Chương 11

2.4K 159 40
                                    

Editor: Miri (torianimereview.wordpress.com)

--------------------

Mười lăm tháng tám Nông lịch, thu mộ tịch nguyệt, trăng sáng lanh lảnh như bàn ngọc. Triều bái mặt trời buổi sáng, tịch nguyệt trung thu, Đại Ninh triều có tập tục tế bái nguyệt thần. Dân gian và cung đình đều giống như nhau, cũng sẽ tế bái mặt trăng.

*Trong Lễ Ký có từ "Thu mộ tịch nguyệt (秋暮夕月)", ý là bái tế Thần Mặt Trăng; vào lúc này thì thiết hương án để nghinh đón mùa lạnh và tế mặt trăng

Hài đồng trong phòng, diễn cưới hoàng hôn, chợ đêm như ngày, không ai không biết chúng. Trang trí đài cao, rót rượu hát vang, nữ tử nguyện được như Hằng Nga, cuộc đời trọn vẹn như trăng, nam nguyện sớm bước lên trăng, trèo cao tiên quế.

Tới ngày hội, Nhan thượng thư chuyên đi xét nhà cũng hiếm khi phải dừng tay, gần đây Trình Tàng Chi còn lợi dụng nam sắc của mình khiến y thần chí mệt mỏi để lén lút nộp tấu đề nghị chấm dứt án tông. Thứ hai, Trình Tàng Chi đi vào Nhan phủ quấy rầy nhiều ngày, nếu hắn đã không bức Nhan Tuế Nguyện thì thôi, nhưng nếu đã làm thì phải làm đến cùng, bắt đầu trở thành đại cô nương khuê các, cửa trước không ra cửa sau không chui.

Đối với cái này, Trình Tàng Chi rất là xúc động. Thời điểm đáng yêu nhất của Nhan Tuế Nguyện chắc cũng chỉ có lúc này.

Chợ đêm đèn đuốc sáng trưng, tự phát thành một con đường phố xá dài như rồng dọc theo bến sông trong thành. Đủ loại sạp hàng bán ven đường phong phú, đồ buôn bán rực rỡ muôn màu.

Nhan Tuế Nguyện không thích mấy ngày náo nhiệt ngựa xe như nước này cho lắm, Trình Tàng Chi lại rất thích thú.

"Bản quan cảm thấy, ở trong phủ ngắm trăng phẩm trà cũng không tồi.", bên tai Nhan Tuế Nguyện vang lên tiếng cò kè mặc cả ríu rít của phụ nhân cùng người bán rong.

Trình Tàng Chi để một tay sau lưng, một tay khác cầm quạt giấy từ một sạp hàng ven đường, rồi sau đó đặt quạt giấy tại ngực, hỏi: "Thế nào?"

Hôm nay hắn mặc một thân áo thụng cổ tròn màu hồng tím may bằng vải lụa kim phẩm, không biết chói mắt hơn huyền bào ngày thường tới mức nào, nhưng lại vô cùng tôn lên mỹ mạo của hắn.

Trong nháy mắt, Nhan Tuế Nguyện cảm thấy hắn vốn dĩ nên như thế, ăn mặc rực rỡ, diễm lệ hoặc nhân, trông như một công tử chỉ biết ăn chơi, dùng cao lương mỹ vị.

"Trông như một công tử phong lưu ăn chơi trác táng." Nhan Tuế Nguyện nghiêm túc bình phẩm.

Trình Tàng Chi cười cười, khép lại quạt xếp, nắm chuôi quạt nâng cằm Nhan Tuế Nguyện, một bộ dáng đùa giỡn ngả ngớn nói: "Không biết vị mỹ nhân này có nguyện bồi ta dạo phố?"

"Không muốn."

Giọng nói Nhan Tuế Nguyện như một chưởng đánh bay quạt xếp của hắn, đôi mắt lạnh lùng như phi đao muốn xeỏ thịt hắn.

Trình Tàng Chi không sợ chút nào, chỉ là tươi cười đầy mặt nhìn Nhan Tuế Nguyện, y mặc một thân áo rộng màu bạc như trăng, vốn cũng thanh nhã như khuôn mặt bạch ngọc của mình, khiến cho chu sa trên sườn mặt Nhan Tuế Nguyện càng như hoa lựu đỏ tươi ánh vào mắt.

[Edited] [HOÀN] Thỉnh quân tự trọng - Tầm Nam KhêWhere stories live. Discover now