Chương 19

1.7K 134 26
                                    

Editor: Miri (torianimereview.wordpress.com)

-----------------

Nhan Tuế Nguyện vẫn đứng ở ngoài phòng, y ở trong sân nhìn tuyết rơi rồi lại hoa rơi, vạn hoa phất xuống, tuyết đọng thành băng.

Y nghĩ, nếu Trình Tàng Chi tới đây nhưng cơ quan vẫn chưa mở ra, hoặc là không có dấu vết thể hiện cơ quan bị mở ra, có lẽ, y thật sự có thể tin tưởng Trình Tàng Chi.

"Chỉ mong, trời toại nguyện người." Nhan Tuế Nguyện bẻ xuống một cành mai trong tuyết, tâm nguyện giấu kín trong bóng đổ từ hoa mai kia.

Một bộ huyền bào như vẩy mực, cứ như chất chứa màn đêm thế gian này. Trình Tàng Chi không phải là không thích mặc màu sáng, chỉ là hắn cảm thấy trên đời này có Nhan Tuế Nguyện thanh phong nguyệt bạch, là tuyết trắng xen lẫn vào màu đen của hắn, cũng đủ rồi.

Hắn đi tới trước bàn tròn, Trình Tàng Chi lại phát hiện Nhan Tuế Nguyện đang ở ngoài sân.

Dù xanh tuyết trắng, người như ngọc thụ.

Nhan Tuế Nguyện hơi hơi cúi đầu, đang suy tư thì nghe thấy Trình Tàng Chi trong phòng gọi: "Ta mới nói ai nhặt dù này lên, ta sẽ không để yên, Tuế Nguyện ơi Tuế Nguyện, ngươi thật đúng là có tim bằng như sắt, muốn không yên ổn ở chung với ta."

Thân hình đen tuyền, vốn nên an tĩnh áp bách như màn đêm tinh tú, người lại như một hài tử, tính cách trẻ con thích giận dỗi.

Nắm chặt cán dù, Nhan Tuế Nguyện xoay người, một lần nữa quay về phòng ngồi.

Trình Tàng Chi pha trà cho y, lá trà trong ấm từ từ nở ra, mùi hương thanh dịu lan tỏa bốn phía.

Hắn pha trà xong thì nhìn thẳng Nhan Tuế Nguyện, trong mắt không hề có chút chột dạ, hỏi: "Kế tiếp, chúng ta sẽ tới nhà Lư lão hay là xử lý đám người bị giam?"

Nhan Tuế Nguyện phóng mắt nhìn sắc trời, nhẹ nhàng nói: "Xử lý đám này trước. Tội trạng Lư lão là tự nhận, chỉ cần y theo lời khai của lão mà hành sự thôi."

Trình Tàng Chi nhạt nhẽo bảo, "Cũng đúng, dù sao ngươi ở đâu, ta ở đó."

Nhan Tuế Nguyện uống trà, vị trà lan trên lưỡi, không khỏi nhớ tới chén chè kia trong kinh phủ, đó là lần đầu Trình Tàng Chi đi quá giới hạn. Đột nhiên trà trở nên vô vị, nhạt như nước.

Ánh mắt Trình Tàng Chi dừng ở trên tay nắm tách của y, bỗng nhiên lại nhìn chằm chằm môi vừa uống trà của Nhan Tuế Nguyện, vẻ mặt mang chút ý cười, lại vài phần nghiêm chỉnh, hỏi: "Trà chỗ này chắc không như chén chè ta đưa cho ngươi, không đến được tâm ngươi nhỉ?"

Lại cùng nghĩ về một chuyện.

Nhan Tuế Nguyện cảm thấy tách trà cực nóng, nhanh chóng buông nó ra, thần sắc vững như Thái Sơn, nói: "Trình đại nhân, nếu ngài nhàm chán thì có thể đi cùng thị vệ ngắm tuyết."

"Ta không bận, cũng không nhàm chán." , ý cười Trình Tàng Chi ẩn hiện, "Nếu Tuế Nguyện nhàm chán, chúng ta thật ra có thể suy xét về thứ tốt mà Lý Hoài Ân tính hối lộ ta, thế nào?"

Ánh mắt Nhan Tuế Nguyện mất hết sự nhẫn nại, "Trình tiết độ sứ, thỉnh ngươi đi cùng thị vệ ngắm tuyết, giúp ta chỉnh lý mọi việc. Tái kiến."

[Edited] [HOÀN] Thỉnh quân tự trọng - Tầm Nam KhêWhere stories live. Discover now