Chương 27

1.3K 107 32
                                    

Chương 27

Nhất Bần chân nhân cùng Trường Không Trác Ngọc thảo luận rất lâu, vẫn không thể biết rốt cuộc vì sao Trường Không Trác Ngọc rút được Tử Thanh song kiếm, bởi vì đây là chuyện không có khả năng. Ngay cả khi Trường Không Trác Ngọc là vị thượng tiên Thục Sơn phái năm đó lịch kiếp chuyển thế, nhiều nhất cũng chỉ có thể sử dụng một thanh, bởi vì chủ nhân của Tử Thanh song kiếm vốn dĩ là hai người, Tử Dĩnh cùng Thanh Tác đều chỉ nhận chủ nhân của mình, cho dù chủ nhân là kiếm tiên (t đoán là kiếm tu thăng thành tiên), cũng vô pháp khống chế thanh còn lại.

Cho nên cuối cùng, cũng chỉ có thể giải thích là Tử Thanh song kiếm vì cảm nhận được nguy cơ của Thục Sơn, mượn tay Trường Không Trác Ngọc hóa giải kiếp nạn này.

Trường Không Trác Ngọc dự định nghỉ ngơi một thời gian, chờ Lệ Tinh Luân sau khi mượn dùng linh mạch Thục Sơn củng cố được cảnh giới liền rời đi, Nhất Bần chân nhân khó tìm được người có thể luận bàn cùng mình, liền nhiệt tình giữ Trường Không Trác Ngọc ở lại, vì thế dưới "thịnh tình không thể chối từ", hai sư đồ liền quyết định lưu lại Thục Sơn mấy ngày.

Vừa về tới phòng, không đợi Trường Không Trác Ngọc nói chuyện, Lệ Tinh Luân liền giành mở miệng trước: "Sư phụ, ta hoài nghi ngươi chính là vị thượng tiên phái Thục Sơn lịch thế chuyển kiếp." [ồ, Tinh Tinh có tiến bộ rồi, hiểu được nỗi lòng của sư phụ nha nha nha]

Trường Không Trác Ngọc vô cùng đồng ý mà gật gật đầu, càng ngày càng cảm thấy đệ tử mình quả nhiên là hiểu được tâm mình, sắc mặt vui mừng mà nói rằng: "Đồ nhi nói đúng, vi sư cũng cho là thế. Vi sư vẫn luôn cảm thấy kỳ quái, vì sao rõ ràng là chưởng môn phái Côn Lôn, kiếm pháp lại phi thường cao minh, thì ra là do nhớ lại kiếm pháp kiếp trước. Cũng là âm kém dương sai*, ta vốn phải là đệ tử Thục Sơn, lại không nghĩ rằng trở thành chưởng môn Côn Lôn, nếu không phải lần này không đến Thục Sơn, thiếu chút nữa liền bỏ lỡ cơ hội gặp lại Tử Thanh song kiếm." (rồi rồi, anh vai chính, anh nói gì mà chẳng đúng)

*âm kém dương sai: Sai thời gian, sai địa điểm làm sai lầm này nối tiếp sai lầm kia.

Dù rằng Lệ Tinh Luân tin chắc Trường Không Trác Ngọc tuyệt đối không phải là kiếm chủ của Tử Thanh song kiếm, nhưng hắn vẫn phối hợp gật đầu, nghe Trường Không Trác Ngọc một lần nữa tưởng tượng về thân phận mình.

"Sẽ xuất hiện loại tình huống này, chứng minh vi sư nhất định chính là vì kiếp nạn nhân gian mà chuyển thế !" Trường Không Trác Ngọc suy nghĩ nửa ngày, rốt cuộc khẳng định nói: "Phàm là nhân gian gặp kiếp nạn, đều sẽ có lịch kiếp tinh quân chuyển thế. Vi sư hiện tại có tài nguyên Côn Lôn, có nguyên nhân gặp phải tử kiếp phùng sinh, nhớ tới công pháp kiếp trước, còn rất có hiểu biết đối với thần trận. Gần như tất cả khắc tinh của ma vật vi sư đều có, ta nhất định chính là người đảm đương gánh vác trọng trách!"

Lệ Tinh Luân cầm lấy linh quả trên bàn mà Thục Sơn chuẩn bị cho họ, vừa ăn vừa nghe Trường Không Trác Ngọc tưởng tượng mình như thế nào oai phong một cõi, cứu vớt muôn dân, đột nhiên cảm thấy sư phụ nói cũng rất có đạo lý. [Tinh Tinh như kiểu vừa ăn bắp rang vừa coi phim vậy :v]

TA CÓ THỂ LÀ MỘT ĐẠI NHÂN VẬT - THANH SẮC VŨ DỰCWhere stories live. Discover now