Chương 76 (Hoàn chính văn)

2.9K 131 72
                                    

Editor: Miri (torianimereview.wordpress.com)

--------------

Giữa mùa hạ Đông Khải năm thứ tám, Đại Ninh, An đế trèo lên tường thành, ban bố chiếu cáo tội của mình, làm sáng tỏ bản án cũ Sơn Nam mưu phản, nhường ngôi cho Hà Tây tiết độ sứ.

Trú quân Lư Long dâng tấu, nguyện bảo vệ tân quân. Nhan thị dâng tấu, nguyện làm thần.

An Thừa Bính của trú quân Tây Xuyên nghe tin, nửa tháng sau dâng tấu sẽ vẫn như cũ, phò tá tân quân.

Tân triều chưa được định quốc hiệu, các tộc ở Tây Bắc nguyện kết giao với tân triều, cầu nối lại tình xưa.

Tháng tám, Hà Tây tiết độ sứ xưng hiệu là Xích đế, niên hiệu là Hỏa Đức, khoác cổn phục lên ngôi, tuyên bố xây dựng triều đại mới, phục hồi tên cũ của Thanh Kinh là Trường An, chọn nơi này làm kinh thành.

Sơn hà bình định, bụi mù tạm tán, chiến hỏa tắt đi. Gió thoang thoảng hương thơm phất qua hồ nước ngoài sân, một năm qua thật nhanh. Cho qua ngày đoạn tháng, mười xuân thu đã qua. Lại quay đầu, loạn thần năm đó, tặc tử cách đây chưa bao lâu, đã lên ngôi vấn đỉnh.

Đại điện Hàm Nguyên đã rửa sạch mùi máu, đế vương trẻ tuổi vừa đăng cơ bắt đầu lộ mũi nhọn. Sơn hà này đã sắp quỳ dưới chân hắn.

"Chư đạo thần giả, vẫn giữ theo chế độ cũ. Kẻ nào không theo khuôn phép, sẽ đánh."

"Sơn hà quốc thổ, một tấc không cho, giọt nước không bỏ. Ai dám đào núi phá sông, tất diệt vong."

Một đời vua, một đời thần, các thần tử mới của triều cũng ngầm hiểu tại sao thái độ của tân đế đối với chư đạo lại như vậy, nhưng ngại với lần huyết tẩy điện Hàm Nguyên của vị này trước kia, lại còn liên tục nghe từ cút khi nghị sự, vậy nên đành nghiền ngẫm thánh tâm, nhất thời không dám nói gì, chỉ đợi ngày sau từ từ mưu tính.

Đương nhiên, chuyện nhóm thần tử mới quan tâm nhất chính là Hình Bộ Thượng Thư của tiền triều, Nhan Tuế Nguyện. Dù sao ai cũng đã nghe câu chuyện quá khứ về tân đế và Nhan Tuế Nguyện dây dưa với nhau vì muốn đồng nhất ý kiến.

Nhắc đến chuyện này, nhóm thần tử mới thật sự là lo lắng không thôi. Nhan thượng thư xưa nay tính thẳng như dây đàn, nếu tân đế vẫn si mê không tỉnh một hai phải dây dưa, chỉ sợ là Lư Long và Nhan thị lại muốn nhấc lên mưa gió.

Không nói được, không nói được, nhóm người không hẹn mà đồng lòng, giả vờ làm kẻ si điếc liệt tay chân.

Đang lúc chúng thần nghiêm mặt nín thở, đế vương trên cao mặc cổn phục thêu núi sông, chuỗi ngọc trên miện lắc lắc nhẹ nhàng, bỗng nhiên đứng thẳng người.

Ánh mắt Trình Tàng Chi rơi thẳng xuống Nhan Tuế Nguyện mặc y phục màu tím, trang sức trên người là hình cá vàng, lông mày buông xuống, tựa như dãy núi xa kéo dài đến chân trời. Hắn nhìn vẻ mặt im lặng của Nhan Tuế Nguyện, không sợ không nhục. Mấy lời muốn nói bỗng nhiên ứ nghẹn trong họng, dù cho trước khi đăng triều hắn đã uống một vò rượu, nhưng hắn vẫn không dám hỏi —— rốt cuộc ngươi có thích ta hay không.

[Edited] [HOÀN] Thỉnh quân tự trọng - Tầm Nam KhêWhere stories live. Discover now