Chương 2

6.4K 265 23
                                    

Editor: Miri (torianimereview.wordpress.com)

--------------------

Sĩ tử của Thư Học Quốc Tử Giám nhóm lửa tự thiêu, bị thương ba người, tử vong năm người. Nhi tử của Hộ Bộ thượng thư Lưu Nghiên là Lưu Nghiêu thẳng thắn thú nhận, khai rằng gã hận thấu xương tám người kia, có ý định phóng hỏa đốt chết.

Còn chuyện tại sao gã hận thấu xương, Lưu Nghiêu đến nay vẫn không nói tỉ mỉ. Nhưng chuyện Lưu Nghiêu phóng hỏa giết người không còn gì để tranh luận, chứng cứ vô cùng xác thực.

Lưu Nghiên thuộc nhà của Tể tướng Lưu Huyền, cũng là túi tiền của Lưu Huyền. Nhi tử của Lưu Nghiên, làm gì có chuyện nói giết liền giết. Huống chi, án tử này còn liên lụy tới nhiều người bên trong.

Cửa Lữ Không Các khép hờ, tĩnh thất trong thư phòng lất phất mùi đàn hương, bình phong giấy thếp vàng có bóng hoa mai in mờ, trên bàn dài là những sợi đen rũ xuống. Không khí yên tĩnh như vậy, nam tử xõa tóc dài lại mang vẻ mặt nghiêm túc chấp bút viết xoành xoạch, trang giấy rung động, vô cớ chọc người khó chịu.

Tiểu tư mặc một thân áo ngắn màu xanh bưng theo ấm trà còn nóng hôi hổi, bước chân nhẹ nhàng chậm chạp vào cửa, rót trà cho nam tử.

Tiểu tư âm thầm xem xét nét bút đậm dày, đoan đoan chính chính vô cùng quen thuộc trên trang giấy Tuyên Thành, nhẹ giọng khuyên nhủ: "Đại nhân cũng sắp xong rồi, nghỉ ngơi một chút."

Nhan Tuế Nguyện để bút xuống, bình phục nỗi lòng, dửng dưng nhìn mắt tiểu tư: "Hữu An, ngươi biết bản quan đang viết gì sao?"

Tiểu tư tên Hữu An đờ mặt ra, tức khắc gục đầu. Gã xuất thân hèn kém, ngay cả chữ to cũng không biết bao nhiêu cái, làm sao biết được Nhan Tuế Nguyện xuất thân quý tộc Ô Y Môn đang viết cái gì.

Gã chỉ là không muốn chủ tử quá ưu phiền thôi. Ba năm qua, chủ tử càng ngày càng u ám đi, trở nên yên lặng hơn xưa.

"Nhan Tuế Nguyện làm lơ mệnh lệnh chủ soái, tự ý thả nhi tử của nghịch tặc Sơn Nam đạo Tiết độ sứ, bất trung với quân, không hợp quy củ, từ hôm nay bị trục xuất khỏi Trung Ninh Quân!"

"Đại võ tướng của Nhan gia rất nhiều, không cần một kẻ không tuân quân kỷ, bại hoại cương luật như Nhan Tuế Nguyện ngươi!"

"Nếu ngươi thật sự không muốn khiến cho tổ tông hổ thẹn, không muốn những trưởng bối từng tha thiết kỳ vọng ngươi thành danh thành tài kia thất vọng, lập tức tự rời khỏi Trung Ninh Quân! Triều đình to lớn, không ở trong Trung Ninh Quân cũng vẫn có nơi cho ngươi đền đáp giang sơn. Trung Ninh Quân không chứa chấp ngươi được nữa!"

"Huống chi...ngươi lại còn làm ra hành vi độc ác kia!"

Trong đầu Nhan Tuế Nguyện lặp đi lặp lại tiếng vọng của bá phụ y, cũng là chủ soái Trung Ninh Quân - Nhan Đình, khóe môi cong duyên dáng bỗng nhếch thành một nụ cười khổ.

Mười ngón tay trắng ấn lên trang giấy, dưới bàn tay y rõ ràng là 12 chữ y vừa nhìn đã sợ —— không phân thân sơ, không phân sang hèn, xử theo pháp luật.

Pháp như Thái Sơn, luật như bàn thạch, nếu thân sơ sang hèn nhân tình đều bị quẳng đi sạch sẽ, vậy thì quân thần lễ pháp tam cương ngũ thường sẽ hướng về đâu? Là để hoàn toàn giữ gìn chuẩn mực cho chúng sinh, hay là đưa vạn dân đến lễ băng nhạc phôi*?

[Edited] [HOÀN] Thỉnh quân tự trọng - Tầm Nam KhêWhere stories live. Discover now