Chương 28

1.6K 106 14
                                    

Editor: Miri (torianimereview.wordpress.com)

-----------------

Nhan Tuế Nguyện rời khỏi áo khoác lông cừu của hắn, bẻ một cành cây, viết xuống nền tuyết dày trong sân —— Kiếm Nam - Tây Xuyên.

Sơn Nam đạo ở phía Tây của Đại Ninh, ngay bên cạnh Kiến Nam - Tây Xuyên. Có thể khiến cho Kim Châu khổ sở như vậy mà Kiếm Nam - Tây Xuyên Tiết độ sứ An Hành Súc lại không biết gì, không thể nào có chuyện đó.

Nhớ lại lời của Vương Nhị Cẩu trước đó, hẳn là An Hành Súc và thứ sử Kim Châu cấu kết lẫn nhau, đào mỏ Kim Châu.

Trình Tàng Chi ném áo khoác trong tay cho Nhan Tuế Nguyện, bước nhanh về phía trước lấy đi cành cây của y, cũng viết lên tuyết —— Quỳ Châu, Hà Bắc Lư Long.

Quỳ Châu là nơi Thái Tử bị biếm - Thủ Cư vương Lý Yên bị biếm truất, bá phụ Nhan Tuế Nguyện là Nhan Đình được ủy thác làm Tiết độ sứ của Hà Bắc Lư Long, trấn thủ biên giới với Khiết Đan.

Nhan Tuế Nguyện bắt lấy áo khoác của hắn, chậm rãi nói: "Ý của ngươi là, Lư Long Tiết độ sứ cùng Tây Xuyên Tiết độ sứ cấu kết, ám toán Hà Tây tiết độ sứ ngươi."

"Không hổ là Nhan thượng thư." Trình Tàng Chi khen ngợi, "Ta hiện tại đã hiểu tại sao hoàng đế lại muốn đặt ngươi ở Hình Bộ mà không phải Đốc Sát Viện."

"Tuy nói ngươi và ta đúng là còn hơi trẻ, nhưng tài năng không đợi tuổi. Ngươi có ánh mắt tàn nhẫn như vậy, nếu làm ngự sử, không chỉ có văn võ toàn triều chịu tai họa, mà cả hoàng để lẫn mười Tiết độ sứ xa xôi cũng phải bị vạ lây."

Nhan Tuế Nguyện cười nhẹ, "Hà Tây Tiết độ sứ, quá khen."

"Là ngươi quá khiêm tốn." Trình Tàng Chi tiếp tục nói, "Trước mắt hiện tại, những người cát cứ phiên trấn sẽ không ai dám hành động thiếu suy nghĩ. Họ sợ không biết ai với ai liên hợp lại diệt mình, cũng sợ mình liên hợp người khác chưa kịp giết ai thì đã bị Tam Đại Tiết độ sứ mượn đao giết người. Ai cũng an phận như nhau, ra vẻ đáng thương, nào có ai ngờ chính Tam Đại Tiết độ sứ đang quấy đục sóng ngầm phía dưới. Lúc này, không nhổ Hà Tây thì còn chờ tới khi nào?"

Nhan Tuế Nguyện nói tiếp, "Chỉ tiếc là Hà Tây Tiết độ sứ nhìn như tuổi trẻ thích lang thang, tuỳ tiện hoang đường, say mê tửu sắc, nhưng thực ra Hà Tây Tiết độ sứ đã tiết chế được Lũng Hữu, trước mắt trong triều, Hà Đông có lẽ cũng đã ở trong tay ngươi, chờ ngươi ra lệnh."

Trình Tàng Chi vô cùng tự nhiên cười cười, "Lúc Nhan thượng thư điều tra ta, sao không tra xét luôn tâm ý của ta?", Nhan Tuế Nguyện chưa trả lời, hắn lại nói, "Ta rõ ràng còn kêu sát tử* của Nhan thượng thư mang tin trở về, sao vậy, bọn họ còn bằng mặt không bằng lòng, không thay ta bày tỏ sao?"

Sắc mặt Nhan Tuế Nguyện bỗng tái đi, mất tự nhiên ho nhẹ.

Ba năm trước, khi Trình Tàng Chi vừa về triều đình, y đã phái ra sát tử tra xét Trình Tàng Chi. Dù sao thì trong mười Tiết độ sứ, những người khác bao gồm cả bá phụ Nhan Đình của y đều không có ai dám về triều đình, sợ bị các thế lực khác hoặc hoàng đế ám sát ở Thanh Kinh, mà Trình Tàng Chi lại hành sự không theo lẽ thường, không thể không khiến người khác nổi lên nghi ngờ.

[Edited] [HOÀN] Thỉnh quân tự trọng - Tầm Nam KhêWhere stories live. Discover now