Chương 65

1.2K 93 21
                                    

Editor: Miri (torianimereview.wordpress.com)

--------------

Trong lúc tĩnh lặng, phần đất ở giữa Lục Hoa trận bắt đầu sụp xuống.

"Đô đốc, chúng ta phá vây hay giết người?!", Vu Chấn phấn khởi nói.

Trình Tàng Chi nhìn về phía Nhan Tuế Nguyện, hỏi: "Nhan giám quân thấy thế nào?"

Nhan Tuế Nguyện hơi hơi suy tư: "Tất nhiên ta nghe theo đô đốc."

"......", còn không thèm cho hắn nói vài câu khách sáo.

Trình Tàng Chi cảm thấy thất vọng, vốn định chậm rãi vạch trần từng lớp mục đích tới đây của Nhan Tuế Nguyện, với cả nội tình bên trong mấy lời Nhan Thanh nói với y nữa. Kết quả nhận được lại là Nhan Tuế Nguyện không hé răng một câu, ngay cả cơ hội mở miệng hỏi y cũng không có.

Còn chuyện Nhan Trang giấu giếm cho Nhan Đình vu hãm Trình Môn mưu phản, Trình Tàng Chi vẫn luôn không muốn nhắc tới việc này, bởi vì chuyện vu hãm kia, Nhan Tuế Nguyện không hề làm gì sai, thậm chí còn thả hắn sống.

Thứ càng khiến cho hắn vui sướng và lo lắng lại là mười năm qua của Nhan Tuế Nguyện. Mười năm, Nhan Tuế Nguyện đã cắt đứt sạch sẽ quan hệ với Trung Ninh Quân, giống như Trung Ninh Quân không hề có đứa con cháu mất mặt này. Nhan Thanh kia một mực không nói ra bí mật cái chết của Nhan Trang, vậy nên Trình Tàng Chi nhạy bén cảm thấy Nhan Trang không chỉ giấu đi chuyện Nhan Đình vu hãm Trình Môn mưu phản.

Nhưng hắn tạm thời không đoán ra ẩn tình trong đây.

"Muốn bắt giặc thì phải bắt vua trước, vậy đi bắt giáo chủ của chúng đi."

"......"

Vu Chấn rút đao chém xuống một cái đầu đen, thân đao roẹt một cái vung vẩy máu, "Đô đốc, ngài đang mộng du sao? Cái lũ này ai cũng đen xì từ đầu tới chân, không lộ mặt, chẳng lẽ đoán giáo chủ qua mắt chúng?!"

Hắn bớt chút thời gian quay qua nhìn Trình Tàng Chi và Nhan Tuế Nguyện, "Đô đốc, ta cảm thấy thế này, chúng ta không bắt được đầu sỏ bọn chúng, nhưng mà bọn chúng có thể bắt đầu sỏ chúng ta."

Chắc đô đốc hiểu ý hắn mà ha?

Trình Tàng Chi vung một đao cứa đứt mạch cổ một kẻ áo đen, giẫm lên xác chết đứng vững, nhìn về phía Vu Chấn đang đá vào một thi thể còn nóng hổi, khóe môi ngậm cười lạnh, "Ngươi còn dám áp bức quan lớn cơ đấy. Lần trước ngươi đề nghị chỉ phạt bạc một mình bổn đốc, lần này đề nghị bổn đốc và Nhan thượng thư đi vào hang cọp. Vu Chấn à, sao bổn đốc không sớm nhận ra ngươi là một tướng sĩ vạm vỡ đầy bụng tri thức cơ chứ." ngữ khí nghe như vô cùng tiếc nuối, lại vô cớ khiến lông tơ người khác dựng thẳng, "Bổn đốc đúng là nhìn trân châu ra mắt cá chết, không nên để ngươi phá trận giết địch, mà là phải để ngươi làm quân sư ngồi phẩy quạt cho ba quân tọa trấn. Đáng tiếc."

"......"

Vừa nghe Trình Tàng Chi nói thế, đao của mười mấy người ở đây bỗng nhiên bén lên, sức giết người càng tăng thêm vài phần.

Nhan Tuế Nguyện cũng không khỏi âm thầm nhếch môi. Hồi xưa, lúc Trung Ninh Quân còn do phụ thân y thống lĩnh, tác phong và kỷ luật nghiêm minh, pháp lệnh cứng rắn, ai dám vi phạm sẽ nghiêm trị không tha, làm sao có thể khoan khoái như đám người Trình Tàng Chi, nhưng họ thoải mái cũng không có nghĩa sẽ lơi lỏng. Dù cho các tướng sĩ đều coi quân mệnh như núi, nhưng cũng cực kỳ tôn sùng phụ thân với người nhà Nhan thị, với cả phụ thân y cũng thật sự rất yêu quý quân binh dưới trướng, vậy nên tất nhiên cũng có lúc mạng sống của quân được đặt cao hơn cả quân mệnh.

[Edited] [HOÀN] Thỉnh quân tự trọng - Tầm Nam KhêNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ