Chương 7

2.7K 164 60
                                    

Editor: Miri (torianimereview.wordpress.com)

--------------------

Đây có lẽ là lần đầu trong ba năm qua, Nhan Tuế Nguyện nghe lời hắn một lần duy nhất. Y thu đoản kiếm, đứng qua một bên.

Nhan Tuế Nguyện nhìn không chớp mắt Trình Tàng Chi đang giấu mình trong màn đen tuôn xuống, thầm nghĩ —— mắt hắn có bệnh, còn thường xuyên tâm thần, võ nghệ lại ít ai bì kịp.

Thi thể ngổn ngang trên mặt đất như lông gà rơi, Trình Tàng Chi đánh nhau giết người lưu loát dứt khoát hơn Nhan Tuế Nguyện nhiều, một lần ra tay là một mạng bị cướp, không giống Nhan Tuế Nguyện thủ pháp thì đẹp nhưng giết người thì chậm.

Xử lý xong hết mấy tử sĩ trong tối này, hai người nhìn nhau một cái, không ai lên tiếng.

Gần đây Nhan Tuế Nguyện không biết nên mở miệng thế nào, hỏi cái gì cũng cảm thấy thiêu thiếu, hỏi nhiều lại khiến người ta cảm thấy thất vọng buồn lòng.

"Trình đại nhân sao...." Nhan Tuế Nguyện cố gắng khắc phục do dự trong lòng để đặt câu hỏi, lại bị Trình Tàng Chi đột nhiên đi đến trước người mạnh mẽ kéo y ra sau mình.

Một trận bột phấn trắng che trời lấp đất ào đến, cướp đoạt chui rúc vào hốc mắt có tật của Trình Tàng Chi. Trình Tàng Chi quen giết người, cũng chưa từng để chuyện mắt bị bệnh trong lòng, hai lỗ tai dựng thẳng lên, yên tĩnh nghe tiếng để xác định vị trí. Trước khi Nhan Tuế Nguyện vung ra đoản kiếm thì giành một bước huy động Đường đao, dung hợp với màu đen của góc áo, một nhát lưu loát nhiễm theo vài giọt máu.

"Mắt của ngươi sao rồi?!", Nhan Tuế Nguyện mặc kệ tên thích khách thấy tình thế không ổn lại chui lẫn vào bóng đêm, chỉ lo nắm chặt vai Trình Tàng Chi, nhìn hắn rơi huyết lệ đầy mặt.

Cảnh tượng này chồng lên hồi ức trước mắt. Nhan Tuế Nguyện cứ như thấy được khuôn mặt không lạnh không nóng của thiếu niên dưới dòng huyết lệ mơ hồ mười năm trước, cũng may ấn đường Trình Tàng Chi hiện lên toàn là sắc bén cứng cỏi, chưa khiến cho Nhan Tuế Nguyện sa vào mộng cũ.

"Không sao." Trình Tàng Chi khẽ cười, có vẻ vô cùng gan góc.

Nhan Tuế Nguyện hít một hơi thật sâu, cho rằng mình phải bình tĩnh như Trình Tàng Chi, miệng lại nổi giận bảo: "Trình Tàng Chi ngươi đúng là kẻ điên! Đã như vậy, ngươi còn có thể cười ra miệng? Ngươi có biết mắt ngươi đang chảy máu không!"

Liên tiếp ba câu la vào mặt, gò má Nhan Tuế Nguyện hồng trắng đan xen, một bộ dáng hận rèn sắt không thành thép, cứ như Trình Tàng Chi là một tên ngốc có dùng kim thạch thần dược cũng không cứu nổi.

"...Ta thật sự không sao, trời sinh có nước mắt màu đỏ thôi."

"Ngươi vừa rồi mới gọi tên ta, ba năm qua rồi ngươi mới gọi tên ta lần đầu."

"Ta rất vui."

Mặt Trình Tàng Chi nở một nụ cười rộng, không hề che giấu cảm xúc vui sướng trong lòng. Cái người vì ta mà làm trái quốc pháp quân mệnh, quân kỷ kia tuy rằng không nhận ra ta, nhưng lại chịu quan tâm ta.

[Edited] [HOÀN] Thỉnh quân tự trọng - Tầm Nam KhêWhere stories live. Discover now