Chương 49

1.4K 111 33
                                    

Editor: Miri (torianimereview.wordpress.com)

---------------

"Trình Tàng Chi, đã lúc này rồi,", Nhan Tuế Nguyện bỗng nhiên phất rơi xuống đoản kiếm trong tay áo vừa hong khô, "Ngươi còn có tâm tư trêu đùa? Lúc này chơi bài cảm tình còn hữu dụng sao?"

Vô Yên là bảo kiếm có thể thu ngắn kéo dài, ở chuôi còn cột cước bạc, cho nên lúc Nhan Tuế Nguyện bị sông ngầm cuốn đi, y đã lặng lẽ thu hồi nó. Trình Tàng Chi lại mặc kệ, Đường đao đã sớm bị hắn ném đi xó nào còn không biết lúc giải huyệt cho Nhan Tuế Nguyện.

Trình Tàng Chi vẫn ung dung tự tại: "Nhan thượng thư, ngươi gấp cái gì, ở chỗ khỉ ho cò gáy này cũng sẽ không lập tức có người chướng mắt xuất hiện xen vào chúng ta. Hai người chúng ta không thể ngồi xuống nói chuyện, biến kiếm đao thành ấm ngọc lụa mềm sao? Dù cho ngươi không muốn con người ta, ngươi không thử suy xét mười vạn trú quân Hà Tây xem?"

Nhan Tuế Nguyện vốn cũng không có ý động thủ, lúc nãy bị nước cuốn trôi nguyên đoạn đường đã mệt rồi, "Trình đại nhân, bản quan muốn đưa Thủ Cư vương thay thế kim thượng, ngươi lại là cô nhi của nghịch thần Sơn Nam, muốn ngươi cùng ta hợp sức nâng đỡ Thủ Cư vương, ngươi cảm thấy có thể sao?"

"Đương nhiên không thể rồi." Trình Tàng Chi nhanh chóng từ chối, "Chỉ cần là hoàng tộc Đại Ninh, ta phải giết."

"Vậy bàn bạc có ích gì?" Nhan Tuế Nguyện mỉm cười, "Còn nữa, ta cũng là con cháu Nhan thị, Trình đại nhân chắc cũng sẽ không bỏ qua cho ta. Vậy nên giữa ta và ngươi chỉ có thể nói chuyện sống chết."

Ánh mắt Trình Tàng Chi rốt cuộc có dao động, "Nếu ngươi đã cho là vậy, tại sao còn muốn nói với người của ngươi là ta thiếu ngươi một mạng, sẽ không giết ngươi? Nếu là ta đổi ý, bọn họ vừa đi xong liền quay qua giết ngươi, ngươi sẽ không sợ?"

Nhan Tuế Nguyện nhàn nhạt giải thích, "Trình đại nhân, vì thiên hạ sát thân, vì sinh dân vẫn mệnh, cũng không phải là tùy tiện viết trên giấy.", y nhìn chăm chú Trình Tàng Chi, "Nếu ngươi lập tức động thủ giết ta thì thật ra cũng tốt. Lúc đó, Hữu An sẽ không còn chút nhân từ nào, dùng toàn bộ Chấn Thiên Lôi nổ sập thủy đạo. Nếu ta chết, cả Tỏa Long Tĩnh đều sẽ sụp xuống, tất cả mọi người bị vùi lấp dưới Tỏa Long Tĩnh, vậy là trên đời này sẽ không còn cái thứ gọi là Tỏa Long Tĩnh trấn áp nghịch long."

Y bỗng nhiên dừng một chút, chậm rãi mở miệng nói tiếp: "Ta đang đợi ngươi động thủ giết ta."

Ta đang đợi ngươi giết ta.

Trình Tàng Chi mất sạch tươi cười. Câu này so với lời "Ta không thể" của Nhan Tuế Nguyện ở trai cung, còn đau đớn mổ bụng cắt tâm hơn. Nhan Tuế Nguyện không chỉ chưa bao giờ tin tưởng vào tâm ý của hắn, mà còn hoài nghi hắn sẽ giết y. Trình Tàng Chi lập tức giấu đi đau đớn trong lòng, nói: "Nếu ngươi đã chết, thì làm sao có thể nâng đỡ Lý Yên thay thế Lý Thâm? Nếu ngươi đã chết, làm sao có thể khống chế binh mã mười đạo? Nếu ngươi đã chết, làm sao có thể khiến thiên hạ thái bình?", hắn hít một hơi sâu, "Chẳng lẽ ngươi đã an bài hết mấy thứ đó?"

Đáp lại hắn chỉ có sự im lặng. Nhan Tuế Nguyện cúi đầu, sau một lúc lâu mới mở miệng: "Kế hoạch của ta, cũng không có an bài mình sẽ chết. Vẫn là câu nói cũ, Trình tiết độ sứ, quá khó giải quyết."

[Edited] [HOÀN] Thỉnh quân tự trọng - Tầm Nam KhêUnde poveștirile trăiesc. Descoperă acum