Chương 5

3K 179 19
                                    

Editor: Miri (torianimereview.wordpress.com)

--------------------

Trong nhà tra tấn trưng bày rất nhiều hình cụ búa rìu, đao, cưa, gậy, đinh, roi, trượng, tất cả đều ánh lên ánh sáng lành lạnh, ngục tốt đứng thẳng canh gác hai bên như Diêm Vương trong điện, mặt mũi hung tợn quỷ quái khiến lông tơ người khác dựng đứng.

Lưu Nghiêu mang theo gông xiềng vừa vào trong, mặt mày liền tái mét, xương cốt cả người mềm nhũn, bị ngục tốt kéo xềnh xệch tới ngồi trên ghế tra tấn.

Nhan Tuế Nguyện mặc bàn lĩnh bổ phục* màu tím, trên ngực thêu một con khổng tước giang cánh chồng lên họa tiết mây bay trùng trùng, trên đầu đội mũ ô sa mềm, phía sau mũ là hai cánh chuồn chuồn trái phải, lặng lẽ tới mức khiến cho Lưu Nghiêu run chân cầm cập.

*Bàn lĩnh bổ phục: bổ phục là áo thùng của quan viên, bàn lĩnh là kiểu áo có cổ tròn. Nói chung toàn thân bạn Nhan trông thế này, đổi màu áo sang tím là chuẩn đét:

Nhan Tuế Nguyện đài các sinh phong*, nghiêm túc nói: "Bản quan ở triều luôn luôn hành xử khắc nghiệt, không màng nhân tình

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Nhan Tuế Nguyện đài các sinh phong*, nghiêm túc nói: "Bản quan ở triều luôn luôn hành xử khắc nghiệt, không màng nhân tình. Nếu ngươi dám ngụy biện, sẽ có đại hình hầu hạ. Bản quan hỏi ngươi, Thư Học bị cháy thật sự là ngươi chủ mưu sao?"

*Đài cát sinh phong: một câu thành ngữ bắt nguồn từ Tấn thư của Phòng Huyền Linh, ý tả thần thái nghiêm túc của quan viên ở đài các.

Dù Lưu Nghiêu là một con mọt sách, nhưng lại cũng quan tâm tới tình hình trong triều, cho nên gã cũng biết đương triều có một vị Hình Bộ thượng thư chính trực như dây đàn.

"Đại...Nhan thượng thư...ngài không thể phán tội tiểu sinh là người đốt ngay bây giờ sao..." Lưu Nghiêu sắc mặt suy yếu, khóe miệng hiện ra một tia chua xót khiến cho gã giống như một người bị bệnh tật tra tấn.

"Nghe Lưu thượng thư nói rằng được vào Hàn Lâm Viện biên tu sách sử là tâm nguyện cả đời của ngươi. Ngươi cũng biết, một khi nhận tội đóng vân tay, cuộc đời này của ngươi xem như vô duyên với chức vị sử quan, chắc ngươi cũng tưởng tượng được rồi? Trên đời này không có linh dược nào trị được hối hận.", ăn ngay nói thật, công tâm xử án, Nhan Tuế Nguyện nghĩ nghĩ, bổ sung một lời: "Tội của ngươi chính là phóng hỏa cùng giết người."

Lưu Nghiêu sau khi nghe xong, cả người ảm đạm thất sắc, nguyện vọng duy nhất trong cuộc đời này của nhi tử Lưu thượng thư gã vốn chỉ cần vươn tay đã có thể với tới, nhưng nếu là phạm nhân có tội giết người thì chẳng khác gì vọng tưởng thăng thiên.

[Edited] [HOÀN] Thỉnh quân tự trọng - Tầm Nam KhêWhere stories live. Discover now