Chương 67

1.3K 99 30
                                    

Editor: Miri (torianimereview.wordpress.com)

--------------

Kiếm ra khỏi vỏ, sương tuyết nhiễm lửa. Màu chu sa sền sệt, phản chiếu dưới mặt hồ đêm. Cảnh vật đen tuyền nhuộm sắc đỏ, khắp nơi đều là thi thể. Nhẹ ngửi gió mát, có vô tận mùi tanh nồng xộc vào khoang mũi, thúc giục người ta nôn cả phế phủ.

Đám người Triệu Quyết, Vu Chấn, thậm chí là Tần Thừa, đều khiếp sợ đến sững người. Bọn họ biết Nhan Tuế Nguyện là nhi tử của cựu chủ soái Trung Ninh Quân, từng đi theo quân, từng chinh phạt, lại không biết thân thủ của y có thể khiến người khác sợ hãi như vậy. Là một quân giữ ải, anh tài đánh đâu thắng đó, không gì cản nổi.

Một tài năng như vậy, lại cam chịu làm văn thần cầm bút chấm mực, khiến cho lợi kiếm chôn vùi dưới cát mười năm.

Thanh niên bạch sam từng giấu mình sâu bên trong rừng bạch dương tại Thanh Kinh, cuối cùng nhiễm một thân rực sắc đỏ. Rốt cuộc Nhan Tuế Nguyện đã không thể trở thành một vị quan áo tím trong kinh hay là công tử ăn chơi trác táng, lại cũng chưa đạt thành nguyện vọng "Vô Yên".

*Đọc lại giải thích của tên cây kiếm Vô Yên.

Từ lúc nghe theo di nguyện phụ mẫu trở thành đao của Lý Thâm trên triều, mười năm không nói nhục, cho tới bây giờ quyết định trở thành Thiên Tử kiếm cho Trình Tàng Chi. Với y mà nói, tuy đều là làm người ra roi, nhưng ít ra làm vì Trình Tàng Chi, là tâm nguyện của chính y. Dù cho sau này sách sử phỉ nhổ lạnh nhạt cũng có sao đâu?

Mười một năm qua, thiên hạ muốn y làm người thanh liêm, y liền trở thành Hình bộ thượng thư tính thẳng như dây đàn, thiết diện vô tư trong ba năm. Quãng đời còn lại, thiên hạ cần một kẻ nghịch thần tặc tử, y cũng có thể bẻ đi thanh cốt của mình.

Mà thần tử mặc huyền bào không hợp quy củ kia, cũng rốt cuộc đạt thành mục đích của mình. Trình Tàng Chi rốt cuộc đã khiến cho Nhan Tuế Nguyện khuynh tâm với hắn, vì hắn rút kiếm, vì hắn nhiễm máu.

Nhan Tuế Nguyện thu kiếm đứng thẳng, lẳng lặng đứng trong đám thi thể ngổn ngang. Y rõ ràng đang nhìn Trình Tàng Chi, Trình Tàng Chi lại cảm thấy như có vạn người đang đứng giữa bọn họ.

Trong lúc hoảng hốt chốn nguy nan, bỗng nhớ lại năm tháng dài đằng đẵng.

"Nhan Tuế Nguyện, nhi tử của cựu chủ soái Trung Ninh Quân."

"Từng có lão tướng trong Trung Ninh Quân khoe khoang rằng, người này là Hoắc Phiêu Diêu của nhà Hán chuyển thế."

"Trước kia đã nhạy bén, cẩn trọng trong lời nói. Hiện giờ ngọc thụ lâm phong, ngọc quý trong bùn."

"Nếu không làm lung lay được tâm trí người này, khiến cho họ dùng chân tình đối đãi, chỉ sợ không dễ đối phó."

"Nhưng theo Vương mỗ thấy, nếu muốn làm tan rã Trung Ninh Quân, diệt Nhan thị, người này chắc chắn là mấu chốt."

"Nếu sau này y không thể khống chế nữa, thỉnh tướng quân diệt trừ hậu họa."

Trình Tàng Chi nhìn Nhan Tuế Nguyện một thân áo trắng tẩm máu, lời của Vương Miễn đã sắp thành sự thật, nhưng hắn lại không hề cảm thấy mỹ mãn.

[Edited] [HOÀN] Thỉnh quân tự trọng - Tầm Nam KhêWhere stories live. Discover now