Chương 48

1.2K 90 16
                                    

Editor: Miri (torianimereview.wordpress.com)

---------------

"Là từ lúc phát hiện thi thể giả của Tần Thừa, ta bị gió thổi cho hai mắt đẫm lệ mông lung, ngươi đã tính như thế sao? Hay là....từ ba năm trước?"

Trình Tàng Chi cười hỏi, khuôn mặt như họa không có một tia đau thương, hiện ra lúm đồng tiền trong sáng.

Nhan Tuế Nguyện cũng không gợn sóng, "Lúc ấy, Trình tiết độ sứ nói rõ như vậy, nếu bản quan lại không hiểu, vậy thì quá ngu xuẩn rồi."

Hóa ra rất lâu từ trước, ngươi cũng đã nhận ra ta, nhưng lại che giấu kĩ càng tới vậy, ngay cả ta cũng chưa từng phát giác.

Trình Tàng Chi cười cười vô vị, nắm chặt Đường đao, "Ngươi biết ta là ai, thì được rồi."

Thân ảnh trắng xóa đánh đòn phủ đầu, chạy vụt qua quan tài, giẫm lên xác chết chưa lạnh của An Hành Súc. Quang ảnh sắc bén, từng nơi chạm vào đều để lại vết cắt sâu. Mũi kiếm Vô Yên bén nhọn, ngay cả vách đá nhìn cũng sợ hãi.

Đường đao được tinh luyện ra gặp phải bảo kiếm do danh gia đại sư đúc ra, trong khoảng thời gian ngắn, ai cũng không tài nào khống chế được ai.

Thân pháp Trình Tàng Chi thắng ở tốc độ, thân pháp Nhan Tuế Nguyện thắng ở bao phủ. Tuy rằng hai người đều đã đánh nhau kịch liệt một lần, nhưng lúc này chiêu thức giao thủ cùng lực độ, đều mãnh liệt hơn so với lúc trước. Thuộc hạ hai phe loạn thành một đống, thấy chủ tử hai bên đánh nhau, lập tức có tiếng hô giết nổi lên bốn phía.

Ảnh kiếm lóe lên làm hoa mắt người, Trình Tàng Chi bỗng phát giác, lần Nhan Tuế Nguyện giao thủ hôm ngày Tết, y thật ra đã giấu đi mấy phần thân thủ. Đường đao tránh đi Vô Yên, Trình Tàng Chi liều mạng lao vào mũi kiếm lạnh, trong lúc nghiêng người nói với Nhan Tuế Nguyện: "Ngày Tết, ngươi thử thân thủ của ta, cũng để chuẩn bị cho hôm nay?"

Nhan Tuế Nguyện thừa lúc Trình Tàng Chi nghiêng người dừng lại trong khoảnh khắc, lòng bàn tay xoay tròn chuôi kiếm, đâm về phía ngược lại, nói: "Trình Tàng Chi, ta đã nói rất nhiều lần, không cần biết rõ còn cố hỏi."

Vô Yên đâm ngược cắt đứt vạt bào, Trình Tàng Chi dừng cách đó nửa thước, vạt bào bay xuống. Cắt bào đoạn nghĩa, cùng lắm chỉ như vậy.

"Nhan Tuế Nguyện," Trình Tàng thở sâu một hơi, "Không phải ngươi nói nếu ta giao ra quân quyền, thì còn có đường sống sao? Bây giờ ta giao ra quân quyền, ngươi và ta ngừng ở đây, thế nào?"

"Đó là chuyện lúc nãy," Nhan Tuế Nguyện cầm kiếm chĩa ngang, "Quá hạn định rồi!"

Kiếm quang lại ào ạt rơi xuống như bão tuyết, sát khí bắn ra. Thân thủ của Nhan Tuế Nguyện cao hơn nhiều so với Trình Tàng Chi đã nghĩ, cho nên dù Trình Tàng Chi muốn nhường tay, cũng phải bận tâm an nguy của mình trước.

Hơn nữa, hắn phải khống chế Nhan Tuế Nguyện trước, bằng không binh sĩ điều tới từ Hà Tây sau khi đã đánh nhau kịch liệt mỏi mệt rồi, sợ là sẽ khó đánh lui được binh sĩ của Nhan Tuế Nguyện. Lần âm mưu này kiềm chế Nhan Đình, giết chết An Hành Súc cũng đã đủ, còn Dương Phụng Tiên và Tần Thừa, ngày sau từ từ mưu tính.

[Edited] [HOÀN] Thỉnh quân tự trọng - Tầm Nam KhêWhere stories live. Discover now