Chương 48

955 82 14
                                    

Chương 48

Vụ Linh yêu cốc khác với Tu Chân giới, nó là do năm đó Nữ Oa đại thần lấy tinh lực tạo ra không gian giữa thế giới hoang sơ, kết giới bên ngoài bảo hộ hoàn hảo thiên địa linh khí thời kỳ hoang sơ đó, linh khí so với tam giới lục đạo trong Nhân gian giới mạnh hơn rất nhiều, ở bên trong Vụ Linh cốc, hô hấp cũng giống như phun ra nuốt vào linh khí, cả người đều chìm trong linh khí, tu luyện thật sự là ít nhưng nhận được nhiều.

Yêu tộc tu luyện khó hơn nhân loại rất nhiều, khi biến hóa lôi kiếp còn có thể cướp đi rất nhiều sinh mạng của yêu tu. Trong tất cả tu giả của tam giới lục đạo, tu luyện dễ nhất chính là linh tu, linh tu là được trời ưu ái, sinh ra đã có sức mạnh của Kim Đan kỳ hoặc Nguyên Anh kỳ, sức mạnh thân thể có thể so với tu giả có pháp bảo, hơn nữa hấp thụ thiên địa linh khí dễ dàng, không cần gắng sức tu luyện, cảnh giới cứ tự nhiên mà tăng lên. Càng quan trọng hơn là, linh tu có ký ức truyền thừa, bọn họ hoàn toàn không quan tâm đến vấn đề công pháp, công pháp thích hợp nhất cho bọn họ tu luyện đã được khắc sâu vào đầu bọn họ từ khi ra đời, mỗi khi tu luyện lên một cảnh giới, phương thức tu luyện cảnh giới kế tiếp liền tự nhiên xuất hiện trong đầu bọn họ, hầu như mỗi linh tu đều tu luyện thuận lợi, còn căn bản không cần lo lắng đến những vấn đề linh tinh như tẩu hỏa nhập ma, tu luyện không biết có bao nhiêu thoải mái. Nhưng linh tu biến hóa khó khăn nhất, thân thể của linh thú được trời ưu ái quá mức kiên cố, thay da đổi thịt đối với bọn họ mà nói là một chuyện cực kỳ khó khăn.

Kế tiếp là người tu chân, linh tu căn cốt tốt hơn tu giả, sinh ra đã thích hợp tu luyện, người tu chân dựa vào linh căn còn chia làm ba bảy loại. Tư chất không đủ, cả đời cũng không thể tu luyện; thiên tư tốt, còn phải xem nỗ lực và ngộ tính; thiên tư nỗ lực và ngộ tính đều có, nhưng có thể phi thăng hay không, vậy phải xem có may mắn không, người tu chân có thể phi thăng trong trăm người chưa chắc có được một người.

Khó khăn nhất chính là yêu tu, thiên đạo yêu cầu quá mức nghiêm khắc với bọn họ, tùy tiện liền bổ xuống một cái lôi kiếp, giống như trời sinh bọn họ không nên tu luyện, nhập đạo chính là làm trái ý trời, thiên đạo không lúc nào là không muốn làm bọn họ hồn phi phách tán.

Yêu tộc thượng cổ tất nhiên sẽ không đáng thương như vậy, thời thượng cổ người người tu thần, trước mặt thần lực cho dù là chủng tộc gì đều là ngang hàng, nhân loại ở thời kỳ thượng cổ ngược lại là sự tồn tại nhỏ bé yếu ớt nhất, mà rất nhiều thần cũng không muốn biến hóa, bọn họ rất tự hào về hình hài của mình. Ví như Nữ Oa đại thần chính là thân người đuôi rắn, nàng tạo ra nhân loại, nhưng chưa từng nghĩ muốn biến thành hình dạng của nhân loại.

Nhưng từ sau khi thời kỳ hoang sơ chia làm tam giới lục đạo, thần lực biến mất, tu thần giả không còn chỗ đứng, dần dần rời khỏi chiến trường, nhân loại tu chân mới từ từ lên sân khấu, những tu giả còn lại khó tìm được nơi sống yên ổn.

Nếu không phải Nữ Oa đại thần tạo ra Vụ Linh yêu cốc cho yêu tộc sinh sống, chỉ sợ những yêu tu này sẽ càng thêm vất vả.

Cũng chính vì vậy, Vụ Linh yêu cốc thích hợp cho yêu tu sinh sống này, không chỉ có linh khí dồi dào, còn có chút thần lực, điều này làm cho yêu tu tu luyện càng thêm dễ dàng.

TA CÓ THỂ LÀ MỘT ĐẠI NHÂN VẬT - THANH SẮC VŨ DỰCNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ