Chương 23

1.2K 106 4
                                    

Chương 23

Rất nhiều người chính đạo đến tụ hội, chính điện Thục Sơn không đủ chỗ ngồi, còn có rất nhiều người xếp hàng ngoài cửa. Ở trong này, dưới Đại Thừa kỳ không có quyền ngồi, mà Hóa Thần kỳ, lại ngay cả cửa cũng không thể vào được, phải đứng bên ngoài. Về phần Kim Đan kỳ, ngay cả anh hùng thiếp cũng không nhận được, chỉ có trên Nguyên Anh kỳ có thể tham gia đại hội chính đạo.

Nhung Giản đứng bên ngoài, chỉ có thể thông qua pháp khí truyền âm mới nghe được người bên trong nói chuyện, hiểu được tình trạng hiện tại của Tu Chân giới, lại không có tư cách nói gì.

Ngược lại là Lệ Tinh Luân, một Kim Đan kỳ, dựa vào uy phong của Trường Không Trác Ngọc, cư nhiên có thể ở bên trong chính điện có một chỗ đứng.

Không ít chưởng môn, trưởng lão các môn phái cũng dẫn theo thân truyền đệ tử của mình, chỉ cần có thể có một chỗ ngồi bên trong chính điện, đệ tử cũng có thể đi theo đứng phía sau.

Trường Không Trác Ngọc ở trong Tu Chân giới chưa có danh tiếng gì, rất nhiều người có ý kiến với vị trí của y. Bất quá đây là phái Thục Sơn, bọn họ là khách không thể ý kiến chủ, vả lại thực lực Trường Không Trác Ngọc không tầm thường, các tu giả Đại Thừa kỳ đều nhìn không thấu tu vi của y, liền đem nghi vấn đặt trong lòng, tính toán chờ sau khi kết thúc thương nghị, tìm Trường Không Trác Ngọc lãnh giáo một chút.

Mà lúc này, Nhất Bần chân nhân đang nói với mọi người chuyện của một ngàn năm trước, Huyết Thiên Kiếp tự nguyện nhảy vào Ma giới, vì Tu Chân giới đổi lấy một ngàn năm yên bình.

Cuối cùng, Nhất Bần chân nhân nói: "Lúc này thiên chân vạn xác (vô cùng xác thực), hiện tại trên Thục Sơn kiếm trủng, vẫn còn lưu lại hình ảnh Huyết tông chủ một ngàn năm trước, đối với nghi vấn của các đạo hữu, lát nữa có thể dẫn đệ tử đến kiếm trủng xem xét. Bần đạo đem việc này công khai ra là vì muốn nói cho chư vị, kiếp nạn nhân gian lúc này đây không phải là trận chiến của chính ma bình thường, mà là kiếp nạn toàn bộ Tu Chân giới. Từ nay về sau cho dù Tu Chân giới gặp phải chuyện gì, mong mọi người bình tĩnh phân tích, không cần đem tất cả mọi chuyện đổ lên người Ma tu, đây nói không chừng chính là biện pháp Ma giới dùng để nhiễu loạn nhân tâm Tu Chân giới. Thảm án ở Lệ gia, bần đạo và một vài chấp pháp trưởng lão các môn phái khác có thăm dò qua, cho rằng đó không phải là chuyện đơn giản mà Ma tu có thể làm, vô cùng có khả năng là cửa vào Ma giới rò rỉ ma khí, sau khi ảnh hưởng đến nhân tâm gây nên."

"Nhất Bần chưởng giáo nói lời ấy là có ý gì, như thế nào ma khí ảnh hưởng nhân tâm?" Chưởng giáo Thiên Nhất môn hỏi.

Nhất Bần chân nhân cười khổ một tiếng rồi nói: "Tin rằng mọi người đều từng nghe đồn qua đệ tử Thục Sơn dễ dàng nhập ma là bởi vì bị phong ấn Ma giới ảnh hưởng, đây là sự thật. Không phải tất cả các đệ tử nhập ma đều bị ma khí xâm lấn, nhưng quả thật có một phần đệ tử đúng là vì vậy mà nhập ma. Bất quá phong ấn Ma giới ngay bên dưới kiếm trủng, Thục Sơn đệ tử nhập ma là bởi vì có kiếm làm trung gian, mà bần đạo xem tình huống Lệ gia, đều không phải là Kiếm tu làm.

TA CÓ THỂ LÀ MỘT ĐẠI NHÂN VẬT - THANH SẮC VŨ DỰCWhere stories live. Discover now