Chương 39

1K 89 1
                                    

Chương 39

Tất cả Ma tu đều tin tưởng Trường Không Trác Ngọc là Huyết Thiên Kiếp sao? Tất nhiên không phải. Nhưng đối với những Ma tu quỳ gối dưới sức mạnh của Trường Không Trác Ngọc, y nói cái gì chính là cái đó, dù sao Huyết Thiên Kiếp rời đi đã một ngàn năm, ngoại trừ Bách Hoa Môn sùng bái hắn tới như vậy, đâu còn ai là người chân chính trung thành với Huyết Thiên Kiếp.

Nếu đột nhiên xuất hiện người nghĩ muốn dùng tên tuổi tông chủ tiền nhiệm làm việc, làm cho mình có vẻ danh chính ngôn thuận, vậy cứ tùy y là được rồi. Kỳ thật đám Ma tu không hiểu lắm vì cái gì Trường Không Trác Ngọc chấp nhất với cái tên Huyết Thiên Kiếp như vậy, tông chủ các đời Hám Thiên Tông cũng đều là người có khả năng thì làm, hầu như mỗi đời tông chủ đều giết tông chủ tiền nhiệm sau đó leo lên vị trí đó ngồi, căn bản không giống chính đạo tu sĩ còn phải chú ý nhân phẩm, tâm tính, nhân mạch* linh tinh đủ thứ, ở Hám Thiên Tông này, chỉ cần đủ mạnh là có thể.

*Đại loại như là quan hệ rộng trong môn phái.

Mà thực tế ngay cả Huyền Minh Liệt cũng ngầm thừa nhận Trường Không Trác Ngọc là tông chủ, hơn nữa đổi tông chủ mà tông chủ tiền nhiệm còn không phải chết, quả thực chính là chuyện vô cùng tốt, đâu còn gì để oán hận. Hắn cung kính mời người vào trong điện, ra lệnh thuộc hạ lấy linh trà tốt nhất trong Ma cung ra, dâng lên cho Trường Không Trác Ngọc. Những Ma tu ngày thường tâm địa độc ác lúc này lại ngoan như cừu non, chỉ thiếu nước quỳ xuống hô "Tông chủ thiên thu muôn đời thống nhất Tu Chân giới", tất cả đều dễ bảo.

Trường Không Trác Ngọc vô cùng thản nhiên mà ngồi trên ghế chủ vị, Lệ Tinh Luân thì đứng phía sau hắn. Không có ai nảy sinh nghi ngờ với địa vị của Lệ Tinh Luân, tuy rằng hắn chỉ là một tu giả Kim Đan kỳ, nhưng một người một mộc kiếm thế mà lại đánh bại chừng mười ba người cảnh giới cao hơn mình một chút, đây là thực lực thế nào. Hôm nay hắn chỉ là Kim Đan kỳ, sau này, hắn chính là Nguyên Anh kỳ, Hóa Thần kỳ hay thậm chí là Đại Thừa kỳ, mà nếu khi hắn là Đại Thừa kỳ còn có thể khiêu chiến vượt cấp đánh bại nhiều người như vậy, thực lực của hắn là không thể khinh thường. Huống chi Lệ Tinh Luân là đồ đệ của Trường Không Trác Ngoc, có sư phụ như vậy, làm sao hắn có thể chỉ dừng lại ở Kim Đan kỳ?

"Huyền Minh Liệt và Tứ hộ pháp đến." Trường Không Trác Ngọc uống một ngụm linh trà, vẻ mặt hơi giãn ra, Lệ Tinh Luân có thể nhìn ra hiện tại sư phụ của mình tâm tình đang rất tốt.

Huyền Minh Liệt thì còn tốt, đại chiến một trận, hắn ngay cả một chút linh khí cũng không xài tới, hoàn hoàn chỉnh chỉnh mà đứng ở trước mặt Trường Không Trác Ngọc. Mà Tứ hộ pháp thì cực kỳ thê thảm, tuy rằng đều còn sống, nhưng cũng bị người nâng lên. Huyền Vũ hộ pháp cùng Bạch Hổ hộ pháp bị thương nặng còn đang nằm trên cáng hộc máu, lại không ai đồng tình với bọn họ, đám Ma tu đều biết, nếu Trường Không tông chủ muốn tìm tông chủ tiền nhiệm cùng bốn vị hộ pháp trung thành với hắn, vậy chắc chắn chính là muốn dùng năm người này giết gà dọa khỉ, lập uy.

Người có thể tiến vào trong điện công lực đều không thấp, bọn họ đều có cơ hội trở thành tâm phúc của tân tông chủ, trước tồn tại xấu hổ như vậy của tông chủ tiền nhiệm cùng hộ pháp, vẫn là nhanh chóng chết đi thì tốt hơn. Vì thế mọi người đều dùng ánh mắt nhìn người chết nhìn họ, còn có người "không cẩn thận" đạp Thanh Long hộ pháp vài cái, Thanh Long hộ pháp còn có thể nói chuyện khó khăn nói: "Đám tiểu nhân các ngươi, chờ thương thế chúng ta khôi phục, xem ta có bầm thây các ngươi ra không!"

TA CÓ THỂ LÀ MỘT ĐẠI NHÂN VẬT - THANH SẮC VŨ DỰCTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon