Chương 59

1.5K 88 27
                                    

Editor: Miri (torianimereview.wordpress.com)

---------------

Không ngờ Trình Tàng Chi lại nộp lên quân ấn, vậy thì có khác gì tự giải quân quyền đâu!?

Ai cũng kinh ngạc, không hiểu tại sao Trình Tàng Chi lại làm ra hành động không khác tự sát như vậy.

Nhưng trong lòng Nhan Tuế Nguyện lại hiểu rõ, Trình Tàng Chi đã sống tới hôm nay, tất nhiên không đời nào sẽ dễ dàng bỏ trú quân Hà Tây. Trú quân Hà Tây hiện giờ đã là họ Trình, có nộp toàn bộ quân ấn này hay là giao một nửa, cũng không ảnh hưởng toàn cục.

Mặt Thường Minh xám như tro tàn, có chết cũng không ngờ Trình Tàng Chi sẽ giao quân ấn tỏ lòng trung thành, cắn ngược lại hắn một phát ngay yếu điểm như vậy, còn hắn lại ngang nhiên ở trên điện Hàm Nguyên nói rằng sẵn sàng góp sức cho tiết độ sứ, chẳng khác gì phản bội hoàng đế. Hiện giờ chỉ có nước đi chết.

Lần này, Dương Phụng Tiên lập tức sai khiến cấm vệ trong điện bắt lấy Công Bộ thượng thư Thường Minh, không để tái diễn màn nực cười như hồi Lại Bộ thượng thư Vương Đỉnh. Lễ Bộ thượng thư Nhạc Chiếu vốn định nhìn qua Binh Bộ thượng thư Vương Hữu Quân, lại phát hiện Vương Hữu Quân cũng đang quỳ trên mặt đất.

Nhạc Chiếu tỉnh ngộ, Lưu Huyền đã mất đi thế mạnh của mình. Hắn âm thầm quan sát Lưu Huyền, lại thấy đối phương vẫn bình tĩnh ung dung. Chẳng lẽ Lưu Huyền còn có chiêu sau sao? Hắn cứ mơ hồ cảm thấy thiên hạ này sắp nổi bão, nhưng cơn bão này sẽ nổi ở đâu, thì vẫn chưa biết.

Triều hội ở điện Hàm Nguyên kết thúc, nhưng nơi nội các nghị sự là điện Tử Thần lại chỉ vừa bắt đầu ồn ào. Lưu Huyền là người đầu tiên bị tuyên triệu vào điện Tử Thần. Lão vừa vào điện Tử Thần, lập tức nhắc chuyện phản quân Tây Xuyên tự tiện tấn công Thanh Thủy trong Lũng Hữu đạo: "Hoàng Thượng, hiện giờ đúng là cơ hội để làm suy yếu Hà Tây tiết độ sứ Trình Tàng Chi, phải lập tức hối thúc đi bình định trú quân Hà Tây!"

Dù sao cũng chỉ vừa lấy được một nửa quân ấn, Lý Thâm cũng muốn mượn cơ hội này để làm suy yếu Hà Tây, Dương Phụng Tiên lĩnh hội thâm ý, nói: "Lưu thủ phụ, tất nhiên phải làm vậy rồi."

Lưu Huyền lại bất mãn nói: "Thần nghe nói trong dân gian có tin đồn là có một tà giáo tên Chuyển Sinh đế giáo đang mê hoặc dân tâm, hôm nay lại vừa vặn biết được tà giáo này đang ở Thanh Thủy, thần thỉnh Hoàng Thượng phái Nhan thượng thư làm giám quân để tới Thanh Thủy tra rõ chuyện này!"

Trình Tàng Chi sở dĩ tự xưng là đô đốc trong quân mà không tự xưng nguyên soái, là bởi vì chức đô đốc có quyền làm cả giám quân. Trú quân các đạo ở Đại Ninh, ngoại trừ phản quân ra thì đều do triều đình phái hoạn quan trong triều làm giám quân, dùng họ để can thiệp vào chuyện quân sự, dùng thế lực để ép bức quân đội. Lúc Trình Tàng Chi trị quân thì vô cùng chuyên quyền độc đoán, không cho phép bất luận kẻ nào nhúng tay vào quân vụ của Hà Tây, bởi vậy mới xưng đô đốc.

Vì để chấm dứt tai hoạ ngầm từ đám hoạn quan, Trình Tàng Chi cũng từng chém giết không dưới mấy chục giám quân. Có vài giám quân còn chưa đặt chân được một bước vào Lũng Hữu đạo, đã bí ẩn chết ở trên đường.

[Edited] [HOÀN] Thỉnh quân tự trọng - Tầm Nam KhêWhere stories live. Discover now