Chương 9

2.2K 157 55
                                    

Editor: Miri (torianimereview.wordpress.com)

--------------------

Lưu Nghiên nhận tội, hoặc là nói một số người vứt bỏ một số người, hạ thương tổn đến mức thấp nhất.

Nhưng Nhan Tuế Nguyện rốt cuộc vẫn là một người quật mộ đào hố lão luyện. Dù cho Lưu Nghiên tự lưu di thư nói mình bán quan bán tước, tổ chức nhóm người thi hộ gian lận, sau khi sự việc vỡ lở lại giết người diệt khẩu, tham ô hủ hóa không chuyện ác nào không làm, thì cũng không thể ngăn Nhan Tuế Nguyện đào mồ chôn một nhóm lớn.

Từ nhân chứng y nhận của Trình Tàng Chi, sau đó lại góp nhặt không ít văn chương, Nhan Tuế Nguyện tự mình như sấm rền gió cuốn, trực tiếp giam cầm từng con sâu mọt đã tham gia án này, chỉnh đốn lại toàn bộ. Tất cả quan viên tam phẩm có thể thấy bài văn thi và những người thuộc Quốc Tử Giám có thể đứng ở trên triều đình, từng người đều bị y cào nhà, kéo vào lao ngục Hình Bộ.

Nhưng, vẫn có một cái đầu to chạy thoát —— Tế tửu Đổng Vi của Quốc Tử Giám.

Đổng Vi chạy thoát, chuyện thứ nhất hắn làm không phải xin giúp đỡ ở chỗ tể phụ Lưu Huyền, cũng không phải áp chế Đô ngự sử Vệ Chính, mà là trực tiếp tìm ba vị Trạng Nguyên đã dựa vào gian lận của Quốc Tử Giám năm xưa để tiến vào con đường làm quan.

Một đống tai to mặt lớn tề tựu, không hẹn mà cùng nổi lên sát tâm với Nhan Tuế Nguyện.

Khoa khảo gian lận, bán quan bán tước, giết người diệt khẩu, đảo loạn triều đình, tham ô hủ hóa...này không phải thái độ phổ biến nhất, bình thường nhất ở triều đình sao?

Ai cũng mắt nhắm mắt mở, bộ chỉ có đôi mắt cố chấp quá dài của Nhan Tuế Nguyện y là lớn hơn? Ngay cả lão Hoàng đế cũng không quản nổi chuyện này, vậy mà kẻ hèn Nhan Tuế Nguyện lại rảnh rang muốn quản?

Lòng đầy căm phẫn bàn luận viễn vông, mọi người ăn nhịp với nhau —— kệ má nó Nhan Đình có bao nhiêu binh hùng tướng mạnh trong tay, trước hết cứ giết cái kẻ ương ngạnh thích tìm chết Nhan Tuế Nguyện này đã!

Đổng Vi nói: "Lưu Nghiên sợ tội tự sát, nếu Nhan Tuế Nguyện không có hùng hổ doạ người như vậy, ta cũng sẽ không rơi xuống bùn tới nỗi bị truy nã, nhiều lắm cũng chỉ là bị hạ chức quan. Các vị đại nhân, Nhan Tuế Nguyện y dám động đến đầu ta, chưa chắc sau này không tới lượt chư vị, Tần Thừa là người duy nhất liên quan đến tể phụ Lưu Huyền trong việc này cũng đã chết. Lão có thể thoát ra không trở ngại, nhưng chư vị chưa chắc có thể!"

Từng chữ đâm tim, toàn những câu đánh vào chỗ yếu hại.

Ba vị Trạng Nguyên của triều đại Đông Khải nhìn nhau, một là không làm, còn nếu đã làm thì phải làm đến cùng, đáp ứng Đổng Vi giết Nhan Tuế Nguyện.

"Thằng đàn bà quen biết Tần Thừa trong nhà lao Hình Bộ cũng phải chết!", Trạng Nguyên vừa đậu kim bảng bị chỉ tên đi lấy khẩu cung, hung hăng nói.

"Nhan Tuế Nguyện có võ, nhưng cũng may quan viên tam pháp ty đang vội vàng xét duyệt án tông, Trình Tàng Chi cũng sẽ không để ý tới y vài ngày, chúng ta tìm nhiều nhân thủ chút, còn sợ không giết được Nhan Tuế Nguyện!?"

[Edited] [HOÀN] Thỉnh quân tự trọng - Tầm Nam KhêWhere stories live. Discover now