Chương 35

1.7K 95 12
                                    

Editor: Miri (torianimereview.wordpress.com)

-----------------

Đây hẳn là Nhan Tuế Nguyện ám chỉ y cúi đầu chịu thua với mình? Sợ Nhan Tuế Nguyện còn có lời phía sau, Trình Tàng Chi thu lại nụ cười nói: "Đây chính là ngươi nói, không phải ta nói ngươi tâm cơ sâu xa à nha."

"...Này có cái gì không tốt sao?" Nhan Tuế Nguyện không để bụng, "Ở chung với Trình tiết độ sứ, nếu lòng không tâm cơ, chỉ sợ là sẽ bị Trình tiết độ sứ bán xong, còn phải tán thưởng Trình tiết độ sứ một câu người tốt nhất thiên hạ."

"......"

Hắn quả nhiên không nên nói tiếp.

Ngay lúc đó, Triệu Quyết chạy như bay đến bảo: "Công tử," lại liếc liếc Nhan thượng thư, chậm rãi nói: "Tể phụ thỉnh ngài."

Trình Tàng Chi quay đầu nói với Nhan Tuế Nguyện: "Nhan thượng thư có vận khí tốt, có thể hợp lý hợp tình thoát khỏi ta."

Nhan Tuế Nguyện không đáp lời, chỉ là thẳng thừng xoay người hồi phủ.

Ánh mắt Trình Tàng Chi tối sầm lại, y còn chẳng thèm hỏi hắn một câu nào, sau đó liền nói: "Đi thôi, đi xem vị sư tướng này của ta."

Nhan Tuế Nguyện trở về phủ, từ xa thấy Hữu An tới đón. Vừa thấy y, gã liền lấy ra một thỏi vàng nói: "Đại nhân, ngài dặn chúng ta lấy vàng, đây là trưởng thị vệ của Trình đại nhân tự mình dọn vàng vào kho của Hình Bộ."

Lấy thỏi vàng nguyên chất rực rỡ từ tay Hữu An, y lật ngược thỏi vàng lại, trên đế có trang trọng khắc một chữ Khải —— là do Sơn Nam đạo Tiết độ sứ Trình Hoài đúc ra vào năm thứ mười của Hưng Nghi.

"Sơn Nam nghịch quân đúc ra...", Nhan Tuế Nguyện có chút ngoài ý muốn.

Hữu An thấy thế liền hỏi một câu: "Đại nhân, thỏi vàng có vấn đề?"

Nhan Tuế Nguyện lắc đầu, chỉ cần là vàng thì không còn vấn đề gì. Vấn đề chính là vì sao số vàng này có thể bị khai quật ra?

Bá phụ y năm đó rõ ràng đã lật tung cả Sơn Nam đạo lên, vậy mà cũng chưa phát hiện đống vàng này. Lúc sau, An Hành Súc liên hợp với Lý Hoài Ân đồ thán sinh linh tại Kim Châu, nhưng cũng không có thể biến đống vàng này thành của mình được. Thế mà Trình Tàng Chi tìm ra?

Trình Tàng Chi chưa đến trước phủ Tể tướng, Lưu Huyền đã nghe Thường Minh đọc một cuốn sách.

"Trình Tàng Chi, người Thanh Thủy tại Lũng Hữu, vừa làm ruộng vừa đi học, từ nhỏ hiếu động, được người khác chỉ giáo cho tập võ."

"Đại Ninh, Hưng Nghi năm thứ bảy, người Đảng Hạng xâm lấn Lũng Hữu đạo, cướp bóc Thanh Thủy, nhà họ Trình bị giết, chỉ còn một nhi tử sống sót."

"Đại Ninh, Hưng Nghi năm thứ mười, ngày 26/12, nhập ngũ. Ban đầu làm thám quân, Hưng Nghi năm thứ 11 đánh với Đằng phủ, trong lúc vạn người hỗn chiến, hắn xuất lĩnh đội ngũ thám quân vòng ra sau đột kích quân doanh của Thiền Vu, trảm giáo úy vừa thăng chức của Thiền Vu."

"Hưng Nghi năm thứ 12, cùng với Thiên Đức quân chiến Trấn Bắc, đuổi theo thiết kỵ Đột Quyết đến Hồi Hột. Hồi Hột và Đột Quyết liên minh chống cự, sau đó Khả Hãn của Hồi Hột là Na Cật Xuyết Vu ở bên bờ hồ bị đâm chết, người dẫn đầu đội tiên phong của trú quân Hà Tây đi ám sát chính là...Trình Tàng Chi.", đọc đến đây, cái bụng phệ chảy mỡ của Thường Minh cũng run rẩy.

[Edited] [HOÀN] Thỉnh quân tự trọng - Tầm Nam KhêWhere stories live. Discover now