Chương 1

13K 389 143
                                    

Editor: Miri (torianimereview.wordpress.com)

--------------------

Ánh mặt trời chói chang, trời biếc mây trắng bồng bềnh, ở vạn dặm ánh dương có đàn chim vươn cánh bay lướt qua.

Thứ không hề cùng màu với bầu trời quang đãng tuyệt sắc này chính là sắc mặt quân thần ở đây, u ám như mây đen giăng đầy, mặt ai cũng hiện mày chau mắt khổ.

Trình Tàng Chi mặc quan phục đỏ tía đang bị nguyên một đàn quan viên có ấn đường màu đen, bị vận rủi giáng xuống này chặn đường, vây chặt tới độ một giọt nước cũng không chảy qua được.

"Đại nhân ơi đại nhân! Vừa có người báo Thư Học của Quốc Tử Giám bị cháy, Nhan thượng thư liền chạy thẳng đến học viện Thư Học, xem ra Hoàng Thượng lại ném án tử cho Nhan thượng thư."

*Thư Học: (khoa) dạy viết thư pháp

Quan viên của tam pháp ty phải đứng mũi chịu sào, vẻ mặt đưa đám, bóp cổ tay tim đau như cắt, lòng bồi hồi băn khoăn không biết Nhan thượng thư này lại có thể thọc ra mấy vụ án mạng, thu hoạch thêm bao nhiêu vị quan viên đưa tay chịu trói.

Ba năm qua, toàn bộ quan lại của tam pháp ty trong kinh phủ Thanh Kinh bận rộn biết bao nhiêu công vụ, vậy mà bổng lộc chẳng tăng được một xu. Bởi vậy sau này cứ mỗi khi thấy sắp có việc lên đầu, nội tâm quan viên tam pháp ty liền rít gào: Làm ơn có thể cho ngày nằm ấm giường với thê thiếp xinh đẹp dài thêm chút không!?

Các quan viên khác mỗi khi nghĩ đến Hình Bộ, đặc biệt là Hình bộ thượng thư Nhan Tuế Nguyện, lại cảm thấy cực kỳ bi thương như phụ mẫu có tang.

Đại Ninh hưng thịnh mười năm, Nhan thị xuất ra trú quân Lư Long bình định Tiết độ sứ Trình Hoài mưu phản ở Sơn Nam đạo, cựu Thái Tử bị phế, thay An đế vào chỗ trống, niên hiệu Đông Khải.

Nắng lên trăng xuống, núi nổi sông chìm. Bóng câu qua khe cửa, bảy năm đều chảy về hướng Đông.

Tể tướng Lưu Huyền quyền thế ngập trời, nổi danh gian ác, văn võ bá quan lại vì muốn tránh bị vạ lây, giận không dám nói gì.

Đô Sát Viện trong tam pháp ty có Đô ngự sử Vệ Chính luôn luôn trung chính, nói cách khác, chính là cừu địch của Tể tướng Lưu Huyền.

Hình Bộ của tam pháp ty ở trong triều không lộ rõ lập trường, duyên cớ là vì Hình bộ thượng thư Nhan Tuế Nguyện không giống người thường.

Vị thượng thư này, nói y một lòng trung quân, y lại thường xuyên bộc trực thẳng tay can gián, nhiều lần chọc giận An đế đang trong tuổi huyết khí phương cương tới đầu váng mắt hoa.

Nói y thân cận Tể tướng, y lại thường xuyên không chút lưu tình vả vào mặt Lưu Huyền. Cho nên, vị thượng thư này được vinh dự ngồi trên cái ngai vàng tên "oan gia số một của Tể tướng Lưu Huyền".

Cũng từng có không ít đồng liêu vẫn luôn hoài nghi vị Nhan thượng thư này là cố ý làm vậy để chia cắt hai phe, ngư ông đắc lợi. Nhưng mà, sau ba năm làm quan cùng triều, bọn họ phát hiện mọi chuyện không phức tạp như họ suy đoán.

[Edited] [HOÀN] Thỉnh quân tự trọng - Tầm Nam KhêWhere stories live. Discover now