Phiên ngoại 4: Chuyện thiếu niên

1.5K 83 12
                                    

Editor: Miri (torianimereview.wordpress.com)

--------------

Hoàng đế đăng cơ mấy năm khó có được một ngày rảnh rỗi, nhà thuỷ tạ không có công văn phải lao động cật lực, chỉ có gió mát hương hoa thổi qua. Màn ngọc đang cuộn lên đung đưa, tiếng châu ngọc leng keng trong trẻo lọt vào tai. Trình Tàng Chi lười nhác tựa người vào lan can, híp mắt nhìn thấy người áo tím đang đi tới.

Buông rèm ngọc xuống, Nhan Tuế Nguyện liền bị Trình Tàng Chi lôi kéo ống tay áo ngồi chung ghế dài.

"Bệ hạ mới làm vua mấy năm đã lười biếng sao?"

Coi ái khanh nhà hắn kìa, còn chưa liếc mắt nhìn hắn một cái cẩn thận đã muốn hắn đi làm việc. Trình Tàng Chi ra vẻ giận dỗi, "Tuế Nguyện, gần đây ngươi có phát hiện ta đã gầy đi nhiều không?", muốn cầu một câu quan tâm.

Nhan Tuế Nguyện hơi kinh ngạc, nhưng cũng hùa theo hắn diễn tuồng mà cẩn thận quan sát, nghiêm túc nói: "So với khi ngươi còn chưa cập quan...thì trông mập hơn nhiều."

"......Cái đó không gọi là mập, mà là nở nang săn chắc.", cơ thể thon nhỏ của thiếu niên làm sao so được với tướng quân thành niên đã uống bao chiến hỏa khói lửa. Huống chi, Trình Tàng Chi còn từng trải qua thống khổ thay hình đổi dạng, thoát thai hoán cốt ở hồ Bối Gia Nhĩ.

Trình Tàng Chi căm giận trừng y, nhưng trong lòng vẫn rất vui vẻ. Bộ dáng của hắn lúc thiếu niên, Nhan Tuế Nguyện còn nhớ rõ hơn hắn.

Trong lòng rót mật, Trình Tàng Chi ngoài miệng ngừng trên tay lại không chịu yên. Lập tức cùng người trong lòng mười ngón tương triền, mượn cái nóng của nhà thuỷ tạ nhiệt tình một phen.

Ngay lúc đang nhiệt tình, bỗng có một tiểu thái giám đi ngang qua, thấy trong nhà thuỷ tạ có hai bóng người đang đè lên nhau ở lan can, nhất thời giật mình. Chỗ này là hoàng cung, dám không ra thể thống gì như vậy chỉ có thể là hoàng đế, cùng với vị Tư vương kia.

Tiểu thái giám xoay người đụng phải một cung nhân đang muốn đi ngang qua, lập tức chặn người lại không cho đi qua. Nhưng mà vẫn muộn rồi, đã có cung nhân thủ thỉ mấy câu không nên: "Không phải nghe nói bệ hạ......nằm dưới sao...?"

"Im đi, không bị phán giết đấy."

Mấy cung nhân nghe lời ngậm miệng không nói, trong lòng tức khắc ngộ ra lời đồn trong cung cũng không thể tin. Nếu không thấy cảnh này, ai có thể ngờ là lời bệ hạ từng thú nhận với thân vệ của mình lại là giả.

"Trình Tàng Chi, cái tính tình này của ngươi, thật đúng là bám rễ không nhổ được.", tóc đen của Nhan Tuế Nguyện xõa ra lan can, ngước nhìn ngưỡng mộ đấu củng* tinh xảo của nhà thuỷ tạ, trong tiếng thở dài còn bí mật mang theo thở dốc.

*Đấu củng: một loại kết cấu đặc biệt của kiến trúc Trung Hoa, gồm những thanh ngang từ trụ cột chìa ra gọi là củng và những trụ kê hình vuông chèn giữa các củng gọi là đấu.

Trình Tàng Chi lại ngồi cạnh đan chặt vào y, đột nhiên hỏi: "Lúc còn thiếu niên, ngươi gặp ta khi nào? Hoàn cảnh ra sao?"

Nghe vậy, y nghiêng người nhìn Trình Tàng Chi, một cọng tóc mai của Nhan Tuế Nguyện buông xuống trên ngực hắn. Ban ngày cùng nhớ về chuyện hồi thiếu niên, đây là lần duy nhất bọn họ dám nhớ tới chuyện cũ.

[Edited] [HOÀN] Thỉnh quân tự trọng - Tầm Nam KhêTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang