Chương 74

1.3K 95 32
                                    

Editor: Miri (torianimereview.wordpress.com)

--------------

Buổi sáng, chân trời cuồn cuộn mây vần, trời cao bây giờ lại như nhân gian chen chúc.

"Vu tướng quân, Nhan thượng thư không ở trạm dịch!"

Vu Chấn đang muốn ngáp một cái, lập tức bịt miệng sửng sốt, "Các ngươi canh chừng kiểu gì vậy?!"

Một đám ưng vệ hùng dũng, nghiêm nghị không nói. Ngoại trừ chủ tử, còn chưa có ai có thể thần không biết quỷ không hay mà biến mất dưới mí mắt bọn họ.

"Mau đi tìm!", Vu Chấn rống to một tiếng, một đám người như chim khách bay tứ tán.

Ngoài điện Hàm Lương, màu tím đen vẫn chưa khô, có lởm chởm lỗ máu, vẫn có người đang hoảng sợ vô cùng kéo tay chân gãy của mình bò về hướng thoát ra khỏi cung điện, nhưng chưa được vài bước đã có tướng sĩ giáp đen đuổi kịp khi lần theo vết máu kéo dài, giơ tay chém xuống một bãi đen ngòm.

Trình Tàng Chi nhặt lên chiếu thư từ trong vũng máu, ánh mắt đảo qua, đâm mũi đao sâu vào cánh tay Dương Phụng Tiên, "Còn có bao nhiêu cái chiếu thư như vậy? Không nói thật, sau này ngươi khỏi cầm bút nữa."

Dương Phụng Tiên chỉ cảm thấy da thịt bị cứa nhỏ, gió lạnh quét qua, nhưng còn không đau đớn bằng cung hình năm đó, vậy nên sắc mặt không hề nổi sóng.

"Triệu Quyết," Trình Tàng Chi nhìn như rút đao rời đi, lại khoét thịt tay Dương Phụng Tiên cho nát rộng ra, "Truyền thư, kêu người giết Đồ Khâm. Gia Cát Loan cũng không cần sống, tùy tiện tìm một chỗ chôn hắn đi."

Triệu Quyết sửng sốt, ngừng một chút mới nói: "Thuộc hạ đã rõ, thuộc hạ...đi làm ngay."

"Từ từ!", Dương Phụng Tiên hít một ngụm khí lạnh, chưa dám đi bịt lại miệng vết thương, "Trình tiết độ sứ, còn một chiếu thư khác trong tay Tể tướng Lưu Huyền, đã truyền tới chỗ Nhan Đình."

Đồng tử Trình Tàng Chi còn dữ tợn lãnh khốc hơn cả máu đen, "Mục đích muốn chiếu thư này của Nhan Đình."

"Diệt trừ Nhan Tuế Nguyện.", Dương Phụng Tiên cố gắng giữ bình tĩnh.

"Lý do."

"...Nhan Đình, muốn chiếm cứ Lư Long để ủng binh tự lập, xưng đế Bắc Quốc."

Mắt phượng hẹp dài của Trình Tàng Chi sinh ra lệ khí, giọng nói lạnh lẽo, "Nói rõ ràng."

"Nhan Đình lừa gạt tướng sĩ, nói với tướng sĩ tam quân của Trung Ninh Quân đi Sơn Nam để bình định, nhưng thật ra lại là cấu kết với An Thừa Bính để đi cướp núi vàng của Sơn Nam Đạo. Hai người thương lượng, Nhan Đình trợ An Thừa Bính ngồi ổn Tây Xuyên, An Thừa Bính trợ Nhan Đình khống chế Trung Ninh Quân để mưu triều soán vị."

Tuy Dương Phụng Tiên là tai mắt của hoàng đế, nhưng thực chất lại bị Nhan Đình khống chế, "Trước khi chuyện xảy ra ở Sơn Nam, Nhan Trang đã hoài nghi Nhan Đình không phục trong lòng, vậy nên mới bẩm tấu lên tiên đế, nào ngờ tiên đế lại dùng việc này làm nhược điểm áp chế Nhan thị và Trung Ninh Quân, dốc hết sức thúc đẩy Sơn Nam thành biển máu. Nếu sau này Nhan thị ủng binh tự lập, vậy thì sẽ công bố chuyện này với thiên hạ, biến Trung Ninh Quân và Nhan thị trở thành kẻ bị thiên hạ chỉ trích, bị diệt chung với hoàng thất."

[Edited] [HOÀN] Thỉnh quân tự trọng - Tầm Nam KhêNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ