, đủ để có thể viết xuống vô số trận pháp ở bên trong; loại thứ ba lại là lưỡng nghi trận, thái cực sinh lưỡng nghi, lưỡng nghi sinh tứ tượng, tứ tượng sinh bát quát, bát quái sinh vạn vật, lưỡng nghi trận là trận pháp căn bản của tất cả các trận pháp. Ba trận pháp này là cơ bản nhất và cũng là đáng sợ nhất của Tu Di Thước, chúng nó định đoạt Tu Di Thước sau này có thể mạnh lên, làm mở rộng không gian Tu Di Thước để sau này có thể viết thêm vô số trận pháp, tăng khả năng hấp thụ linh khí và khả năng biến hóa. Doãn Trường Không đã từng nói qua, Tu Di Thước sẽ theo hiểu biết của Ân trưởng lão về trận pháp mà có thể lớn lên không giới hạn, nếu sau này Ân trưởng lão phi thăng, như vậy Tu Di Thước sẽ bước vào tiên trận, trở thành tiên khí.

*Đoạn khó hiểu trên kia nằm trong Thuyết Âm Dương, cái này thì quá khó hiểu với t, nhưng đại khái theo t hiểu thì là từ hai yếu tố đơn giản là âm và dương, hình thành nên tất cả các thứ phức tạp trên đời, giống như mã nhị phân chỉ sử dụng 0 với 1 thôi mà có thể viết được vô số thứ á. Cái này dùng để bói quẻ trong kinh dịch á.[Ồ, mã nhị phân, thâm đấy :v]

TA CÓ THỂ LÀ MỘT ĐẠI NHÂN VẬT - THANH SẮC VŨ DỰCWhere stories live. Discover now