Chương 17

1.7K 126 22
                                    

Chương 17

Đường lên Thục Sơn khó, khó như lên trời.

Thục Sơn hiểm trở làm người khiếp sợ, chính là bọn họ còn không biết, thế nhân chỉ nhìn thấy một phần cực nhỏ của Thục Sơn, Thục Sơn chân chính khó như lên trời, sớm đã bị trận pháp tu chân che giấu, người thường căn bản không thể tìm thấy lối vào của Thục Sơn môn.

Bất quá ở trong mắt của ba người Trường Không Trác Ngọc, Thục Sơn kiếm phái thực sự ở chỗ nào chỉ cần nhìn là hiểu ngay.

"Đi qua ngọn núi này, xông qua mê tung trận, chính là hộ sơn đại trận của Thục Sơn." Lệ Tinh Luân phổ cập kiến thức Tu Chân giới cho Trường Không Trác Ngọc, "Mắt trận của Thục Sơn đại trận là thần khí tử thanh song kiếm, từ thời điểm đại chiến thần ma thượng cổ, Thục Sơn tử thanh song kiếm là pháp bảo diệt ma, song kiếm hợp nhất, không gì không phá nổi. Vô số ma vật chết thảm dưới tử thanh song kiếm, đáng tiếc hiện tại người có thể cầm được tử thanh song kiếm đều không có."

"Vì sao?" Do Nhượng Sầm Sầm còn đang ở đây, Trường Không Trác Ngọc chịu đựng không lộ ra bộ dáng bảo bảo đang tò mò, nói chuyện phải thực ngắn gọn, thiệt làm người khác đau lòng.

Chính là không còn biện pháp, bọn họ không có tiền, cần có Nhượng Sầm Sầm....

"Chuyện này ta nghe được một ít." Nhượng Sầm Sầm vừa thấy thần tượng của mình đặt câu hỏi, lập tức cướp cơ hội trả lời: "Bởi vì thời thượng cổ, Cửu Châu linh khí tốt hơn bây giờ rất nhiều, khi đó người có tư chất tốt hơn bây giờ nhiều, trong trời đất thần khí bốn phía, mọi người đều muốn tu thần, hiếm có người muốn tu tiên. Cho đến khi thần ma đại chiến quá mức cần đến thiên địa linh khí, linh khí Cửu Châu càng ngày càng suy yếu, cuối cùng các vị thần thượng cổ đem vùng đất Cửu Châu chia làm tam giới lục đạo (ba giới sáu đạo), lúc này người trên Cửu Châu đại địa mới có thể thở phào. Nghe nói các vị cổ thần đem phần lớn linh khí đưa đến tiên giới, cho nên bây giờ thiên địa linh khí thiếu, thế tục sinh ra những người có tư chất bình thường, hiếm có người thích hợp tu tiên, lại càng không có ai có thể tu thần. Vì thế người người đều đi tu tiên, chờ sau khi lên tiên giới, lại tính tiếp."

"Thì ra là thế." Trường Không Trác Ngọc âm thầm gật đầu, sau đó đưa ra một vấn đề, "Một khi đã như vậy, thì tại sao lại có thần khí lưu lại? Nghĩ muốn sử dụng thần khí, hẳn là phải cần một lượng thiên địa linh khí khổng lồ đi? Nhân gian này hẳn là không thể tiêu hao lượng thần khí đó."

Lệ Tinh Luân thấy Nhượng Sầm Sầm tự nguyện giải thích nghi hoặc cho Trường Không Trác Ngọc, mừng rỡ vì được thoải mái, ngậm miệng khi cướp lời. Mà Nhượng Sầm Sầm cho rằng mình chiến thắng Bùi hồ ly, mặt tươi như hoa, chậm rãi tới gần Trường Không Trác Ngọc, một bên mừng thầm một bên cam tâm tình nguyện mà giải thích: "Vì ma giới."

Cái gọi là tam giới lục đạo, kỳ thật không tính Ma giới vào trong đó, đó căn bản không được tính là một giới, mà do cổ thần cường ngạnh chém ra một không gian để tù cấm ma vật. Nguyên bản cổ thần muốn tiên giới và Ma giới tương liên, từ đó, cho dù ma vật có xâm lấn cũng là xâm lấn tiên giới, sẽ không làm thương hại đến nhân giới. Nhưng ai biết lòng người khó dò, ma vật vốn do con người sinh ra, không bao lâu, Ma giới liền cùng nhân giới liên thông.

TA CÓ THỂ LÀ MỘT ĐẠI NHÂN VẬT - THANH SẮC VŨ DỰCWhere stories live. Discover now