Chương 66

1.2K 94 81
                                    

Editor: Miri (torianimereview.wordpress.com)

--------------

Ánh trăng cô độc, trong sơn cốc lạnh lẽo hình như có gió quét qua. Bụi đất ở dưới ánh trăng vằng vặc trong đêm, chìm nổi lơ lửng, tựa như bất an cùng lo sợ trong lòng người ở đây.

Mấy người Vu Chấn và Triệu Quyết hoảng sợ vì lời nói của Tần Thừa. Bọn họ biết Nhan thượng thư đã thả Trình Tàng Chi năm đó, vốn tưởng rằng giữa hai người không có thù hận trực tiếp nào. Có ai ngờ sẽ lòi ra phụ thân Nhan thượng thư.

Triệu Quyết là người đã trải qua tràng âm mưu kia, nên hắn vô cùng để ý chuyện này, lập tức quát hỏi Tần Thừa, "Ý ngươi là sao khi bảo phụ thân Nhan thượng thư vì bảo vệ toàn tộc mà giết chết tất cả người liên quan? Chẳng lẽ Trung Ninh Quân bình định Sơn Nam đạo biết được nội tình, biết được trú quân Sơn Nam đạo cũng không có mưu phản?!"

Hắn không tài nào tin nổi. Nếu Trung Ninh Quân xuống phía Nam đã biết Sơn Nam đạo không có mưu phản, vậy làm sao có thể giải thích được lý do cho trận tắm máu kia, tru sát cửu tộc. Đâu chỉ là muốn bình định, rõ ràng là muốn tàn sát một đám người không còn ai.

Nhưng như vậy, lại là vì cái gì? Tại sao trú quân Sơn Nam đạo nhất định phải bị tàn sát toàn bộ?!

Tần Thừa không để lộ chút cảm xúc, tiếp tục thảo luận, "Sao nào, Trình tiết độ sứ vậy mà không cùng cố nhân nói rõ ràng hay sao?", dưới ánh nhìn sắc bén của Trình Tàng Chi, gã lại bày ra thái độ thanh thản.

Nhan Tuế Nguyện cầm tay Trình Tàng Chi, ý bảo hắn không cần xúc động, chỉ nói: "Nếu Tần công tử đã biết nội tình, không ngại thay ta kể ra tường tận, dù sao những việc này, đối với những người liên quan như chúng ta, thật sự là khó có thể kể lại."

"Nhan thượng thư đúng là rất nhẫn nhịn, nhịn được mười mấy năm hận thù của phụ mẫu, lại còn giữ được nét mặt bình thản để nói câu đó." Tần Thừa ôm quyền thi lễ với y, "Nếu đã như vậy, tại hạ đành giúp hai vị một chút. Năm đó, Nhan Đình tướng quân ham muốn mỏ vàng của Sơn Nam đạo, vì một núi vàng kia mà vu hãm Sơn Nam đạo tiết độ sứ Trình Hoài mưu phản, lại đúng lúc đón ý của Tiên đế —— Tiên đế đang muốn mượn sống chết của một trú quân để đe dọa thiên hạ, vậy nên giúp Nhan Đình giấu giếm, cùng lão bày mưu. Tiên đế không tiếc lợi dụng một vị trữ quân để yểm hộ chứng thực Sơn Nam đạo mưu phản. Biển máu Sơn Nam đã áp chế chín tiết độ sứ khác đang ngo ngoe rục rịch."

"Phụ thân của Nhan thượng thư phát giác việc này, hiểu rõ nội tình trong chuyện Sơn Nam đạo mưu phản, lại giấu giếm không nhắc, rốt cuộc bị Nhan Đình tính kế. Đường đường là chủ soái Trung Ninh Quân, thế mà lại vì quân lực chênh lệch với Khiết Đan - Tập Hề mà chết trận. Thật là làm trò cười cho thiên hạ! Thứ càng nực cười hơn lại chính là Nhan Tuế Nguyện, bị bêu danh giết cha đoạt quyền, trục xuất khỏi quân!",

Tần Thừa mỉa mai châm chọc không ngừng, "Y còn bị hoàng đế và Nhan Đình lợi dụng, một kẻ đem y làm đao giết người, một kẻ đem y trở thành con tin giấu giếm, hiện giờ lại còn bị Trình tiết độ sứ căm hận. Nhan Tuế Nguyện, ngươi nhịn mười năm nữa cho ta xem! Tới hôm nay còn chưa đưa lựa chọn sao?! Chẳng lẽ ngươi thật sự cam tâm chết dưới đao Trình Tàng Chi?!"

[Edited] [HOÀN] Thỉnh quân tự trọng - Tầm Nam KhêWhere stories live. Discover now