Chương 22

1.5K 107 20
                                    

Chương 22

Ngoài dự kiến của Lệ Tinh Luân, Nhất Bần chân nhân không có lập tức gọi Trảm cức kiếm trảm yêu trừ ma ra, ngược lại lộ ra biểu tình... thực vi diệu, sau khi cao thấp đánh giá Trường Không Trác Ngọc, mới chậm rãi nói: "Bần đạo tuy rằng tuổi thọ không đủ, chưa từng tận mắt nhìn qua Huyết Thiên Kiếp, nhưng năm đó hắn từng đến Thục Sơn, trên Thục Sơn kiếm trủng* có lưu lại hình ảnh của hắn. Khi ta vào kiếm trủng lựa chọn kiếm của mình, từng may mắn nhìn qua một lần, cho dù là dung mạo hay khí chất đều cùng đạo hữu bất đồng, vì sao đạo hữu cho rằng mình là Huyết Thiên Kiếp? Có lý do hay chứng cớ gì?"

*Trủng: hvdic dịch cái giống gì mà mồ với mả, nhưng mà t nghĩ nó giống như Vạn kiếm phong trong Hệ thống tự cứu của nhân vật phản diện á, đệ tử vào đó chọn kiếm á, m kiếm được từ nào hay hơn thì ráp vô nha. [t hông biết gọi là gì nha]

Lệ Tinh Luân lúc này mới nhẹ nhàng thở ra, hiển nhiên Nhất Bần chân nhân là người lý trí nhạy bén, không lập tức tin lời Trường Không Trác Ngọc nói. Dù sao đi nữa, Nhất Bần chân nhân cũng là chưởng môn Thục Sơn, khẳng định không giống hai sư đồ Bách Hoa môn xúc động như vậy. Trường Không Trác Ngọc vừa thay đổi kiểu tóc và màu quần áo, lại hướng bọn họ cười, hai sư đồ liền nhận định y chính là Huyết Thiên Kiếp.

Trường Không Trác Ngọc vẫn dùng lý do kia: "Thực không dám giấu diếm, ta đã từ quên mất tiền trần."

Tiếp đến liền đem lịch trình từ khi ra khỏi đáy cốc đến nay nói qua một lần, bất quá vì suy nghĩ cho Lệ Tinh Luân, cũng không nói cho Nhất Bần chân nhân, bọn họ là từ đáy Đoạn Hồn cốc đi ra.

"Cho nên đạo hữu không có bất kỳ chứng cớ gì chứng minh mình là Huyết Thiên Kiếp, hết thảy đều chỉ bởi vì kiếm thuật của ngươi cao minh?" Nhất Bần chân nhân hỏi.

"Cái này..." Trên mặt Trường Không Trác Ngọc lộ ra chút xấu hổ, "Còn có công pháp của ta, là phương thức tu luyện của Ma tu, và trực giác của ta."

Thời điểm nói đến trực giác, ngữ khí của y vô cùng yếu ớt, cùng với loại tràn đầy tự tin tỏ vẻ ta là đại nhân vật trước kia một chút cũng không giống, Lệ Tinh Luân nghe thấy không hiểu sao liền cảm thấy đau lòng. Trường Không Trác Ngọc rõ ràng nên là người cho dù không có bất luận căn cứ gì, lại lúc nào cũng có vẻ nắm chắc, bộ dáng không tự tin như vậy, căn bản không phải là tính cách của y.

"Chúng ta là kiếm tu, đều là lấy kiếm nhìn người." Nhất Bần chân nhân nói, "Bần đạo sở dĩ có thể không lo nghĩ gì mà an trí bọn ngươi ở bên trong kiếm trận, lại mời các ngươi tham gia tụ hội chính đạo, đều là bởi vì trước đó ta và ngươi luận bàn, bần đạo có thể nhìn ra đạo hữu là người chính trực, trong kiếm của ngươi không hề có chút lạc lối u mê nào, tuy rằng mang theo một tia sát khí, nhưng là bởi vì kiếm chiêu mà sát, bởi vì khí thế mà sát, chứ không phải bởi vì tâm mà sát. Đạo hữu có thể thi triển kiếm pháp như vậy, tuyệt đối sẽ không phải là Ma tu."

Trên mặt Trường Không Trác Ngọc hiện lên chút luống cuống, y dùng thân phận Huyết Thiên Kiếp hoành hành Tu Chân giới thời gian dài như vậy, lần đầu tiên có người ở trước mặt y chỉ ra lỗ hổng trong thân phận đó, không giống Lệ Tinh Luân không có lý do để không tin, cũng không giống Bách Hoa Môn mang theo chức trách tức giận, mà là có lý có căn cứ, làm Trường Không Trác Ngọc tìm không thấy lý do để phản bác. (Đoạn này bối rối vl, đọc lại cũng không biết nên sửa sao, nhưng t nghĩ ý tác giả là lúc Trác Ngọc nói mình là Huyết Thiên Kiếp, Tiểu Tinh không tin nhưng lại không có lý do nào phản bác, Bách Hoa Môn thì sùng bái nên không thèm tin mà đòi đánh luôn, chỉ có ông chân nhân này lập luận chặt chẽ, làm Trác Ngọc á khẩu)

TA CÓ THỂ LÀ MỘT ĐẠI NHÂN VẬT - THANH SẮC VŨ DỰCWhere stories live. Discover now