Chương 25

1.5K 112 19
                                    

Editor: Miri (torianimereview.wordpress.com)

-----------------

Mọi âm thanh đều trở nên an tĩnh, bụi đất cũng ngừng bay mù mịt.

Trong màn đêm duỗi tay không thấy ngón nào, một đốm lửa nhảy nhót tỏa sáng, ánh cam hồng như màn lụa hạ xuống bao phủ một góc, nhìn rõ gò má quen thuộc của Trình Tàng Chi giờ đây đã tái nhợt lạnh lẽo, như kết một tầng sương.

Nhan Tuế Nguyện hơi hơi mở bàn tay, trong lòng bàn tay có máu nhớp nháp dính, từng tí từng tí như đậu đỏ rớt xuống dưới vạt áo, thấm lan thành đóa sen đỏ.

"Đau ——"

Tóc mái lưa thưa bị mồ hôi ướt làm cho dính chặt trên thái dương. Trên trán hiện ra vài nếp nhăn, xen vào đó là vài cọng cỏ rơm, khóe môi hồng nhạt phát ra tiếng kêu khẽ đau đớn.

Trình Tàng Chi nhắm mắt lại vô cùng chặt, khóe mắt đã hiện ra khe rãnh, dáng vẻ vô cùng nhẫn nại, vô cùng chịu đựng.

Nhan Tuế Nguyện chưa bao giờ gặp qua một Trình Tàng Chi như vậy, chật vật, yếu ớt, gồng mình, có thể chạm đến con người chân thật nhất.

Trình Tàng Chi luôn là người thành thạo ở quan trường, thế đạo, luôn biết cách đối xử với con người và động vật, giống như một hồ nước phản chiếu bầu trời sáng nhất nhân gian. Trên chiến trường ra lệnh vạn quân, đạp vỡ quan ải thấy trăng treo, đuổi giặc Nhung lui về đồng bằng ngàn dặm xa. Trong triều đình, trường tụ thiện vũ, hòa thuận vui vẻ với đủ loại quan lại, cười nói huyên náo.

Trình Tàng Chi...Trình Tàng Chi, tại sao ngươi không thể cứ thành thật như vậy.

Nhan Tuế Nguyện khẽ than thở một lúc, giơ tay phất nhẹ rơm rạ đang dính trên tóc của Trình Tàng Chi, đỡ hắn dựa vào tường đất, rồi sau đó ngồi xuống bên cạnh hắn.

Đầu vai bị đè lên, nghiêng qua một chút đã chạm vào gò má, mềm mại như lông chim tước mới sinh. Trình Tàng Chi hơi hơi nhúc nhích, cọng tóc quét nhẹ qua gò má Nhan Tuế Nguyện, gãi vào trong lòng.

Nhan Tuế Nguyện dịch mắt qua nhìn hắn: "Ngươi tỉnh?"

Trình Tàng Chi "ừ" một tiếng nhỏ bé yếu ớt.

Hỏi đáp khô khan, nhất thời cả hai đều không biết nên nói gì. Đường hầm này chật hẹp âm u, chỉ có một đốm lửa nến lẳng lặng bất động, là nơi ám cốc âm trầm, ẩm ướt thấm cốt.

Nhan Tuế Nguyện đột nhiên hỏi: "Trình đại nhân, ngươi...lạnh không?"

Hỏi một đằng,Trình Tàng Chi lại trả lời một nẻo, "Nhan thượng thư tính ôm ta một cái sao?"

"......" Nhan Tuế Nguyện cười khẽ, "Trình đại nhân cần sao?"

Vết kiếm đâm trên ngực còn chảy máu, hai mắt chịu tác động khiến cho bệnh cũ suýt nữa phát tác. Hắn lại còn ôm mình đưa lưng về phía sỏi đá rớt xuống, lăn mạnh xuống dưới đụng vào nền đất. Bị tra tấn như thế, vậy mà Trình Tàng Chi còn chưa hôn mê, mở mắt còn có thể mở miệng trêu cợt mình. Trình Tàng Chi như thế còn sẽ cần người khác ôm?

"Cần." Trình Tàng Chi vô cùng tỉnh táo trả lời, không chút nào giống người bị choáng váng hoa mắt ù tai.

Nhan Tuế Nguyện ngây người một lát, Trình Tàng Chi đã chôn mặt vào trong cổ y, hai tay quàng qua cổ y, nhẹ giọng thì thào: "Không phải Nhan thượng thư nói muốn ôm ta một cái sao, sao lại sợ rồi? Ta còn đang chờ đây."

[Edited] [HOÀN] Thỉnh quân tự trọng - Tầm Nam KhêWhere stories live. Discover now