Chương 64

1.3K 95 9
                                    

Editor: Miri (torianimereview.wordpress.com)

--------------

Trăng sáng sao thưa, gió nhẹ thổi qua kẽ tay. Ánh trăng rơi xuống, phủ một lớp áo ngụy trang lên năm tháng xuân tươi, biến nó thành gió đông lạnh buốt.

"Tát Tinh trận đúng là trận pháp rất tốt để đàn áp kỵ binh, nhưng mà chúng ta bây giờ lại không có bao nhiêu binh sĩ, trận này không thể phát huy hết thực lực."

Nói xong, Trình Tàng Chi khẽ huýt sáo một tiếng trong bóng đêm. Mấy hàng bóng đen đang lay động lập tức bị một đám người áo đen khác nhảy xuống đánh cho tan tác.

Nhan Tuế Nguyện có thể thấy được chiêu thức của họ, nhận ra khả năng ám sát của những người này không khác với Trình Tàng Chi, không khỏi hỏi: "Ngươi huấn luyện những người này, với cả thủ pháp ngươi dùng, là vì để ám sát người nào sao?"

"......", Trình Tàng Chi bỗng nhiên nghẹn một lát, nhưng vẫn là trầm giọng nói: "Giết chủ soái Trung Ninh Quân - Nhan Đình, kim thượng Lý Thâm."

Đều là thù nhà.

Hóa ra Trình Tàng Chi cũng từng không thể buông bỏ, cũng từng bị hận thù làm mù mắt.

Nhan Tuế Nguyện hiểu rõ, nhưng lại không hề hỏi những năm khổ hận của Trình Tàng Chi, chỉ là nói: "Làm chủ soái ba quân, phải khiến cho binh lính yên bình trong lòng để dũng cảm bước tiếp. Làm quân, phải thương xót bản thân, con dân mới có chỗ để dựa vào."

"Tướng quân, không chỉ phải đấu tranh anh dũng, mà càng phải là nơi tướng sĩ đồng tâm hướng tới, chiến trăm trận không chết."

"Đế vương, không chỉ phải dẫn dắt giang sơn, mà càng phải là người sáng lập ra thịnh thế ngàn năm không suy."

Trình Tàng Chi buồn cười, cười hoài không đáp. Hắn biết Nhan Tuế Nguyện đang lo lắng cho hắn cái gì, dù sao chủ soái trước nay, tuy rong ruổi sa trường, lại hiếm khi ai tự mình đi xông vào sào huyệt quân địch.

Nếu chủ soái ba quân bị bắt giữ chém giết, vậy thì trù tính cẩn thận trước đó cũng sẽ sụp đổ trong thoáng chốc. Nhân tâm từ trước đến nay khó có thể thống nhất, nếu người thống nhất quân tâm chết đi, thì chỉ có thể thương gãy cát vùi. Chủ của thiên hạ, nếu không biết tiếc mệnh, thì thứ rách nát sẽ là giang sơn cùng bá tánh.

Đạo lý này, Trình Tàng Chi không phải không hiểu, mà là tác phong hành sự của hắn từ trước đến nay đã là khắc sâu thấu cốt. Giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời. Cho dù Nhan Tuế Nguyện có khuyên bảo, lúc này hắn cũng chỉ có thể nghe lọt ba phần, vẫn tiếp tục vác Đường đao như cũ, xé gió rẽ sông, khiến cho người khác kinh ngạc cảm thán.

Nhan Tuế Nguyện bực mình thở dài, bỗng nhiên loáng động, dẫn đầu rút kiếm trước khi Trình Tàng Chi kịp vung đao, thủ pháp quỷ mị.

Gió đêm thổi tóc bay tán loạn, có người còn khiến người khác ngỡ ngàng hơn cả ánh trăng. Chuôi kiếm Nhan Tuế Nguyện nằm trên cổ tay, xoay người nhìn Trình Tàng Chi: "Nếu đã có chí bình bốn phương, vậy thì phải quen nhìn bốn phương đuổi theo ngươi. Trị nước cũng như nấu ăn, tự mình làm mọi chuyện cũng không có gì sai, nhưng nếu không nắm chắc cân lượng, thì chẳng khác gì cố tình làm bậy."

[Edited] [HOÀN] Thỉnh quân tự trọng - Tầm Nam KhêWhere stories live. Discover now