Chương 30

1.1K 115 22
                                    

Chương 30

Theo thường lệ kéo Lệ Tinh Luân vào Mê tung trận, theo thường lệ bày trận pháp bên cạnh hắn, động tác của Trường Không Trác Ngọc đã thuần thục rồi, tuy rằng thời gian tiếp xúc của y và Lệ Tinh Luân không dài, nhưng tình huống đồ đệ đột nhiên nhập đạo sư phụ không thể không làm hộ pháp như vầy thì thật sự đã xảy ra rất nhiều lần.

Nhượng Sầm Sầm đi theo qua, Lệ Tinh Luân bị Trường Không Trác Ngọc dùng trận pháp bảo hộ người bên ngoài không thể nhìn thấy hắn, nàng chỉ có thể ngồi khoanh chân bên cạnh tảng đá cạnh Trường Không Trác Ngọc, lẳng lặng nhìn về xa xa.

"Huyết... Trường Không tiền bối." cuối cùng Nhượng Sầm Sầm quỳ xuống trước mặt Trường Không Trác Ngọc nói: "Ta không biết thân phận thật của tiền bối, trước đó vô lễ với tiền bối, vạn lần đáng chết."

"Không cần." thanh âm lạnh lùng của Trường Không Trác Ngọc truyền vào tai, "Chính là hai con rắn cạp nong kia cảm thấy trên người ta có khí tức Nữ Oa, chưa chắc đã là thật. Sau này nếu chưa có chứng cứ rõ ràng, Bách Hoa Môn vẫn đừng nên dễ tin người như vậy."

"...Dạ." Nhượng Sầm Sầm đầu càng thêm thấp.

"Kiếp nạn nhân gian sắp giáng xuống, ngày sau ma khí xâm chiếm nhân gian, không biết còn bao nhiêu người thần trí thanh tỉnh. Cầm trận pháp mà ta tâm đắc này, trở về Bách Hoa Môn đi." Trường Không Trác Ngọc lấy ra một cái ngọc giản, đưa cho Nhượng Sầm Sầm.

"Cái này..." Nhượng Sầm Sầm cầm lấy ngọc giản xem, nhất thời khiếp sợ. Trận pháp trong ngọc giản vô cùng tinh diệu, đáng quý nhất chính là, trận pháp này kết hợp địa hình Bách Hoa Môn và bách hoa chướng, dựa theo trận pháp này bày trận, phòng ngự của Bách Hoa Môn có thể mạnh gần bằng cấp bậc như Thục Sơn và Côn Lôn. Đương nhiên, không có thần khí trấn giữ, uy lực sẽ yếu hơn một chút, nhưng tương lai nếu thật sự kiếp nạn giáng xuống, nếu Bách Hoa Môn dốc hết sức lực duy trì trận pháp, cũng có thể tránh được một kiếp.

Cũng giống như ngọc giản mà Trường Không Trác Ngọc đã đưa cho Ân trưởng lão, không phải là bảo vật, cũng không phải là công pháp huyền diệu gì, cướp nó cũng không có tác dụng gì. Bởi vì chỉ có người nhận được nó mới có thể sử dụng, đối với người nhận nó thì nó chính là bảo vật.

Bao nhiêu con cổ trùng, cũng không quý bằng trận pháp lợi hại này.

Nhượng Sầm Sầm cúi đầu thật sâu, sau khi rơi một giọt nước mắt, mang theo ngọc giản rời đi.

Con đường xuống núi này nàng đã đi hai lần rồi, lần đầu tiên là sau khi bị đuổi ra khỏi Thục Sơn kiếm trận, nàng cũng từng định xuống núi trở về Bách Hoa Môn, nhưng cuối cùng vẫn không nhịn được, đến nhà trọ dưới chân núi ở một đêm rồi quay trở lại lên núi, ở bên ngoài Mê tung trận chờ Trường Không Trác Ngọc đi ra. Nhượng Sầm Sầm tự biết không đánh lại, nhưng vẫn ở đó, cũng không biết là mình muốn nói gì, nhưng vẫn muốn nhìn Trường Không Trác Ngọc một lần nữa.

Sự thật chứng minh, mặc kệ Trường Không Trác Ngọc có phải là Huyết Thiên Kiếp hay không, hay thậm chí không phải là truyền nhân Nữ Oa cũng không hề gì, Trường Không Trác Ngọc chính là Trường Không Trác Ngọc, không có những thân phận như sấm bên tai đó, y vẫn chói mắt đến như vậy.

TA CÓ THỂ LÀ MỘT ĐẠI NHÂN VẬT - THANH SẮC VŨ DỰCWhere stories live. Discover now