Phiên ngoại 1: Ăn đường không?

2.7K 93 4
                                    

Editor: Miri (torianimereview.wordpress.com)

--------------

Đại Ninh, mùa xuân Đông Khải năm thứ 4, trước khi nước ấm phá băng, Nhan Tuế Nguyện đã quay về nhà.

Trên phù điêu trước tường Nhan phủ có một vết kiếm, sâu tới mức có thể thấy được đá gạch bên trong. Đây là vết kiếm mà Nhan Tuế Nguyện lưu lại bảy năm trước.

"Kim thượng đã kế vị được mấy năm, đến nay vẫn chưa thể cầm quyền, người đi quá giới hạn trong triều không đếm xiết. Nếu ngươi nguyện kế thừa ý chí phụ thân, vậy thì đáp ứng ngài ấy. Nếu không muốn, sau này cứ thay ông ngoại sửa lại nơi này là được."

Nhan Tuế Nguyện rũ mi nhàn nhạt nhìn một đống sách cổ đã bị hư nát trên bàn, rõ ràng trong mắt chỉ là từng cuốn sách ố vàng, lại có thể cảm thấy như có một đôi mắt đỏ hồng phản chiếu bên trong, thanh âm của y có chút nghẹn ngào: "Con nguyện kế thừa ý chí phụ thân."

Ông lão râu bạc nghe câu trả lời thẳng thắn như vậy, cũng chỉ biết thở dài. Hai cha con nhà này đều quá quật cường như nhau —— một tấm lòng son truyền thừa từ nhỏ, vĩnh viễn không thể hao mòn biến mất. Đã mang lòng trung, mãi mãi trung thành.

Nhan Tuế Nguyện vòng qua bức tường, Hữu An đang đi trên hành lang dài tới đón y, vừa thấy y đã nói: "Tiểu nhân vừa dọn dẹp thấy một quyển sách ở chỗ phu nhân, tiểu nhân nghĩ đại nhân có lẽ dùng được thứ này."

Vừa dứt lời liền cung kính phủng lên một cuốn sách thật dày.

Ánh mắt Nhan Tuế Nguyện hơi hơi nhìn qua đã biết đây là Đại Ninh Luật Sơ. Y dồn mắt chăm chú nhìn vào Hữu An, từ từ mới nhớ ra người này là mẫu thân lưu lại bên cạnh y.

Sao cũng được. Nhan Tuế Nguyện mang sách đi, y đi một chuyến này không phải để làm trái tâm nguyện di phụ, càng không phải để cãi lời di mẫu, tất nhiên, cũng không phải đến để làm đảo loạn cả tộc Nhan thị.

Y nguyện đáp ứng lời triệu kiến của hoàng thượng, chẳng qua là muốn dùng phương thức được phụ thân tán đồng nhất —— để chết. Ưu lo của người khác, lo lắng của phụ mẫu trước khi mất, y đều sẽ không xúc phạm tới chúng.

Chết một cái Nhan Tuế Nguyện, với thiên hạ này mà nói, cùng lắm chỉ là một hạt cát rơi xuống Hải Hà.

Người trong cung phái thái giám đến, Nhan Tuế Nguyện nhận được một phong ý chỉ —— tẩy sạch triều đình, thăm dò mục đích Hà Tây tiết độ sứ Trình Tàng Chi hồi kinh.

Hai việc đều không phải là thứ có thể làm một sớm một chiều, nhưng trước mắt thì việc thăm dò kỹ càng Hà Tây tiết độ sứ Trình Tàng Chi mới là việc quan trọng nhất.

Tộc Nhan thị có căn rễ thâm hậu, từng nuôi dưỡng không ít tay trong ở mọi nơi, nhưng chỉ có thể tra xét thông tin bí mật, không thể đi giết người. Mấy người này vốn là sẽ được giao cho tộc trưởng kế tiếp của Nhan thị, cũng là chủ soái hiện tại của Trung Ninh Quân, Nhan Đình. Nhưng hiện giờ lại giao vào tay Nhan Tuế Nguyện.

Nhan Tuế Nguyện cũng hay đi lui tới với những người này ở Kim Tịch lâu, tại nơi này có cách xếp sách đặc biệt, người làm nội gián có thể đọc thứ tự sách để hiểu mệnh lệnh.

[Edited] [HOÀN] Thỉnh quân tự trọng - Tầm Nam KhêWhere stories live. Discover now