Chương 39

1.5K 99 40
                                    

Editor: Miri (torianimereview.wordpress.com)

-----------------

Nhờ có màn trúc che lấp, mấy đại thần vào trai cung ai cũng mơ màng sắp ngủ, chỉ cần ngồi lên đệm hương bồ liền rũ đầu ngủ gà ngủ gật, vậy nên cũng không có ai chú ý tới bên Nhan Tuế Nguyện có một người đang nằm.

Nhưng thật ra không phải ai cũng thế, phó sử Quý Anh lần trước cùng đi Kim Châu với Nhan Tuế Nguyện không hề ngủ. Hắn đứng bên cạnh bồn hoa bên cửa sổ, vội vàng rời đi, thả một con bồ câu đưa tin bay tới Quỳ Châu.

Chính Ngọ, cảnh xuân mong manh chảy vào cửa điện.

Có lẽ là cảm thấy Trình Tàng Chi có dấu hiệu sắp thức dậy, Nhan Tuế Nguyện nhét hai tờ giấy Tuyên Thành kia lót vào dưới cùng xấp giấy.

"Bao lâu rồi?", đúng là đã thức dậy.

Nhan Tuế Nguyện nhẹ giọng đáp: "Chính Ngọ, buổi trưa canh ba."

*Chính Ngọ: 12h trưa

"......"

Trình Tàng Chi nghẹn họng, sau đó lười nhác cười ra tiếng, "Thật sự là thời điểm thích hợp để chém đầu."

"Trình đại nhân hà tất phải vội vàng," Nhan Tuế Nguyện vuốt phẳng ống tay áo, "Ngày chết cũng không còn xa đâu."

Trình Tàng Chi dịch chuyển cổ mình ở trên đầu gối y, nâng tay đặt vào đai lưng khảm ngọc của y, giọng điệu thấm gió xuân chứa đầy hàm ý, "Nhan thượng thư, ta hy vọng có thể chết ở chỗ này."

"......"

Nhan Tuế Nguyện bắt lấy cổ tay của hắn, thuận thế kéo hắn ngồi dậy, mặt mày lạnh băng, "Trình đại nhân, tật xấu phóng đãng này vẫn là nên sửa lại mới ổn, nếu bản quan là nữ tử, Trình đại nhân đã sớm bị đánh chết trăm lần."

Trình Tàng Chi chống hai bàn tay xuống ngồi dậy, quay đầu nhìn y, mắt còn buồn ngủ mang sương mù mờ mịt, "Nếu Nhan thượng thư là nữ tử, vậy thì đã sớm gả cho ta. Nếu là gả cho người khác, vậy thì có thể cùng ta tròng lồng heo buộc đá ném xuống sông."

"......"

Nhan Tuế Nguyện không nói gì mà chỉ im lặng, rồi sau đó đứng thẳng dậy nói: "Trình đại nhân tiếp tục làm mộng đẹp đi, bản quan còn phải dùng cơm trưa. Thứ không phụng bồi."

Nhan Tuế Nguyện đi vài bước, lúc sắp phải nhấc chân bước ra ngạch cửa thì bỗng dưng khựng lại. Sau đó nhịn xuống cảm xúc muốn xoay người mà đi ra cửa điện.

Hai tờ giấy kia... thôi thì cứ tạm thời không cần lo, bớt làm điều thừa để Trình Tàng Chi phát hiện.

Trình Tàng Chi nhìn ra động tác nhỏ của Nhan Tuế Nguyện, cảm thấy kỳ quái. Hắn quan sát xung quanh, không thấy có bao nhiêu quan viên thành thành thật thật chép kinh như Nhan Tuế Nguyện. Hắn không đoán ra tại sao Nhan Tuế Nguyện đứng khựng lại khi nãy.

Ra cửa điện, ngửa đầu thấy chân trời ngày xuân. Ánh nắng chiếu vào mu bàn tay, cảm nhận được ấm áp, cũng không gay gắt.

Triệu Quyết thấy công tử duỗi eo lười, mới tiến lên nói: "Công tử, Hoàng Thượng điều động các tiết độ sứ đi Duyện Châu cứu tế trước, trùng kiến thành Duyện Châu, nhưng chiếu thư được hạ đã nhiều ngày, vẫn không có ai nghe theo lệnh điều động."

[Edited] [HOÀN] Thỉnh quân tự trọng - Tầm Nam KhêNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ