Chương 58

1.4K 92 100
                                    

Editor: Miri (torianimereview.wordpress.com)

---------------

Trình Tàng Chi đứng ở cầu thang từ sáng sớm không phải để xin Nhan Tuế Nguyện giúp đỡ, mà chỉ là do hắn rảnh quá, không có gì làm nên tới gây hấn cho vui.

Theo sát Sầm Vọng đi vào điện Hàm Nguyên, Trình Tàng Chi đứng yên tại hàng của mình xong mới nhìn về hướng Nhan Tuế Nguyện, liền nghe vài tiếng hít lạnh.

Mấy quan viên ở đây tim đập như sấm, bọn họ đều đã nghe chuyện gặp nạn ở Tỏa Long Tĩnh, đều e sợ Trình Tàng Chi sẽ ra tay giết Nhan Tuế Nguyện. Tuy Trình đại nhân ngày xưa theo đuổi Nhan thượng thư rất nhiệt liệt, nhưng Nhan thượng thư lại ngoảnh mặt làm ngơ, hai người lại giữ chức vị quan trọng, Đại Lý Tự và Hình Bộ thường có hiềm khích đụng chạm nhau.

Cứ cho Trình đại nhân thật sự là một đoạn tụ đi, Nhan thượng thư vô tình lạnh nhạt như vậy, tuyệt đối không thể đoạn tụ. Bị Nhan thượng thư cự tuyệt đã khiến hắn thương tâm tới đầu óc choáng váng, giờ còn bị Nhan thượng thư tính kế suýt nữa bỏ mệnh. Đừng nói đổi lại là người khác, dù sao Trình đại nhân vẫn là một nam nhân, cũng không thể dễ dàng bỏ qua cho Nhan thượng thư.

Công Bộ thượng thư Thường Minh cũng nghĩ như thế, cả hắn và Lưu Huyền đều không tin Trình Tàng Chi là đoạn tụ, hơn nữa bọn họ cần thiết phải khiến cho Trình Tàng Chi cắn chết Nhan Tuế Nguyện hôm nay. Nếu không, kẻ chết chính là họ.

Quỳ lạy thiên tử hô vạn tuế xong, Thường Minh liền muốn cầm hốt bản tham tấu, nhưng mà Thiêm đô ngự sử hiển nhiên càng nhanh hơn một bước, Sầm Vọng thanh thế to lớn bảo: "Hoàng Thượng, thần hạch tội Hà Tây tiết độ sứ, Hình Bộ thượng thư kết bè kết cánh, bại hoại triều cương, phạm vào luân thường, đồi phong bại tục!"

Hoàng đế cùng các quan viên hết hồn, kết bè kết cánh liên quan gì đến đồi phong bại tục, phạm vào luân thường? Gần đây nhóm ngự sử đầy ngập oán khí, chẳng lẽ là bị giận xông lên não tới mức thần chí không rõ nói năng loạn xạ.

Thấy hoàng đế và nội thị thường đều không phản ứng, Sầm Vọng nhanh nhạy, bổ sung lý lẽ: "Y theo luật pháp triều ta, quan viên ở triều kết giao kết đảng, hỗn loạn triều chính, theo luật phải trảm!"

Còn đưa ra luật pháp Hình Bộ thượng thư Nhan Tuế Nguyện sùng kính nhất.

"......"

Lời vừa nói ra, văn võ cả triều ngoảnh mặt làm ngơ, nhóm ngự sử chung phe cũng đều ngậm miệng không nói. Theo như lời Thiêm đô ngự sử, vậy thì nhìn trên triều hiện tại, chắc chỉ có Nhan Tuế Nguyện một mình trụ nổi, còn lại chém đầu.

Nhan Tuế Nguyện bỗng nhiên cười, dường như đã hiểu lý do Trình Tàng Chi không nói với y chuyện ngân sách Tỏa Long Tĩnh bị tham ô, cũng không nói sau đó nên làm gì. Y cùng Trình Tàng Chi như có như không chạm mắt nhau, cùng hiện vẻ mặt khinh thường, thu hồi ánh mắt.

Nếu đã diễn thì phải diễn tới cuối. Thế cục hiện giờ trên triều, quan hệ giữa hai người bọn họ càng không rõ ràng thì càng có lợi hơn nhiều. Huống chi, Trình Tàng Chi che giấu thân phận nghịch thần, trước sau vẫn là tai hoạ ngầm.

[Edited] [HOÀN] Thỉnh quân tự trọng - Tầm Nam KhêWhere stories live. Discover now