Chương 7

2.4K 183 4
                                    

Chương 7

Tu Chân giới có hai loại đổi nhan đan, loại thứ nhất sau khi ăn vào sẽ có một tầng chân nguyên hóa thành mặt nạ bao phủ trên mặt, người có tu vi thấp hơn sẽ chỉ nhìn thấy dung mạo đã thay đổi, mà người có tu vi cao hơn, cũng thấy không rõ hình dáng, chỉ có thể mơ mơ hồ hồ nhìn thấy tầng linh khí trên mặt. Mà loại đan dược này, một khi đột phá cảnh giới trước mắt liền mất đi tác dụng, khôi phục dung mạo nguyên bản.

Về phần loại thứ hai nếu gọi là đan dược, không bằng nói là một loại cổ trùng. Đem giọt máu của chính mình cho mẫu cổ ăn vào, nó sẽ nhớ kỹ dung mạo nguyên bản của người muốn đổi nhan. Sau đó đem tử cổ chế thành đan dược ăn vào, dùng chân nguyên thúc giục tử cổ, cổ trùng sẽ dựa theo tâm ý của người đổi nhan ở trong cơ thể du tẩu, cường ngạnh thay đổi cốt cách huyết mạch người đổi nhan, cường ngạnh đem dung mạo của người đó triệt để thay đổi. Sau khi đổi nhan, tử cổ sẽ tự động rời khỏi cơ thể trở về bên cạnh mẫu cổ, nếu muốn trở về như cũ, hoặc là độ kiếp phi thăng lấy thực lực cường đại chặt đứt ảnh hưởng của máu lưu lại trước kia, hoặc là thu hồi máu tươi trong cơ thể mẫu cổ, để tử cổ lại du tẩu trong cơ thể một vòng, liền khôi phục dung mạo nguyên bản.

Lệ Tinh Luân nghĩ muốn chọn tất nhiên là chọn loại thứ hai.

Chỉ có biện pháp này là làm người khác hoàn toàn vô pháp phát hiện thân phận thật, triệt để che dấu thân phận. Phải chịu một ít đau khổ da thịt, nhưng có thể triệt để nhất lao vĩnh dật*, hoàn toàn không bị người khác hoài nghi.

Nhất lao vĩnh dật: một lần mệt mỏi để đổi lấy cả đời không lo lắng

Sau khi nghe xong Lệ Tinh Luân giải thích, Trường Không Trác Không nhíu mày không đồng ý nói: "Về sau có khả năng vô pháp khôi phục dung mạo, còn phải chịu nổi đau thân thể, vi sư thật sự đau lòng ngươi. Đồ nhi kỳ thật không cần như vậy, dùng dung mạo của chính mình thì như thế nào, có vi sư che chở, chẳng lẽ đồ nhi không thể đi lại ở Tu Chân giới?"

Lệ Tinh Luân đã quen việc Trường Không Trác Ngọc có thói quen biểu hiện bản thân có bao nhiêu cường đại, mà còn bắt đầu thử học đối phó y, "Đây là tất nhiên, có sư phụ ở đây, ta nhất định không sợ hãi. Chính là chim nghĩ muốn cho chim non học bay lượn, đều sẽ đem nó đẩy khỏi tổ, đồ nhi cũng không thể cả đời dựa vào sư phụ, sư phụ sẽ mệt mỏi. Ta phải không ngừng trở nên cường đại, để sư phụ không cần quan tâm bất cứ chuyện gì."

"Nói có đạo lý..." Trường Không Trác Ngọc đồng ý, dùng sức gật đầu, nhưng vẫn có chút lo lắng, "Chính là vi sư vẫn luyến tiếc ngươi chịu khổ."

"Sư phụ, chẳng lẽ ngươi không biết là, chúng ta hiện tại nên lo lắng không phải là chịu đau, mà là có thể hay không tìm được đổi nhan đan?" Lệ Tinh Luân tài tình mà thay đổi đề tài.

"Điều này cũng đúng, vi sư không nhớ được chuyện của Tu Chân giới, không bằng đồ nhi mau giảng cho vi sư một chút, đổi nhan đan này ở đâu lấy được?"

"Nói đến cổ độc, tự nhiên là Miêu Cương." Lệ Tinh Luân cau mày nói, "Võ lâm có Ngũ Độc giáo, mà Tu Chân giới tại Miêu Cương, có Bách Hoa Môn. Bách Hoa Môn không chính không tà, vừa không được xem là chính đạo tu sĩ, cũng không thể tính là ma đạo. Bọn họ cả ngày cũng chỉ thích nuôi một ít cổ trùng, lấy độc làm đạo, lại không chủ động đả thương người, người không phạm họ, bọn họ cũng không phạm người. Nghĩ muốn cổ độc có thể, nhưng là yêu cầu đem vật đến đổi."

TA CÓ THỂ LÀ MỘT ĐẠI NHÂN VẬT - THANH SẮC VŨ DỰCWhere stories live. Discover now