Chương 57

1.4K 96 32
                                    

Editor: Miri (torianimereview.wordpress.com)

---------------

"Năm đó, người đi theo đại nhân đều đã bị xử tử. Người bên cạnh phu nhân tướng quân cũng đều bị phân phát ra, chỉ còn mấy hạ nhân ít học. Tiểu nhân là một trong số người ít ỏi còn dư lại, phu nhân sai tiểu nhân đến hầu hạ cho đại nhân. Lúc ấy, đại nhân suốt ngày chôn ở trong đống tuyết ở Lư Long, cơ thể không có một ngày nào ấm áp."

"Cảm giác lúc đó, tựa như một người chết vậy."

Trình Tàng Chi ngồi xổm xuống, động tác nhanh đến vô hình, mặt mày sắc bén, như một thanh đao chỉ có uống máu xong mới có thể an phận. Hắn gằn từng câu từng chữ hỏi: "Rốt cuộc là có chuyện gì?!"

Một câu kia của Nhan Tuế Nguyện, "nhược điểm này dù ngươi có quật mộ 18 đời tổ tiên Nhan gia cũng không biết", đó rốt cuộc là nhược điểm nào?

Hữu An mang vẻ mặt u sầu không tan, lại có vài phần mơ màng, "Trình đại nhân, tình hình cụ thể và tỉ mỉ trong đó, tiểu nhân đúng là không biết. Giết cha đoạt quyền...vẫn là do đại nhân tự mình nói với tiểu nhân......"

Mùa đông gió thổi cuồn cuộn tuyết rơi, mai táng thanh cốt thiếu niên dưới tầng tầng lớp tuyết. Hữu An phất ra một tầng tuyết đọng mới khiến cho đôi lông mi thanh tú kia nhúc nhích. Thiếu niên trong sáng nhưng khuôn mặt lại mang đầy dáng vẻ già nua lẫn tang thương, vừa thấy gã đã hỏi: "Ngươi cũng là tới hỏi ta tại sao giết cha đoạt quyền?"

Hữu An lắc đầu, liền lại nghe Nhan Tuế Nguyện hỏi: "Vậy ngươi tới đòi công đạo cho Thanh thúc và những người đó?"

Gã còn chưa kịp lắc đầu, đã thấy Nhan Tuế Nguyện ném xuống một thanh chủy thủ, cả người ngã xuống như một viên ngọc bị rơi rồi vỡ nát, nằm trên băng tuyết, mặc người xâu xé.

Hữu An nhặt lên chủy thủ, đoan chính phủng chủy thủ, quỳ gối bên cạnh Nhan Tuế Nguyện, khom lưng uốn gối nói: "Đại nhân, tiểu nhân chưa từng đọc sách biết chữ, không rõ cái gì gọi là công đạo."

Thế đạo lúc đó, phụ tử tương sát, thủ túc tương tàn, quân thần nội bộ lục đục. Công đạo? Đó là cái gì?

Thiên địa chỉ là một mảng tuyết sắc, khuôn mặt Nhan Tuế Nguyện tái nhợt, bỗng nhiên cười to, sặc ra lệ nóng.

Kí ức mười năm trước của Hữu An cũng đã ngừng ở nụ cười to tới mức khóc ra lệ nóng lại cũng lạnh tới tận xương. Thoát ra khỏi kí ức thống khổ, Hữu An bỗng nhiên hỏi: "Trình tiết độ sứ thân cận với đại nhân, rốt cuộc là vì đại nhân, hay là vì thứ khác?"

"Bản thân ngài hiểu rõ sao?"

"Đại nhân nhà ta không thể chịu nổi thêm một lần bị lừa gạt nữa. Nếu ngài là vì hận cũ, vậy thì xin hãy để đại nhân nhà ta được giải thoát đi."

Trình Tàng Chi sững sờ tại chỗ, Nhan Tuế Nguyện hẳn cũng đã nghĩ tới điều đó? Tại sao một chữ cũng không nói, mà đã giao phó toàn bộ cho hắn?

Trong lòng có nhiệt huyết sôi sùng sục, như thể nghiệp hỏa đang đốt sạch đi lớp họa bì dối trá bên ngoài. Ôm kính tự soi xong, mới phát giác trên mặt đều tràn ngập động tâm với người nọ, không thể buông, không thể che giấu.

[Edited] [HOÀN] Thỉnh quân tự trọng - Tầm Nam KhêWhere stories live. Discover now