Chương 67

861 76 14
                                    

Chương 67

Ma giới rốt cuộc như thế nào, không có ai hiểu rõ hơn Trường Không Trác Ngọc.

Từ ngàn vạn năm trước, khi đám ma vật lần lượt có ý đồ phá tan kết giới, Trường Không Trác Ngọc từ trong hỗn loạn nhìn thấy được một biển máu. Ở trong thế giới kia chỉ có hai màu sắc đỏ và đen, vô số tà vật sinh ra từ biển máu, lại bị sương đen cắn nuốt, chúng không có ý thức sinh linh, chỉ có bản năng xâm chiếm và cắn nuốt. Chúng muốn đi vào nhân giới không phải vì muốn thống trị, mà là ma giới bé nhỏ đã không thỏa mãn được bản năng căn nuốt của chúng, chúng muốn cắn nuốt càng nhiều thứ hơn.

Loại tà vật không có trí tuệ không có ý thức này, sau khi có thể tiến vào cơ thể con người, lợi dụng trí tuệ của con người để thỏa mãn sự tham lam của mình, tà vật đáng sợ như thế, tuyệt đối không thể để chúng tàn sát bừa bãi nhân gian.

Nhưng có người cố tình cam nguyện đi vào trong ma giới, ở trong núi thây biển máu giữ được lý trí của bản thân, không ngừng chiến đấu với tà vật, đã hơn ngàn năm. Xưa có Địa Tạng Bồ Tát vì phổ độ chúng sinh mà đi vào địa ngục, nay có Huyết Thiên Kiếp vì Trường Không Trác Ngọc mà nhảy vào ma giới... Lệ Tinh Luân đã vì Trường Không Trác Ngọc mà trả giá tất cả những gì hắn có thể trả, mà nay Trường Không Trác Ngọc, cho dù là làm trái với dự tính ban đầu khi tạo ra y, làm trái sứ mạng thiên đạo giao cho y, cũng nhất định phải cứu Lệ Tinh Luân ra.

"Tất cả đã sắp xếp xong." Ánh mắt Doãn Trường Không phức tạp nhìn thân ảnh bạch y kia, Côn Lôn thần khí mang theo chút trẻ con giống như vĩnh viễn giữ được vẻ ngây thơ chính trực kia, rốt cuộc dưới sự hy sinh vô tận của một người mà trưởng thành.

Y đứng trên đỉnh núi Côn Lôn, trên mặt không có chút cảm xúc, giống như tất cả cảm xúc đều theo người kia đi vào ma giới. Trường Không Trác Ngọc lúc này, thoạt nhìn cũng chẳng khác gì với Thanh Điểu lạnh lùng.

"Vậy sao?" Trường Không Trác Ngọc thản nhiên nói, "Vậy thì bắt đầu thôi."

Y đưa ngón tay hướng về phía Thục Sơn, lòng bàn tay nhẹ nắm, tiếng kiếm trong trẻo truyền tới, thanh kiếm nhìn không khác gì thanh sắt cắm trong Thục Sơn kiếm trủng lúc này "sầm sầm" rung động, lập tức vạn kiếm cùng kêu lên, hai tia sáng một tím một xanh từ xa ngàn dặm trong nháy mắt xuất hiện hai long ảnh trên núi Côn Lôn.

Mà nhanh hơn cả Tử Thanh song kiếm, là thanh thiết kiếm bình thường, nó ngoan ngoãn ở trong lòng bàn tay của Trường Không Trác Ngọc, khi Trường Không Trác Ngọc nắm chặt nó, lập tức cả thanh kiếm đỏ rực lên, toàn bộ thân kiếm giống như có máu đang dịch chuyển, đáp lại Trường Không Trác Ngọc.

Trường Không Trác Ngọc đã từng cố rút kiếm, thanh kiếm này lại không nhận y, mà bây giờ, sau khi tâm niệm của Trường Không Trác Ngọc và Huyết Thiên Kiếp thông suốt, thanh kiếm này lại ngoan ngoãn ở trong tay y, giống như Trường Không Trác Ngọc mới là chủ nhân của nó.

"Tên là Lịch Huyết," Trường Không Trác Ngọc nói, "lấy máu để thề, lấy thân để tế, lấy giết chứng đạo, lấy ác thắng tà. Từ trong núi thây biển máu mà không thay đổi tấm lòng thuở ban đầu, bảo vệ nhân gian chính đạo bao năm, thần khí đầu tiên trên đời này được tu giả luyện chế ra."

TA CÓ THỂ LÀ MỘT ĐẠI NHÂN VẬT - THANH SẮC VŨ DỰCWhere stories live. Discover now